Vợ HLV Park Hang-seo: "Ông xã và các chàng trai hãy cố lên!"

27/01/2018 - 10:43
Từ quê nhà Hàn Quốc, mẹ và vợ của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho ông trước khi cùng U23 Việt Nam đá trận chung kết giải U23 châu Á 2018 với Uzbekistan.
“Ông xã và các chàng trai hãy cố lên! Hãy làm nên một trận đấu không thể nào quên”. Đó là lời nhắn nhủ của bà Choi Sang-a, vợ của HLV Park Hang-seo tại buổi giao lưu của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc ngày 26/1.
Bà Choi gửi tới chồng mình, vị thuyền trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam, và các cầu thủ trước trận chung kết giải U23 châu Á 2018 diễn ra tại Trung Quốc những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
ba-choi-sang-a-vo-cua-hlv-park-hang-seo-1.jpg
Bà Choi Sang-a, vợ của HLV Park Hang-seo, động viên chồng và các cầu thủ U23 Việt Nam trong buổi giao lưu tro ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tú đã thay mặt toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong nước và tại Hàn Quốc bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến ông Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam đã nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo đem vinh quang về cho đất nước Việt Nam. Đại sứ đặc biệt cảm ơn bà Choi Sang-a về những hy sinh của cá nhân bà khi chấp nhận phải xa cách chồng và chăm lo cho gia đình để ông Park Hang-seo có thể toàn tâm toàn ý với đội tuyển U23 Việt Nam.

ba-choi-sang-a-vo-cua-hlv-park-hang-seo-2.jpg
Vợ HLV Park Hang-seo trong buổi giao lưu với Đại sứ Nguyễn Vũ Tú và các cổ động viên Việt Nam ở Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul, Hàn Quốc

“Đằng sau người đàn ông thành công là người đàn bà chấp nhận hy sinh”, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú nhắc lại câu nói này với bà Choi Sang-a trong sự hoan nghênh nhiệt liệt của các nhân viên sứ quán. Nhiều nhân viên Đại sứ quán đã đến tặng hoa bà Choi Sang-a, chia sẻ thông cảm và cảm ơn với phu nhân của vị huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam.

Bà Choi Sang-a bày tỏ xúc động trước tình cảm và sự nồng nhiệt của mọi người dành cho bà. Bà cho rằng những chia sẻ và tình cảm mà mọi người dành cho bà sẽ để lại ấn tượng không bao giờ phai mờ, giúp bà cảm thấy gánh nặng của sự xa cách được giảm đi rất nhiều.
ba-choi-sang-a-vo-cua-hlv-park-hang-seo-4.jpg
Bà Choi Sang-a tràn ngập niềm hy vọng

Bà Choi Sang-a nhớ lại rằng trước khi ông Park Hang-seo nhận trọng trách dẫn dắt các đội tuyển của Việt Nam, bản thân ông và bóng đá Việt Nam chưa được nhiều người biết đến như hiện nay. Những gì đang diễn ra khiến bà rất hạnh phúc và tự hào về chồng. “Thành tích của đội tuyển tại vòng chung kết U23 châu Á có sự đóng góp, cổ vũ của người dân Việt Nam”, bà Choi chia sẻ.

Trước trận chung kết diễn ra vào ngày 27/1 tới, bà Choi Sang-a nhắn nhủ phu quân của mình và các chàng trai của đội tuyển hãy nỗ lực hơn nữa để có thể đem chiếc cúp danh giá về cho Việt Nam. Bà khẳng định: “Nếu tất cả mọi người, từ huấn luyện viên đến cầu thủ và người hâm mộ, tiếp tục nỗ lực thì chắc chắn Việt Nam sẽ giành chiến thắng và chúng ta sẽ là những nhà vô địch”.

Tại vòng chung kết U23 châu Á, thành tích của U23 Việt Nam khiến cả châu Á ngưỡng mộ, trong đó báo chí Hàn Quốc liên tục đăng tải các bài viết ngợi ca HLV Park Hang-seo.

 
cu-park-soon-jung.jpg
Mẹ và anh trai của HLV Park Hang Seo

Trong cơn sốt U23 Việt Nam lan khắp châu Á, phóng viên của tờ Kookje (Hàn Quốc) đã tìm tới nhà cụ Park Soon Jung - mẹ đẻ HLV trưởng Park Hang-seo của U23 Việt Nam. Cụ Park bị chứng đãng trí từ vài năm gần đây. Khi nghe tin con trai giúp bóng đá Việt Nam thăng hoa, cụ vẫn rất xúc động và nói: "Tôi nhớ con trai đến phát điên. Tôi muốn gặp con trai mình. Xin hãy đưa tôi đến Việt Nam".

Nhiều người dân ở Sancheong, tỉnh Gyeongsang Nam, nơi ông Park Hang-seo sinh ra khẳng định sẽ có một bữa tiệc lớn được tổ chức nếu U23 Việt Nam chiến thắng ở trận chung kết. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm