Vinastas bị 'sờ gáy' sau vụ nước mắm nhiễm asen

24/10/2016 - 16:00
Bộ Công thương sẽ thành lập Đoàn liên liên ngành để thanh tra Vinastas trong việc thực hiện các quy định liên quan đến hoạt động khảo sát, công bố kết khảo sát và nhận tài trợ của đơn vị này sau lùm xùm về công bố nước mắm nhiễm asen.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho biết, đơn vị đang phối hợp với đại điện các Bộ Nội vụ, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Công an, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam để thành lập Đoàn liên ngành, tiến hành thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật của Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas).

images1716948_7a.jpg
Người tiêu dùng xem kỹ các thông tin khi chọn mua nước mắm

Sau khi thành lập, Đoàn liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra làm rõ tính chất, cơ sở pháp lý hoạt động khảo sát, công bố kết quả khảo sát của Vinastas; xác định mức độ vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành đối với hoạt động khảo sát và công bố kết quả khảo sát của Vinastas; xác định việc nhận tài trợ từ doanh nghiệp hoặc tổ chức kỹ thuật, khoa học của Vinastas trong việc tiến hành các hoạt động khảo sát trong thời gian vừa qua.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét cụ thể việc chấp hành các quy định pháp luật trong quá trình đưa thông tin trên báo chí của Vinastas và báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/11/2016.

Như PNVN đã thông tin, ngày 17/10, Vinastas tiến hành họp báo công bố thông tin 2/3 nước mắm được khảo sát trên thị trường nhiễm asen. Tuy nhiên, đơn vị này không thông tin cụ thể, nước mắm nhiễm asen hữu cơ (không độc hại) hay vô cơ (độc hại), khiến dư luận hoang mang. 

Ngày 22/10, Bộ Y tế công bố 100% mẫu nước mắm được lấy trên thị trường không nhiễm asen vô cơ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm