Vô cớ đánh người, sự côn đồ không thể dung thứ!

26/11/2018 - 18:04
Những cú đánh, đấm, tát, đạp vào người nữ nhân viên hàng không ở sân bay Thọ Xuân rất vô cớ của 3 người đàn ông trú tại tỉnh Thanh Hóa thể hiện bản chất côn đồ, lưu manh và sự xuống cấp trầm trọng về nhận thức của những người đã tưởng rằng trưởng thành!

Chiều ngày 25/11, đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu - người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết, Cơ quan CSĐT CA huyện Thọ Xuân vừa khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng liên quan đến việc nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air bị 3 người đàn ông vô cớ gây sự, tát vào mặt, đạp vào người khi đang làm việc tại sân bay Thọ Xuân. Sự việc được nhiều người có mặt tại sân bay chứng kiến và ghi hình. Quyết định khởi tố vụ án này cũng đã được Viện kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Lãnh đạo Công an thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cho biết, 3 người đàn ông đó bao gồm: Phạm Hữu An, thường trú phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa; Lê Văn Nhị, thường trú xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân và Lê Trung Dũng, thường trú thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Đối tượng Lê Trung Dũng là con trai của ông Lê Văn Biền, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã nghỉ hưu từ năm 2015. Dũng bị nghiện ma túy, nổi tiếng trong vùng về sự quậy phá. Theo cơ quan chức năng, sau khi hoàn tất điều tra các đối tượng có liên quan đến vụ hành hung nữ nhân viên ở cảng hàng không, cơ quan liên quan sẽ tiến hành khởi tố bị can và thực hiện các lệnh theo quy trình của pháp luật.

danh-nguoi-tai-sb.jpg
Các đối tượng đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa. Ảnh cắt từ clip

 

Như PNVN đã phản ánh, vào lúc 14h ngày 23/11, Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng có mặt tại Cảng Hàng không Thọ Xuân tiễn Lê Sỹ Mạnh đi chuyến bay VN1271, dự kiến cất cánh lúc 15h05 cùng ngày. Hành khách Mạnh sau khi hoàn tất thủ tục check-in, An, Nhị và Dũng đã nhờ 1 nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air là chị Lê Thị Giang chụp ảnh giùm và đề nghị chị Giang chụp ảnh chung cùng nhóm nhưng nữ nhân viên này đã từ chối do đang bận làm việc.

Chỉ vì không được đáp ứng yêu cầu đó, cả 3 đối tượng An, Nhị, Dũng đã dùng điện thoại đánh vào đầu và tát vào mặt nữ nhân viên. Chị Lê Thị Hiền là đại diện Vietjet Air tới can ngăn thì bị Nhị tát vào mặt, đạp vào bụng. Các nhân viên an ninh sân bay cũng bị đe dọa, đuổi đánh. Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Thọ Xuân khống chế các đối tượng, bàn giao cho Cảng vụ và Công an.

Những trường hợp xô xát tại sân bay diễn ra không ít, tuy nhiên sự việc trên đã khiến dư luận phẫn nộ bởi hành vi hung hăng, thể hiện bản tính côn đồ và ngông cuồng của các đối tượng. Họ coi nơi chốn công cộng như nhà của mình, coi việc sai khiến người khác theo ý muốn cá nhân là nghiễm nhiên không bàn cãi. Vì sao dư luận để ý tới chi tiết đối tượng Dũng là con trai của nguyên Chủ tịch huyện Thọ Xuân, bởi lẽ việc "dựa hơi" người cha quyền lực có lẽ đã được đối tượng này áp dụng từ lâu? “Ông trời con” vì vậy đã chơi bời lêu lổng, không cần tu chí rèn luyện đạo đức và nhận thức. 

Ở sự việc trên, nữ nhân viên hãng hàng không chỉ mới từ chối không chụp hình chung đã bị nguyên đám đàn ông đánh đập không thương tiếc. Nghĩa là vô cớ, nghĩa là hoàn toàn không có lý do để biện minh cho các hành động côn đồ, lỗ mãng và lưu manh. 3 đối tượng đó thậm chí còn ở “kèo dưới” các “anh em xã hội”, khi ở tầng nấc giang hồ cũng còn biết điều trong cách cư xử với phụ nữ và trẻ em.

Về mặt hành chính, Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với An, Nhị và Duy vẫn còn quá nhẹ so với các hành vi côn đồ, mà chắc hẳn đã nằm trong bản chất của các đối tượng này. Về mặt hình sự, dư luận đang chờ các cơ quan công quyền tại Thanh Hóa sau quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can là những án phạt tương xứng để mang tính răn đe cũng như thiết lập lại kỷ cương pháp luật và kỷ cương nhận thức.

Pháp luật đã có các điều khoản áp dụng theo luật định nhưng sự nhận thức thì đôi khi phải cần tới những "đòn đau" mới thấm, mới đủ tác dụng để hướng tới một xã hội biết tôn trọng phụ nữ, tôn trọng nhân phẩm và cơ thể người khác. Có lẽ vậy mới cải tạo được các tư duy “coi trời bằng vung” của những kẻ thích giở thói côn đồ ở chốn đông người như hiện nay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm