Vợ cũ của tỷ phú giàu nhất thế giới quyên góp nửa gia tài làm từ thiện

30/05/2019 - 11:13
Bà MacKenzie Bezos - vợ cũ ông chủ Amazon Jeff Bezos - vừa ký vào Cam kết cho đi, cống hiến phần lớn khối tài sản 36,6 tỷ USD của mình cho hoạt động từ thiện. Người phụ nữ ung thư giai đoạn cuối chinh phục đỉnh núi cao nhất châu Mỹ; Cụ bà 100 tuổi trúng cử vào hội đồng thị trấn Đức là những giới nổi bật ngày 30/5.
1. Vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos ly hôn và bà MacKenzie Bezos trở thành một trong số những người giàu nhất thế giới với tài sản 36,6 tỷ USD. Còn người chồng cũ của bà đang ở con số 114 tỷ USD.
 
 
mackenzie-bezos.jpg
Bà MacKenzie Bezos - vợ cũ ông chủ Amazon Jeff Bezos

  

McKenzie từng ủng hộ bình đẳng hôn nhân, khắc phục tình trạng vô gia cư, trao học bổng đại học cho những người nhập cư không có giấy tờ hợp pháp, nghiên cứu ung thư và bệnh mất trí nhớ. Mới đây, bà MacKenzie đã ký vào Cam kết Cho đi (The Giving Pledge) cho đi nửa gia tài làm từ thiện. Trong một bức thư tuyên bố về quyết định của mình, bà nói: "Tôi có một khoản tiền khổng lồ để chia sẻ. Hướng tiếp cận của tôi với hoạt động từ thiện sẽ tiếp tục được cân nhắc kỹ lưỡng. Tôi sẽ từ thiện cho tới khi rỗng két". Quỹ The Giving Pledge được đưa ra bởi tỷ phú Warren Buffett, vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates năm 2010. Đến nay, quỹ đã nhận được sự ủng hộ của 204 cá nhân và gia đình người giàu có trên toàn thế giới.
 
Giám đốc điều hành của Amazon Jeff Bezos đã lập tức lên tiếng ủng hộ quyết định của người vợ cũ. "MacKenzie sẽ là người tuyệt vời, biết suy nghĩ và tích cực trong hoạt động từ thiện và tôi cảm thấy tự hào về cô ấy", Jeff Bezos viết trên Twitter.
 
2. Bà Isabella de la Houssaye (55 tuổi, người Mỹ) đã leo lên đỉnh núi Aconcagua cao 6.959 m ở Argentina trong 2 tuần. Aconcagua là ngọn núi cao nhất châu Mỹ, còn Houssaye là một vận động viên marathon và đam mê hoạt động ngoại trời. Bà đã tham gia hơn 50 cuộc đua ở nhiều nước, nhất là giải Ironman Thế giới.
 
 
isabella-de-la-houssaye.jpg
Bà Isabella de la Houssaye

 

Tháng 1/2018, bà Houssaye được chẩn đoán mắc ung thư phổi giai đoạn cuối dù không hút thuốc, không uống rượu bia và duy trì lối sống lành mạnh. Ung thư di căn, khối u 7 cm trong phối và nhiều khối u khác ở xương chậu, cột sống, não khiến bà phải nằm liệt giường và đau đớn. Bà Houssaye được bác sĩ điều trị thu nhỏ khối u và uống thuốc mỗi ngày để ngăn tế bào ung thư phát triển. Ngoài ra, bà tập vật lý trị liệu để có thể đi lại được bình thường như đi bộ, dùng gậy chống và chạy.
 
Vượt qua mọi trở ngại, bà và con gái là Bella tới Argentina để chinh phục đỉnh Aconcagua. Trong suốt hành trình, hai mẹ con luôn ở bên cạnh và động viên nhau cố gắng. Ung thư phổi giai đoạn cuối khiến bà khó thở, tác dụng phụ của hóa trị làm xương dễ gãy và nôn, ói khi ăn. Tuy nhiên, cũng như những thành viên khác của đoàn leo núi, bà không dùng dây thừng hỗ trợ, thường xuyên ngủ trong lều đóng băng do nhiệt độ có thể giảm xuống -40 độ C. Sau 2 tuần, hai mẹ con đã đứng trên đỉnh núi với niềm cảm xúc vô biên. "Những đỉnh núi làm tôi bật khóc. Đây sẽ là đỉnh núi cuối cùng tôi chinh phục trong cuộc đời", bà Houssaye nói.
 
3. Bà Lisel Heise (100 tuổi) đã giành được số phiếu cao nhất và trở thành ủy viên hội đồng thị trấn Kirchheimbolanden, thuộc bang Rhineland-Palatinate, Tây Nam nước Đức. Bà là thành viên của nhóm "Chúng tôi vì Kirchheimbolanden", ủng hộ phát triển bền vững, thúc đẩy sự tham gia của người dân và thanh niên vào các hoạt động địa phương.
 
 
lisel-heise.jpg
Bà Lisel Heise

  

Bà Heise là giáo viên về hưu, đam mê bơi lội và vừa bước sang tuổi 100 vào tháng trước. Bà quyết định tranh cử vào hội đồng thị trấn từ đầu năm và tập trung vào việc vận động tái mở cửa bể bơi ngoài trời ở địa phương. Ngoài ra, bà Heise còn đặt ra một mục tiêu lớn khác là phát triển một câu lạc bộ dành cho trẻ em và thanh niên địa phương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm