Vợ chết, chồng nguy kịch nghi do uống nước lá chùm ngây chữa bệnh

19/11/2018 - 13:16
Nghe lời người quen, vợ chồng ông T. đã xin một loại cây từ miền Nam về trồng trong vườn rồi hái lá nấu nước uống để chữa bệnh. Đến chiều ngày 15/11, sau khi uống cả hai có biểu hiện ngộ độc. Dù đã được cấp cứu, nhưng bà T. đã tử vong.

Trao đổi với PV trưa ngày 19/11, ông Lê Văn Lành, Phó Chủ tịch xã Kỳ Tân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ ngộ độc nghiêm trọng khiến 1 người chết, một người nguy kịch.

Theo đó, chiều 15/11, vợ chồng ông H.X.T. và T.T.H, (cùng sinh năm 1961, ở xóm Xuân Dục, xã Kỳ Tân) đã uống nước nước nấu từ một loại lá cây để chữa bệnh.

Sau khi uống được chừng 2 tiếng, cả hai có biểu hiện nôn và đau bụng nên đến cơ sở y tế địa phương cấp cứu. Tuy nhiên, do chuyển biến nặng nên vợ chồng ông T. được đưa lên BV Đa khoa Kỳ Anh. Tại đây, các bác sĩ nhận định bệnh trạng của hai vợ chồng này là do ngộ độc, đồng thời cho chuyển vào một BV tại TP.Huế để điều trị.

Hoa chùm ngây

 Đến sáng ngày 18/11, bà H. tử vong, còn ông T. vẫn đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chính quyền địa phương cho biết, vợ chồng ông T. gần đây hay đau ốm. Nghe lời người quen, vợ chồng ông đã đi xin một loại cây từ miền Nam về trồng trong vườn rồi hái lá nấu nước uống để chữa bệnh. Đến chiều ngày 15/11, sau khi uống thì bị triệu chứng ngộ độc.

Theo nhận định ban đầu, loại cây vợ chồng ông T. nấu nước uống là cây hoa ngây (còn gọi là chùm ngây).

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm