Vở diễn 'Tiên hắc ám' mê hoặc nhiều khán giả nhí

04/06/2018 - 11:01
Vở kịch 'Tiên hắc ám' rực rỡ sắc màu cho thiếu nhi dịp mùa hè 2018 của Sân khấu Trịnh Kim Chi (TPHCM) vừa ra mắt đã đông kín khán giả. Hài hước, vui nhộn, phù hợp với tuổi thơ là thế mạnh của vở kịch này.

Vở diễn được sân khấu Trịnh Kim Chi đầu tư vô cùng công phu, chi tiết từ khâu kịch bản cho tới trang phục, đạo cụ cho các nhân vật cổ trang, lộng lẫy. Ngay khi màn nhung hé mở thì các khán giả nhí đã lập tức bị thu hút bởi những bộ xiêm y lộng lẫy của đức vua, hoàng hậu, các bá tước, công nương, và đặc biệt là "bộ cánh" của ba cô tiên xinh đẹp.

img_0307_resize.JPG
img_0304_resize.JPG
Bà tiên hắc ám với nhiều ân hận, đau đớn dày vò vì lời nguyền của chính mình do NS Trịnh Kim Chi thể hiện.

Đúng như nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã chia sẻ trước đó, vở diễn được xây dựng dựa theo 70% nguyên tác “Công chúa ngủ trong rừng”, 30% còn lại đổi mới các tình huống để tạo nên màu sắc mới mẻ và mang những bài học giáo dục thực tế cho các bé. Các tình tiết của vở kịch vì thế được cắt giảm, chỉ giữ những yếu tố chính nên vô cùng nhẹ nhàng, dễ hiểu. Xuyên suốt vở diễn, yếu tố hài hước được thêm thắt rất duyên dáng, vừa vặn, tạo hiệu ứng tiếng cười vô cùng thú vị.

img_0395_resize.JPG
Ba cô tiên cùng chàng công tử quạ đen bàn bạc phương án cứu giúp công chúa tỉnh giấc

Trong vở diễn, bà Tiên Hắc Ám do Trịnh Kim Chi thủ vai chỉ tỏ ra hằn học, thù hằn chút xíu dẫn đến việc buông ra lời chúc mà cũng là lời nguyền độc ác dành cho công chúa lúc mở màn. Trong suốt thời gian còn lại của vở kịch bà cũng lo lắng cho số phận của công chúa bởi sự đe dọa từ lời nguyền của mình y hệt mọi người xung quanh. Các bé thiếu nhi vừa xem vừa thấy thương bà tiên hắc ám nhiều hơn là ghét. Vì bà đã luôn làm điều tốt với công chúa để bù đắp lại lỗi lầm đã gây ra.

img_0426_resize.JPG
img_0469_resize.JPG
Phiên bản bà tiên hắc ám đầy nhân hậu của Trịnh Kim Chi

Vai diễn ba cô tiên hậu đậu do ca sĩ Cindy Thái Tài, diễn viên Trần Gia Huy, diễn viên Thanh Sơn thể hiện. Các bé thiếu nhi cười suốt vở diễn bởi tính cách này của các cô tiên. Có em bé khán giả "bức xúc" quá chạy ào lên sân khấu chỉ chỗ công chúa "bị ngủ" cho ba cô tiên đi tìm. Còn lúc hoàng hậu chạy ào xuống hàng ghế khán giả hỏi công chúa đâu mất rồi, thì cũng bé trai nhiệt tình chạy lại mếu máo nói công chúa bị hoàng tử quạ bắt mất tiêu rồi... với tâm trạng đầy khổ sở. 

img_0402_resize.JPG
img_0332_resize.JPG
img_0328_resize.JPG
img_0360_resize.JPG
img_0395_resize.JPG
3 cô tiên Gia Huy, Cindy Thái Tài, Thanh Sơn liên tục chọc cười khán giả nhí

Á hậu Trịnh Kim Chi cho biết, xây dựng vở diễn dành cho thiếu nhi đòi hỏi phải mang màu sắc nhẹ nhàng, truyền tải được thông điệp một cách đáng yêu và hồn nhiên dễ hiểu. Điều quan trọng nữa là không làm mất đi hoặc biến tấu quá nhiều với cốt truyện nội dung nguyên tác.

img_0453_resize.JPG
trinh-kim-chi.JPG
Công chúa trở về bên gia đình, gặp được hoàng tử của đời mình
img_0375_resize.JPG
Vở diễn còn có phần dẫn chuyện đáng yêu của bé Huyền Mỹ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm