Vợ tài xế Container gây tai nạn trên cao tốc và chuỗi hành trình 700 ngày kêu oan cho chồng

06/11/2018 - 13:34
Suốt gần 2 năm trời từ khi chồng bị bắt giam là chuỗi ngày tăm tối nhất đối với đôi vợ chồng trẻ. Và cũng khoảng thời gian đó, người vợ cũng không còn nhớ nổi mình đã gõ cửa bao nhiêu cơ quan gửi từng lá đơn, đi xin từng chữ ký từ cộng đồng mạng… để mong được kêu oan cho chồng.

Mong một bản án công tâm

Liên quan đến vụ án tài xế xe Containre gây tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, trao đổi với PV, chị Vũ Thị Thúy (SN 1989, ở Thái Bình), vợ tài xế Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, ở Thái Bình - tài xế xe Container), cho biết: Gia đình vô cùng bức xúc và không đồng tình với bản án mà TAND tỉnh Thái Nguyên vừa tuyên, mặc dù chồng chị được giảm 2 năm tù so với bản án 8 năm tù trong phiên sơ thẩm trước đó.

Chị Thúy bức xúc nói: “Tai nạn là điều không ai mong muốn kể cả chồng tôi và các nạn nhân tử nạn, nhưng xét dưới góc độ pháp lý thì anh Hoàng không chạy quá tốc độ, không chạy sai làn, không vi phạm tải trọng, không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông… Trong khi đó, tài xế xe Innova đã bất chấp mọi quy định của pháp luật, khi lùi xe ngược chiều trên cao tốc, chở quá số người, sử dụng rượu bia. Đó là hành vi sai phạm gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Tôi không hiểu vì lý do gì mà HĐXX vẫn tuyên phạt chồng tôi 6 năm tù, còn tăng tiền bồi thường thiệt hại lên đến 400 triệu đồng…”.

4803_45102743_324194781692907_7474906312535441408_n.jpg
Tài xế Hoàng (bìa phải) tại phiên tòa

“Qua thông tin trên báo chí tôi cũng vừa nắm được thông tin là Tòa án tối cao yêu cầu TAND tỉnh Thái Nguyên báo cáo vụ việc và trong thời gian tới sẽ rút hơn sơ theo trình tự giám đốc thẩm để xem xét kháng nghị theo luật định… Gia đình cũng đang làm đơn khiếu nại theo thủ tục giám đốc thẩm và hi vọng trong thời gian tới chồng tôi sẽ nhận được một bản án công tâm, khách quan nhất, đúng người đúng tội và đúng theo luật định để không gây oan sai”, chị Thúy tâm sự.

Hành trình kêu oan đầy gian nan

Chị Thúy tâm sự rằng: Đây là khoảng thời gian tăm tối nhất đối với gia đình chị kể từ ngày vụ tai nạn xảy ra, anh Hoàng bị bắt giam. Một mình chị phải gắng gượng để lo toan mọi công việc trong gia đình, vừa chăm 2 đứa con nhỏ… cũng trong suốt gần 2 năm qua, chị cũng không còn nhớ nổi đã gửi bao nhiêu lá đơn đến các cơ quan công quyền với hi vọng chồng mình nhận được một bản án công tâm nhất.

Cũng trong khoảng thời gian ấy, một mình chị phải chạy vạy ngược xuôi, sắp xếp mọi công việc, gửi 2 đứa con nhỏ cho hàng xóm và người thân để bắt xe từ Thái Bình lên Thái Nguyên. Nhớ lại ngày dự phiên tòa sơ thẩm, anh Hoàng chồng chị bị tuyên phạt 8 năm tù, người phụ nữ bé nhỏ ấy chị như ngã quỵ. Nhưng với chị Thúy, chị vẫn luôn tin rằng chồng mình không đáng phải nhận một bản án nghiêm khắc đến vậy nên ngay sau phiên tòa ấy, chị đã phải gạt đi những giọt nước mắt để làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm và đi xin từng chữ ký từ cộng đồng mạng để gửi lên tòa án với mong muốn được kêu oan cho chồng.

5101_untitled.jpg
Có những lúc, chị Thúy như muốn gục ngã và buông bỏ trước tất cả (ảnh Công Phương)

“Tôi cũng cảm ơn các cơ quan báo đài, cộng đồng mạng trong thời gian qua đã đồng hành cùng tôi và gia đình. Sự việc của chồng tôi là rất đáng tiếc và đã xảy ra, nhưng tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi trên bước đường đi tìm công lý cho chồng, tôi không hề đơn độc mà nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng, có nhiều người dân dù không quen biết nhưng họ vẫn luôn động viên, giúp đỡ tôi và gia đình, họ cũng bày tỏ mong muốn anh Hoàng được tòa tuyên vô tội”, chị Thúy chia sẻ.

Con đi học bị bạn bè trêu chọc vì “bố bị công an bắt”

Theo tìm hiểu của PV, chị Thúy và anh Hoàng lập gia đình từ năm 2011 và đã có với nhau 2 người con, 1 cháu lớn 6 tuổi hiện đang học tiểu học và một cháu bé 4 tuổi. Vào năm 2015, gia đình cầm cố sổ đỏ căn nhà của hai vợ chồng cho một người hàng xóm để mua chiếc xe cho anh Hoàng chạy, còn vợ  hằng ngày đi làm công nhân bán hàng nhằm kiếm kế sinh nhai. Hai vợ chồng cũng gom góp, vay mượn và đã trả được số nợ hơn 400 triệu và cho đến trước ngày xảy ra vụ tai nạn, anh Hoàng bị bắt giam số nợ ấy vẫn còn nợ khoảng hơn 500 triệu.

5447_45228816_748096758859503_8766506199391666176_n.jpg
Giây phút đoàn tụ hiếm hoi của cả gia đình tại phiên tòa

Từ khi anh Hoàng bị bắt giam, công việc của chị Thúy cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, một mình chị phải chạy vạy ngược xuôi, vừa phải lo các thủ tục giấy tờ, vừa phải đi làm để kiếm tiền nuôi các con và lo cuộc sống hằng ngày, kiếm tiền trả lãi cho ngân hàng… Theo chia sẻ của chị Thúy, đã có những lúc chị dường như muốn buông bỏ tất cả, nhưng lại nghĩ đến cảnh chồng đang phải ngồi tù oan, hai đứa con nheo nhóc nên chị lại luôn tự động viên mình phải cố gắng vượt qua và không cho phép mình được gục ngã.

Vừa chia sẻ, giọng chị Thúy chùng xuống, ngắt quảng khi nói về việc đứa con trai lớn đi học bị bạn bè nói xấu, trêu chọc vì “Bố bị công an bắt”. “Suốt gần 2 năm qua, con nó đã thiếu đi tình cảm và sự chăm sóc của cha rồi, nó cũng còn quá nhỏ để hiểu hết tất cả mọi chuyện khi giải thích với bạn bè. Tôi thường động viên con và nói với con là hãy nói lại với các bạn là bố bị oan và do bố lái xe bị tai nạn giao thông chứ không phải bố phạm tội đâu… giờ tôi rất mong phiên tòa sắp tới chồng sẽ sớm được đoàn tụ với gia đình. Hai vợ chồng lo cày cuốc để trả nợ và nuôi các con”, chị Thúy tâm sự.

Sáng 19/11/2016, tài xế Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở xã Trung Nghĩa, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) lái xe Toyota Innova mang BKS: 99A – 142.53 chở theo 10 khách di chuyển từ Bắc Ninh lên TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới.

Khoảng 15h30 cùng ngày, khi vừa đi qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc khu vực nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn đi chậm lại để hỏi đường. Lúc đó, Sơn bật xi nhan phải, lái ô tô vào lề đường ngoài cùng bên phải để một cháu bé xuống nôn do say xe.

Sau đó, Sơn lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định thì bị chiếc xe đầu kéo mang BKS: 89C -079.17 kéo theo rơ moóc mang BKS: 89R – 004.65 do tài xế Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, ở xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, Thái Bình) cầm lái tông trúng. Vụ tai nạn khiến 4 người chết và 6 người khác bị thương.

tai-nan-cao-toc3-1541203399800255754830.jpg
Hiện trường vụ tai nạn (ảnh dantri.vn)

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Ngô Văn Sơn bị tuyên phạt 10 năm tù, Lê Ngọc Hoàng bị tuyên phạt 8 năm tù vì tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Về trách nhiệm bồi thường, tổng số tiền bồi thường cho các nạn nhân và người nhà nạn nhân là hơn 1,4 tỷ đồng. Trong đó, bị cáo Ngô Văn Sơn bồi thường số tiền gần 940 triệu đồng, bị cáo Lê Ngọc Hoàng phải bồi thường 469 triệu đồng.

Tại phiên phúc thẩm ngày 2 - 3/11/2018, xét thấy cần giảm một phần hình phạt cho bị cáo Hoàng cũng như bị cáo Sơn để động viên, sớm cho các bị cáo trở về với xã hội, tòa quyết định sửa một phần bản án hình sự sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Văn Sơn 9 năm tù (giảm 1 năm so với bản án sơ thẩm); bị cáo Lê Ngọc Hoàng án 6 năm tù (giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm), đồng thời hai bị cáo phải bồi thường tổn thất cho các gia đình bị hại.

Tòa thấy cần tăng tiền bồi thường tổn thất tinh thần cho 1 gia đình bị hại. Bị cáo Sơn chịu 2/3 tổng số tiền, Hoàng chịu 1/3 tổng số tiền bồi thường cho các bị hại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm