Vợ Donald Trump bị một số hãng thời trang tẩy chay

19/11/2016 - 14:15
người từng làm trang phục cho Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama - kêu gọi đồng nghiệp không cho Melania Trump may hay mượn đồ.
Nhà thiết kế người Pháp viết trên trang cá nhân: "Là người ủng hộ cho sự đa dạng, tự do cá nhân cũng như tôn trọng mọi phong cách sống, tôi sẽ không may, bán đồ hay để bất kỳ sản phẩm nào của mình liên quan đến đệ nhất phu nhân Mỹ lần này. Những lời lẽ phân biệt chủng tộc giới tính, bài xích người ngoại quốc của chồng bà ấy trong chiến dịch tranh cử đi ngược lại những giá trị hãng theo đuổi. Tôi kêu gọi các đồng nghiệp làm điều tương tự".

Sophie Theallet cho biết suốt những năm qua, thương hiệu của bà luôn phản đối mọi sự phân biệt và kỳ thị. Điều này được thể hiện trong mọi thiết kế, chiến dịch, show diễn hay việc lựa chọn người nổi tiếng mặc đồ của hãng.

"Tôi hiểu rõ mình không nên dính líu vào chính trị. Nhưng tôn chỉ của một công ty gia đình như chúng tôi không chỉ có tiền. Chúng tôi tôn vinh sự tự do trong nghệ thuật để đưa ra những đóng góp mang tính nhân đạo, tích cực và có ý thức cho thế giới này", bà chia sẻ.
melania-trump-news-3352-1479524895.jpg
 Vợ của tổng thống Mỹ vừa đắc cử - Donald Trump - bị một số hãng thời trang kêu gọi tẩy chay (Ảnh: CBSNews)
Theo People, Sophie Theallet không phải nhà thiết kế duy nhất thể hiện thái độ phản đối Donald Trump và người thân. Nguồn tin cho biết trong nhiều tháng qua, Melania Trump cùng hai con gái Ivanka và Tiffany Trump đều phải tự bỏ tiền túi mua trang phục mà không được các hãng thời trang cho mượn. Nếu không mua được đồ, họ mặc trang phục do thương hiệu của Ivanka sản xuất.
sophie-8106-1479524895.jpg
Nhà thiết kế Sophie Theallet (Ảnh: William Mooney)
Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa cả ngành công nghiệp thời trang quay lưng với gia đình Donald Trump. Trong một cuộc trao đổi với Business of Fashion, Carolina Herrera cho biết: "Tôi nghĩ trong 2-3 tháng tới, các nhà thiết kế cũng sẽ tìm tới họ thôi. Rồi các bạn sẽ thấy mọi người đều cho Melania Trump mặc đồ của mình. Cô ấy đại diện cho nước Mỹ mà". 2 hãng Michael Kors và Tory Burch không bình luận gì về điều này.

Trước đó, khi ông Donald Trump giành chiến thắng trước bà Hillary Clinton trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới, nhiều sao Hollywood như Lady Gaga, Miley Cyrus... đã bật khóc vì thất vọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm