Vụ 4 trẻ tử vong ở Bắc Ninh: Đơn nguyên Sơ sinh tạm ngừng hoạt động

24/11/2017 - 15:57
Sở Y tế Bắc Ninh đã quyết định tạm dừng Đơn nguyên Sơ sinh của BV Sản Nhi Bắc Ninh. Trong thời gian này, BV không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới, đồng thời chuyển các trẻ đang điều trị tại BV lên tuyến trên.
Ngày 24/11, ông Lê Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh kiêm Giám đốc BV Sản Nhi Bắc Ninh cho biết, sau sự cố xảy ra tại Đơn nguyên Sơ sinh của BV làm 4 trẻ tử vong cùng nhiều trẻ khác bị nhiễm khuẩn, Sở đã quyết định tạm dừng hoạt động đơn nguyên này.

Theo ông Nam, việc ngừng hoạt động của Đơn nguyên Sơ sinh để BV tổng kiểm soát nhiễm khuẩn, khử khuẩn toàn bộ khu vực này. Do đó, trong thời gian này, BV sẽ không tiếp nhận các trường hợp trẻ sơ sinh mới. Những trẻ sơ sinh đang điều trị tại Đơn nguyên này đều được chuyển ngay lên các BV tuyến TƯ để tiếp tục điều trị.

a-2.jpg
Trẻ sơ sinh chuyển từ BV Sản Nhi Bắc Ninh đang được chăm sóc tại BV Bạch Mai


Ông Nam cũng cho biết, hiện BV đã chuyển 20 trẻ sinh non đến 3 BV tuyến TƯ gồm BV Phụ sản TƯ, BV Bạch Mai và BV Nhi TƯ. Ngoài ra, Đoàn công tác của Sở Y tế và BV Sản Nhi Bắc Ninh cũng đã lên thăm các bệnh nhi đang điều trị tại các BV này để thăm hỏi và động viên gia đình các bệnh nhi.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, sáng 20/11, liên tiếp 4 trẻ sơ sinh đang điều trị tại BV Sản Nhi Bắc Ninh tử vong khiến dư luận hoang mang. Theo BV, các nạn nhân tử vong đều là sơ sinh non yếu, nhẹ cân và kèm bệnh lý bẩm sinh. Đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố này tại BV. Hiện tại, toàn bộ kíp trực liên quan đang bị đình chỉ để trường trình.

Ngay sau đó, Sở Y tế Bắc Ninh đã thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ. Chiều ngày 21/11, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh thông báo kết luận của Hội đồng chuyên môn.
 
Theo đó, Hội đồng đã nghiên cứu, phân tích hồ sơ bệnh án, các thành viên thảo luận, phân tích quá trình điều trị và kết luận 4 trẻ đều là trẻ sinh non tháng, nhẹ cân, so với tuổi thai trên bà mẹ có tiền sử sản khoa bệnh lý, đã được xử lý sản khoa phù hợp. 

Hội đồng nhận định: Các trẻ đều bị suy hô hấp sau sinh, đã xử lý cấp cứu và điều trị tích cực. Các trẻ có tình trạng nhiễm khuẩn sau 3-5 ngày điều trị, tiến triển đến tình trạng nhiễm khuẩn huyết và sốc nhiễm khuẩn. Trẻ không đáp ứng các biện pháp điều trị chống sốc tại BV. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm