Vỡ quai hàm vì máy giặt Samsung

06/11/2016 - 10:07
Theo số liệu từ Ủy ban bảo vệ an toàn người tiêu dùng Mỹ (CPSC), đã có một vụ vỡ quai hàm, một vụ chấn thương vai và nhiều vụ bầm tím, tụ máu ở khách hàng do nổ máy giặt Samsung gây ra.
samsung_maygiat1.jpg
 Đại diện Samsung ở thị trường Mỹ trong một lần giới thiệu sản phẩm máy giặt mới. (Nguồn: AP)
Theo CNN, Samsung đang phải thu hồi gần 3 triệu máy giặt tại Bắc Mỹ vì nguy cơ phát nổ ở dòng sản phẩm thuộc 34 mẫu máy giặt sản xuất từ năm 2011 tại khu vực Bắc Mỹ (bao gồm Mỹ và Canada). 

Theo Samsung, nguyên nhân của sự cố được cho là việc do giặt ga giường, đồ chống nước, hoặc đồ quá cỡ sẽ gây mất thăng bằng lồng giặt, khiến lồng văng mạnh, tạo tiếng nổ lớn, bật nắp máy giặt gây hư hại nặng và có khả năng gây thương tích.
160928113021samsungwashingmachineexplodes780x439.jpg
Máy giặt Samsung phát nổ, tạo lổ hổng lớn trên tường ở Mỹ. Ảnh: CNN. 
Vào tháng 8/2016, một khách hàng tại Texas (Mỹ) đã khởi kiện Samsung vì nổ máy giặt. Cô này cho biết máy đã "phát nổ khi lồng giặt đang quay rất nhanh khiến tường nhà cô bị thủng một lỗ lớn, có thể nhìn xuyên từ phòng khách sang gara qua lỗ thủng trên tường".

Theo CPSC, Samsung đã nhận 733 thông báo của khách hàng về việc máy giặt của hãng "nổ lớn và bật tung phần nóc, văng khỏi phần thân".

Đại diện của Samsung cho hay ưu tiên lúc này của hãng là giảm thiểu tối đa thương tích cho khách hàng và tìm ra nguyên nhân chính xác gây nổ hàng loạt máy giặt.

Theo Samsung, thông báo thu hồi áp dụng với các dòng sản phẩm sản xuất từ năm 2011. Các báo cáo cảnh báo nguy cơ lồng giặt bị lệch, dẫn đến máy chạy quá mạnh khiến con quay rơi ra khỏi máy.

Samsung cho biết đang phối hợp với CPSC để đảm bảo người tiêu dùng được cung cấp thông tin về các dịch vụ sửa chữa của hãng và giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người sử dụng. Theo đó, chủ sở hữu những chiếc máy thuộc diện thu hồi sẽ được sửa chữa miễn phí tại nhà hoặc được hỗ trợ tiền để mua máy giặt mới của Samsung hoặc một nhãn hiệu khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm