Vợ 'lằng nhằng' khiến chồng và ông hàng xóm đều khổ

31/10/2016 - 09:23
Qua 2 cấp xét xử, song những “người trong cuộc” vẫn tiếp tục tranh cãi quyết liệt. Bị cáo đứng trước vành móng ngựa cho rằng, ông hàng xóm đi “trộm tình” vợ mình. Bị hại lại cho rằng, ông bị “oan tình”. Chỉ có vợ bị cáo biết được chính xác nội tình!
anh-nen-ks.jpg

Song, những lời úp mở của người vợ nhân chứng này khiến người dự phiên tòa không biết đâu là sự thật?

1- Ngày 5/5/2016, TAND huyện Mê Linh đã xử phạt bị cáo Kiều Đức Hạnh (SN 1975, trú tại xã Tam Đồng, Mê Linh, Hà Nội) 18 tháng tù, cho hưởng án treo về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Tài sản mà Kiều cưỡng đoạt là chiếc xe máy của ông Tạ Văn Phong (SN 1963, trú ở huyện Mê Linh). Cho rằng, mức phạt đó là quá nhẹ, ông Phong đã có đơn kháng cáo. Ngoài ra, ông Phong cũng cho rằng, cần xem xét cả vai trò của chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1978, là vợ của bị cáo Hạnh).

Vụ án được thể hiện trong cáo trạng như sau: Khoảng 22h ngày 28/1/2015, ông Phong đi chiếc xe máy Honda Wave đến nhà chị Tâm ở cùng thôn. Hôm đó, chồng chị Tâm đang đi vắng. Khi ông Phong xuất hiện, chị Tâm liền dắt chiếc xe máy của ông Phong vào nhà. Trong khi đó, ông Phong lại không vào bằng cửa chính mà đi vòng ra mương nước phía sau nhà chị Tâm, rồi trèo qua tường rào vào bên trong. Tại phòng ngủ của người đàn bà đã có 3 mặt con, chị Tâm và ông Phong lao vào quấn chặt lấy nhau.

Đang ở thời điểm cao trào thì Kiều Đức Hạnh bất ngờ về. Bắt quả tang đôi “gian tình”, Hạnh nổi khùng và dùng gậy vụt tới tấp vào người ông Phong. Vừa đánh, gã chồng bị “cắm sừng” vừa gào thét: “Mày chiếm đoạt vợ tao, phá hoại hạnh phúc gia đình tao, tao sẽ báo công an và gọi vợ mày đến giải quyết”. Kẻ “ăn vụng” cuống quýt xin lỗi rồi xin được “giải quyết tình cảm”. Sau đó, 2 người đàn ông đã ngồi “đàm phán” với nhau. Ông Phong tự nguyện đền bù bằng chính chiếc xe máy đang hiện diện tại nhà Hạnh. Dù đã phần nào nguôi giận nhưng đêm đó, Hạnh vẫn giam lỏng ông Phong tại nhà mình. Sáng hôm sau, Hạnh còn gọi cho vợ ông Phong thông báo sự việc. Sau đó, Hạnh mới cho ông Phong ra về.

Về phần mình, do bị Hạnh đánh gây thương tích nên ngay sau khi được “giải thoát”, ông Phong đã phải đến trạm y tế băng bó vết thương. Cũng ngay sau đó, ông này đến công an xã Tam Đồng trình báo vụ việc. Vào cuộc điều tra, công an huyện Mê Linh đã khởi tố Kiều Đức Hạnh về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

2- Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc thẩm. Hạnh trình bày: Hôm xảy ra vụ việc, Hạnh đi có việc đến nửa đêm mới về nhà. Lúc về, thấy phòng ngủ vẫn sáng đèn, bị cáo nghi ngờ nên nhẹ nhàng đến gần nghe ngóng. Hạnh choáng váng khi nghe thấy tiếng người đàn ông lạ đang nói chuyện với vợ mình. Nghi ngờ có kẻ “tòm tem” vợ mình nên Hạnh lặng lẽ đi vòng ra phía sau và trèo qua tường để vào nhà. Thủ sẵn chiếc gậy trong tay, bị cáo đạp tung cửa phòng ngủ bước vào. Thấy người đàn ông kia đang đè lên vợ mình, Hạnh ra sức dùng gậy vụt. Hóa ra, kẻ “trộm tình” không ai khác chính là ông Phong ở gần nhà Hạnh. Sau khi bị đánh, ông Phong đã van xin và dẫn đến cuộc thương lượng. Hạnh cũng nói rằng, việc ông Phong “gán” lại chiếc xe máy để “đền bù danh dự” cho Hạnh là hoàn toàn tự nguyện.

1ks.jpg
Những “người trong cuộc” tại phiên tòa phúc thẩm

Tuy nhiên trước tòa, ông Phong đã phản đối. Ông Phong cho rằng, vợ chồng Hạnh đã dàn dựng một cuộc “bẫy tình” từ trước. Theo đó, tối hôm xảy ra sự việc, chị Tâm chủ động nhắn tin cho ông Phong bảo đến nhà có việc. Trước đó, vợ chồng Hạnh đã vay của ông Phong một số tiền, nghĩ vợ Hạnh nhắn tin cho ông đến để trả nợ nên ông mới tới. Khi ông đến nơi, chị Tâm chủ động dắt xe máy của ông vào nhà, rồi dẫn ông vào phòng ngủ. Cũng chị Tâm đã chủ động ôm chầm lấy ông Phong và chỉ khoảng vài phút sau thì Hạnh xuất hiện. Ông Phong quả quyết, vợ chồng Hạnh đã “giăng bẫy” hòng quỵt nợ.

Trước những lời “chối tội” của ông Phong, vị nữ thẩm phán giữ quyền công tố căn vặn: “Trong lời khai trước đó tại cơ quan điều tra, ông biết rõ chồng bị cáo đi vắng, lại đến nhà chị Tâm giữa đêm hôm khuya khoắt. Tại sao khi đến, ông không đi vào bằng cửa chính mà trèo tường rồi “chui tọt” vào phòng ngủ cùng chị Tâm? Nếu là người đàn ông đàng hoàng, khi bị chị Tâm “gạ gẫm”, sao ông không từ chối mà lại hưởng ứng, hùa theo?”. Đến đây, ông Phong im lặng.

Về phần chị Tâm, có mặt tại tòa vừa với tư cách nhân chứng, vừa là người liên quan. Người phụ nữ này cho biết, chị đã bất ngờ bị ông Phong đột nhập, cưỡng bức. Tuy nhiên, khi bị HĐXX “vặn lại”, sao chị lại dắt xe máy của ông Phong vào nhà? Chị Tâm ấp úng: “Trước đó ông Phong có gửi xe, rồi đi ra ngoài hóng mát”. Thời điểm ấy, trời rất rét, sao lại đi hóng mát? Tại sao ông Phong lại tìm đến nhà chị để “hóng mát”? Trước những câu hỏi đó, chị Tâm cũng im lặng.

3- Cuối cùng, HĐXX cho rằng, việc bị hại vào phòng ngủ của chị Tâm lúc đêm khuya là rất không bình thường, còn hành vi của bị cáo Hạnh đã cấu thành tội “Cưỡng đoạt tài sản” được quy định tại khoản 1, Điều 135, Bộ luật Hình sự. Sau cùng, xét thấy các nội dung kháng cáo của ông Phong là không có căn cứ nên HĐXX phúc thẩm đã quyết định giữ nguyên các quyết định tại bản án sơ thẩm của TAND huyện Mê Linh. Theo đó, Kiều Đức Hạnh vẫn chỉ phải chấp hành 18 tháng tù (hưởng án treo) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Phiên tòa kết thúc, cả 3 “nhân vật chính” lặng lẽ ra về. Trong câu chuyện “gian tình” hay “oan tình” này, có lẽ chỉ chị Tâm là người biết rõ nhất. Thế nhưng, qua 2 phiên xét xử, câu chuyện ấy vẫn chưa ngã ngũ.

*Tên bị hại và vợ bị cáo đã được thay đổi

Điều 135, Bộ luật Hình sự quy định về tội cưỡng đoạt tài sản:

  1. Người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm