VinUni hợp tác chiến lược với 2 đại học danh giá nhất thế giới

03/04/2018 - 15:38
Gần 1 tháng sau khi công bố thành lập ĐH VinUni, sáng nay (3/4), Tập đoàn Vingroup chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với 2 trong số 20 ĐH danh giá nhất thế giới là ĐH Cornell và ĐH Pennsylvania (Mỹ).

Theo thỏa thuận, VinUni sẽ hợp tác toàn diện với ĐH Cornell, để định hình chiến lược, định vị thương hiệu và xây dựng hệ thống quản trị đại học tổng thể.

Với thế mạnh nổi bật trong lĩnh vực quản trị kinh doanh và công nghệ kỹ thuật, Cornell sẽ hỗ trợ VinUni thẩm định cơ sở vật chất, tuyển dụng nhân sự, thiết kế chương trình giáo dục, hợp tác nghiên cứu đồng thời kiểm định và thẩm định chất lượng các khóa cử nhân đầu tiên của khối Giáo dục Kinh doanh - Công nghệ. 

ki-ket-3.jpg
Sự góp mặt của hai tên tuổi giáo dục thế giới sẽ là nền tảng phát triển VinUni trong tương lai. Ảnh: D.H
 

ĐH Pennsylvania (Penn) - trường ĐH hàng đầu nước Mỹ lĩnh vực y dược và hệ thống bệnh viện thực hành -sẽ hỗ trợ VinUni tuyển dụng và phát triển năng lực giảng viên, tuyển sinh, đào tạo và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên khối Khoa học sức khỏe.

Penn sẽ trực tiếp cùng VinUni và hệ thống y tế Vinmec xây dựng chương trình hệ bác sĩ, bác sĩ nội trú và cử nhân điều dưỡng để đạt kiểm định và năng lực hành nghề, hướng tới các chuẩn mực quốc tế cao nhất. Cùng với đó là phát triển đào tạo đội ngũ giảng viên lâm sàng, nâng cao chất lượng và mở rộng các dịch vụ chuyên sâu, xây dựng mẫu hình cơ sở thực hành cho khối ngành sức khỏe của VinUni.

Cả Penn và Cornell đều có tên trong tốp 20 ĐH tốt nhất thế giới và thuộc nhóm 8 ĐH Ivy Leaguage danh tiếng Hoa Kỳ. Thế mạnh của Cornell là  đào tạo về kinh doanh, công nghệ, khách sạn, nông nghiệp, khoa học cuộc sống, khoa học máy tính, luật, y… Tính đến hết năm 2016 đã có 45 giáo sư và sinh viên từng học tại Cornell nhận giải Nobel.

Theo bảng xếp hạng QS 2018, Penn xếp hạng 19 thế giới về tổng thể, hạng 18 về Y khoa, hạng 1 về Điều dưỡng. Theo đánh giá của US News, hệ thống Y tế Penn thuộc top 10 các bệnh viện tốt nhất tại Mỹ và trường Y khoa của Penn xếp hạng 5 về đại học nghiên cứu.

Bà Lê Mai Lan - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup nhấn mạnh, sự hỗ trợ tối đa của 2 ĐH danh giá thế giới sẽ là nền tảng thu hút được những giảng viên xuất sắc và đào tạo được những thế hệ sinh viên ưu tú. “Mục tiêu của chúng tôi là sẽ xuất hiện trên Bản đồ giáo dục đại học toàn cầu, được xếp hạng và xếp loại bởi các tổ chức đánh giá chất lượng đại học uy tín thế giới như Quacquarelli Symonds, Times Higher Education…”.

VinUni dự kiến khởi công xây dựng ngay trong năm 2018 và chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2020 tại Hà Nội.

VinUni là trường đại học tư thục phi lợi nhuận của Việt Nam được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế, do Tập đoàn Vingroup đầu tư. Trường phát triển các chuyên ngành giáo dục và đào tạo trong 3 lĩnh vực trọng điểm: Kinh doanh, Công nghệ và Khoa học Sức khỏe. Sứ mệnh của VinUni là đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa, có trình độ, kỹ năng, có vốn sống và khát vọng cống hiến nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của bản thân, của xã hội và tác động tích cực tới nền kinh tế tri thức toàn cầu. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm