• Mới cập nhật:
Tags:

bộ công thương

Dự báo thị trường cần tới 600.000 tấn thịt lợn dịp cận Tết

Dự báo thị trường cần tới 600.000 tấn thịt lợn dịp cận Tết
Theo Bộ Công Thương, nhu cầu tiêu dùng mặt hàng thịt lợn có xu hương tăng trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, sẽ tăng mạnh nhất trong tháng 1/2020. Dự báo nhu cầu mặt hàng này trong tháng 12 và tháng 1/2020 khoảng 600.000 tấn.

Phát triển đặc sản, dịch vụ tinh hoa của mỗi vùng

Phát triển đặc sản, dịch vụ tinh hoa của mỗi vùng
Ngày hội kết nối, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP vừa được Bộ Công Thương tổ chức để hỗ trợ, thúc đẩy quảng bá, phát triển sản phẩm của các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp, hộ sản xuất.

Mở rộng "đầu ra" cho sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên

Mở rộng "đầu ra" cho sản phẩm OCOP các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên
Theo Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, hiện có hơn 3.000 doanh nghiệp sản xuất gần 5.000 sản phẩm OCOP ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Để tăng sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, mới đây các đơn vị liên quan đã ký biên bản hợp tác kết nối tiêu thụ và điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại các siêu thị, hệ thống phân phối hiện đại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Trải nghiệm thực phẩm an toàn trên phố đi bộ Hồ Gươm

Trải nghiệm thực phẩm an toàn trên phố đi bộ Hồ Gươm
Trong khuôn khổ chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” năm 2019, Bộ Công Thương đã tổ chức nhiều hoạt động giúp người tiêu dùng thủ đô trải nghiệm thực phẩm an toàn và mua sắm thông minh tại khu vực phố đi bộ Hồ Gươm.

Bộ trưởng Bộ Công Thương trần tình về sự chậm trễ đưa điện về nông thôn, miền núi

Bộ trưởng Bộ Công Thương trần tình về sự chậm trễ đưa điện về nông thôn, miền núi
 Trả lời chất vấn chiều 6/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh giãi bày về việc chưa hoàn thành đề án đưa điện lưới quốc gia cung cấp cho hơn 1.000 hộ nông dân, ở hơn 9.000 thôn bản ở vùng nông thôn, miền núi, hải đảo; đồng thời kiến nghị cho tiếp tục thực hiện đề án này từ giai đoạn 2021 - 2025.

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát, xử lý hàng hóa có hình 'Đường lưỡi bò'

Bộ Công Thương yêu cầu rà soát, xử lý hàng hóa có hình 'Đường lưỡi bò'
Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát trên địa bàn, xử lý các trường hợp hàng hóa có hình ảnh, thông tin về “Đường lưỡi bò” và hình ảnh, thông tin vi phạm quy định pháp luật.

Xây dựng thương hiệu đặc sản vùng miền gắn với phát triển thị trường trong nước

Xây dựng thương hiệu đặc sản vùng miền gắn với phát triển thị trường trong nước
Quảng bá thương mại sản phẩm đặc trưng vùng miền, góp phần đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, mở rộng thị trường, đưa các sản phẩm đặc trưng vùng miền của Việt Nam đến với người tiêu dùng là nội dung được Bộ Công Thương và các bộ ngành liên quan triển khai gắn với hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong nhiều năm qua.

Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'
Với các hoạt động cải tiến và sáng tạo trong kinh doanh cùng nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển và hội nhập quốc tế trong khu vực, công ty Cashwagon vinh dự được Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) – Bộ Công thương trao giải thưởng Top 10 “Thương hiệu chất lượng ASEAN Quality Brands 2019”.

Mở chiến dịch siết chặt hoạt động kinh doanh online

Mở chiến dịch siết chặt hoạt động kinh doanh online
Bộ Công Thương quyết định triển khai đợt kiểm tra các mặt hàng kinh doanh trên thương mại điện tử, trong đó nhiều mặt hàng như: Trang sức, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng, rượu, quần áo, giày dép… là những sản phẩm trong “tầm ngắm” của đợt kiểm tra này.

Hàng hóa có giá trị gia tăng từ 30% trở lên được xác định là sản phẩm, hàng hóa Việt Nam

Hàng hóa có giá trị gia tăng từ 30% trở lên được xác định là sản phẩm, hàng hóa Việt Nam
Một trong những nội dung quan trọng được nêu ra tại dự thảo Thông tư quy định về cách xác định sản phẩm, hàng hoá là sản phẩm, hàng hoá của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam mà Bộ Công Thương đang lấy ý kiến rộng rãi các tầng lớp nhân dân. Theo đó, Dự thảo Thông tư quy định hàng hóa có tỷ lệ giá trị gia tăng 30% trở lên mới được coi là hàng hóa Việt Nam.
Xem thêm