Vở kịch ‘Tin ở hoa hồng’ được dàn dựng bằng hơi thở hiện đại

23/11/2018 - 08:02
Vở kịch nổi tiếng của cố tác giả Lưu Quang Vũ ‘Tin ở hoa hồng’ đang được Nhà hát Tuổi trẻ phục dựng và dự kiến ra mắt khán giả vào đầu năm 2019.

Kịch bản Tin ở hoa hồng được cố tác giả Lưu Quang Vũ viết năm 1982, xoay quanh câu chuyện của 2 bạn trẻ Hưng và Phát. Trong sáng, bồng bột và đầy nhiệt huyết, họ tình cờ gặp chuyện ngang trái giữa đường rồi lao vào cuộc chiến đấu chống lại những chuyện bất công, vô lý với tinh thần “giữa đường thấy chuyện bất bằng chẳng tha”. Vượt qua những khúc mắc, trớ trêu, điều giữ hai thanh niên trẻ ấy theo đuổi công việc của mình chính là niềm “tin ở hoa hồng”, tin ở những điều tốt đẹp vốn có trong mỗi người và trong cuộc sống.

Năm 1985, vở kịch Tin ở hoa hồng đã được NSND Lê Hùng dàn dựng trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ. Sau hơn 33 năm, đơn vị nghệ thuật này lại phục dựng vở kịch với sự chỉ đạo của NSƯT Chí Trung. Điều thú vị là nghệ sĩ Chí Trung cũng từng có một vai diễn trong vở kịch này với bản dựng của NSND Lê Hùng.

 

nhtt-hop-bao-53.JPG
Cảnh trong vở "Tin ở hoa hồng" đang được Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng

Chia sẻ về bản dựng mới này, NSƯT Chí Trung cho biết, ê kíp thực hiện tìm một cách tiếp cận hoàn toàn khác để các khán giả trong độ tuổi từ 13 - 18 có thể hào hứng theo dõi. Vở kịch được cắt từ 17 cảnh xuống 9 cảnh để tập trung truyền tải thông điệp chính với tiếu tấu nhanh hơn. Bên cạnh đó, sân khấu được thiết kế có màn hình led và đồ họa hoạt hình 3D hỗ trợ trực tiếp bản diễn.

Ngoài những nghệ sĩ đã khẳng định được tên tuổi như Thanh Sơn, Lý Chí Huy, Hương Tươi, Vân Dung, Tuấn Anh..., hầu hết diễn viên tham gia vở kịch đều là những diễn viên trẻ đang thực tập tại nhà hát và vừa ra trường. Theo nghệ sĩ Chí Trung, các diễn viên trẻ cần cơ hội để cọ xát và rèn luyện. Anh cũng chia diễn viên thành hai kíp để sau này diễn nhiều có thể thay thế nhau và cũng là một cách để rèn luyện diễn viên cho tốt lên.

Dự kiến Tin ở hoa hồng sẽ ra mắt khán giả sau Tết Nguyên đán 2019. Song song với vở diễn này, Nhà hát Tuổi trẻ cũng đang hợp tác với Nhật Bản để dàn dựng Cậu Vania – vở kịch kinh điển của tác giả người Nga Sekhov.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm