Xem thêm thông tin của Báo PNVN trên
Phụ nữ Việt Nam
MỚI NHẤT ĐỘC QUYỀN MULTIMEDIA CHUYÊN ĐỀ
30/11/2025 - 11:05 (GMT+7)

Vinh danh 150 sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích năm 2025

Hà Khê
Vinh danh 150 sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích năm 2025

Vinh danh doanh nghiệp có sản phẩm Top 2 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025" đã diễn ra tối 29/11 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (Hà Nội), do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội và các sở, ngành liên quan tổ chức.

Sau 3 tháng triển khai, chương trình thu hút 124 doanh nghiệp với 241 sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia. Lượng bình chọn đạt 548.326 lượt, tăng 2,4% so với năm trước, phản ánh sự quan tâm của người tiêu dùng đối với hàng Việt. 

Dựa trên kết quả bình chọn cùng đánh giá của hội đồng chuyên môn, Ban Tổ chức đã vinh danh 150 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu. Trong đó có 25 sản phẩm đạt Top 1, 35 sản phẩm Top 2, 40 sản phẩm Top 3 và 50 sản phẩm ở nhóm Top 4.

Phát biểu tại sự kiện, bà Bùi Huyền Mai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" sau 15 năm triển khai đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong sản xuất và tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp coi đây là động lực để đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, qua đó chinh phục người tiêu dùng trong và ngoài nước. Theo bà Mai, lễ vinh danh năm nay tiếp tục khẳng định niềm tin của người dân với hàng Việt, đặc biệt trong bối cảnh Hà Nội đang thúc đẩy chuyển đổi số và cải cách mô hình quản lý đô thị.

Vinh danh 150 sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng yêu thích năm 2025- Ảnh 1.

Bà Bùi Huyền Mai - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội phát biểu tại sự kiện

Bà Nguyễn Thị Cúc — Chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo đánh giá chất lượng sản phẩm năm nay có sự cải thiện rõ rệt. Nhiều doanh nghiệp đầu tư mạnh vào mẫu mã, tiêu chuẩn chất lượng và hoạt động truyền thông để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Điều này cho thấy doanh nghiệp Việt đã chủ động hơn trong cạnh tranh, không chỉ trong nước mà còn hướng ra thị trường quốc tế.

Đại diện cơ quan quản lý, ông Nguyễn Thế Hiệp — Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức chương trình nhấn mạnh, ngoài công tác bình chọn, các hoạt động quảng bá cũng được đẩy mạnh thông qua báo chí, mạng xã hội, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại… giúp tăng mức độ nhận diện của sản phẩm Việt. Theo ông Hiệp, chương trình không chỉ vinh danh các sản phẩm xuất sắc mà còn thúc đẩy doanh nghiệp không ngừng cải tiến, khuyến khích người tiêu dùng đồng hành cùng thương hiệu Việt.

Ban Tổ chức khuyến nghị cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục ưu tiên đổi mới công nghệ, hoàn thiện sản phẩm, nâng cao dịch vụ hậu mãi và tận dụng các kênh bán hàng số để tăng năng lực cạnh tranh. Đồng thời, các sở ngành sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp thông qua xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu và tháo gỡ khó khăn trong thủ tục hành chính, giúp hàng Việt có thêm cơ hội mở rộng thị trường.

Với 150 sản phẩm và dịch vụ được vinh danh, chương trình năm 2025 được đánh giá là điểm nhấn quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu dùng nội địa và phát huy tinh thần tự cường của doanh nghiệp Việt. Kết quả cho thấy người tiêu dùng ngày càng tin tưởng hàng Việt, trong khi doanh nghiệp ngày càng nỗ lực để đáp ứng kỳ vọng đó, tạo nên sức bật mới cho thị trường hàng hóa trong nước.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận