Vợ chồng tử vong do cháy gần BV Nhi: Hội phụ nữ vận động ủng hộ trên toàn huyện

25/09/2018 - 12:44
Hội LHPN huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) sẽ vận động hội viên, phụ nữ toàn huyện ủng hộ gia đình 2 vợ chồng bị tử vong trong đám cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).
Liên quan đến trường hợp 2 thi thể được phát hiện trong đám cháy tại khu trọ gần BV Nhi TƯ, ngày 25/9, trao đổi với PNVN, bà Phùng Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), cho biết, sẽ vận động hội viên, phụ nữ toàn huyện ủng hộ gia đình nạn nhân.
 
Theo bà Vân, sau khi cơ quan chức năng xác định thi thể 2 người bị chết trong đám cháy là vợ chồng anh Tạ Văn Tính và chị Hà Thị Lành (thị trấn Thanh Sơn, Phú Thọ), Huyện ủy, UBND huyện và các Ban ngành đã có kế hoạch đến thăm và chia buồn với gia đình nạn nhân. Hiện tại, do gia đình đang chuẩn bị tang gia nên cấp ủy thống nhất sau khi tang lễ xong sẽ đến thăm hỏi, chia buồn với người thân của các nạn nhân.
 
Về phía Hội, trước mắt Hội LHPN huyện đã chỉ đạo Hội phụ nữ cơ sở vận động hội viên, phụ nữ, bà con xóm làng ủng hộ, hỗ trợ cho gia đình nạn nhân. Hội LHPN huyện Thanh Sơn cũng sẽ phát động phong trào ủng hộ gia đình nạn nhân trên địa bàn toàn huyện. Số tiền thu được, Hội sẽ trao lại cho gia đình để chăm sóc 2 cháu là con của vợ chồng nạn nhân.  
 
tinngan_064340_159656340_0.jpg
Bố mẹ anh Tính đau đớn trước cái chết của hai con. Ảnh: Trí thức trẻ

Còn theo bà Trần Thị Tăng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Thọ, sau khi cơ quan chức năng xác nhận thi thể 2 người thiệt mạng trong vụ cháy là cặp vợ chồng đi chăm con có hộ khẩu thường trú ở Phú Thọ, Tỉnh Hội đã trao đổi với các cơ quan đoàn thể. Theo kế hoạch, sáng ngày 26/9, đại diện Tỉnh Hội sẽ tới thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

 

Về sức khỏe của bé sơ sinh, con của vợ chồng anh Tính - chị Lành, ngày 25/9, BV Nhi TƯ cho biết, do bé sinh thiếu tháng nên bị suy phổi khá nặng. Hiện tại, bệnh nhi đang được chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực. Bé được các bác sĩ chăm sóc chu đáo. Bệnh viện cam kết sẽ chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhi. Hiện tại, các bác sĩ không xác định được thời gian bé sơ sinh điều trị còn kéo dài bao lâu.
 
Như PNVN đã thông tin, khoảng 18h ngày 17/9, đám cháy bùng phát sau số nhà 889 rồi lan ra 8 nhà phía mặt đường Đê La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc BV Nhi TƯ). Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC đã đến hiện trường chữa cháy. Theo thống kê sơ bộ, có 19 ngôi nhà bị cháy. Đến ngày 21/9, trong lúc dọn dẹp, người dân phát hiện ra 2 thi thể trong đám tro tàn nên đã báo cơ quan chức năng.
 
Sau khi xét nghiệm ADN, Cơ quan CSĐT xác định, 2 thi thể trong đám cháy là vợ chồng anh Tính - chị Lành. Chiều ngày 24/9, cơ quan CSĐT đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân để mai táng.
 
du.jpg
Cháu Tạ Thành Công bên di ảnh bố mẹ. Ảnh: Phạm Dự

 

Được biết, ngoài bé sinh non, vợ chồng anh Tính - chị Lành còn 1 con trai lớn là Tạ Thành Công, hiện học lớp 9, trường THCS Chu Văn An, thị trấn Thanh Sơn, Phú Thọ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm