Vụ án chạy thận: Nguyên Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình khai gì?

22/05/2018 - 13:44
Trong phiên tòa sáng nay, Hội đồng xét xử đã bất ngờ công bố lời khai của ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình. Tuy nhiên, bị cáo Hoàng Công Lương không đồng ý với lời khai đó. Vậy ông Dương đã khai những gì tại cơ quan điều tra?
Ngày 22/5, TAND TP Hòa Bình tiếp tục ngày làm việc thứ 6 trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vô ý làm chết người” xảy ra tại BV Đa khoa Hòa Bình ngày 29/5/2017.
 
Trong phiên tòa này, nhiều chuyên gia đánh giá ông Trương Quý Dương có vai trò rất quan trọng nhưng lại vắng mặt. Trước đó, Hội đồng xét xử đã công bố thông tin cho biết, ông Trương Quý Dương vắng mặt vầ ủy quyền cho người đại diện. Theo tìm hiểu của PNVN, ông Dương đã xuất cảnh sang Canada từ cuối tháng 4/2018.
truong_quy_duong_ppci.jpg
Ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình 
 
Trong buổi xét xử sáng nay, Hội đồng xét xử đã công bố lời khai của ông Trương Quý Dương, nguyên Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình tại cơ quan điều tra.
inh_tin_cong.jpg
Điều dưỡng Trưởng Đinh Tiến Công bất ngờ thay đổi lời khai

Theo đó, tại bút lục 1056, cơ quan CSĐT hỏi ông Trương Quý Dương về việc phân công nhiệm vụ tại khoa Hồi sức tích cực. Ông Dương khai: Theo quyết định phân công, Khoa Hồi sức tích cực có nhiệm vụ chính là điều trị và chăm sóc tích cực tất cả các bệnh nhân tại các khoa trong BV và các đơn vị khác chuyển đến; Phối hợp với khoa cấp cứu trong tình huống xảy ra cấp cứu hàng loạt, cấp cứu thảm họa; Phối hợp với khoa cấp cứu hỗ trợ chuyên môn cho hệ thống cấp cứu tại các khoa, phòng trong bệnh viện điều trị lọc máu cấp cứu và lọc máu chu kì cho bệnh nhân thận nhân tạo; Nghiên cứu khoa học Quản lý tài chính của khoa, quản lý nhân lực đến từng vị trí việc làm và - quản lý việc thực hiện các nội quy hiện hành.

 

Ông Dương cũng khai, qua các lần kiểm tra, ông Hoàng Đình Khiếu, Phó Giám đốc kiêm Trưởng khoa Hồi sức tích cực, có báo cáo rằng bác sĩ Hoàng Công Tình quản lý đơn nguyên hồi sức, phụ trách chuyên môn; Bác sĩ Hoàng Công Lương quản lý đơn nguyên thận nhân tạo, quản lý chuyên môn. “Tôi chỉ nắm bắt chung còn quản lý phân công sao tôi không nắm được”, ông Dương khai.

Về hợp đồng giữa Công ty Thiên Sơn và Công ty Trâm Anh, ông Dương khai: "Tôi Không biết việc bán hợp đồng giữa hai công ty. Cũng không biết Bùi Mạnh Quốc là người của Công ty Trâm Anh vì Quốc đến làm việc với tư cách là người của Công ty Thiên Sơn".

 

Tại tòa, bị cáo Hoàng Công Lương đã phản bác lại lời khai của ông Trương Quý Dương. “Bị cáo là bác sĩ điều trị tại khoa Hồi sức tích cực. Vì vậy, bị cáo chỉ chịu phân công của trưởng khoa. Do đó, bị cáo không đồng ý với lời khai của ông Trương Quý Dương”.
 
Trước đó, trong phiên tòa ngày 21/5, ông Đinh Tiến Công, Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức tích cực, bất ngờ thay đổi lời khai. Tại tòa, ông Công nói: "Ở khoa, nguyên trưởng khoa kiêm Phó giám đốc BV Hoàng Đình Khiếu có phân công nhiệm vụ cho các bác sĩ, trong đó có bị cáo Hoàng Công Lương, nhưng chỉ phân công bằng miệng. Thứ hai, nội dung phân công nhiệm vụ cụ thể trong cuốn sổ họp giao ban cuối năm 2015 và 2016 được ghi thêm sau sự cố chạy thận”.
 
Khi HĐXX hỏi việc ghi thêm theo sự phân công của ai, ông Công trả lời có sự thống nhất của trưởng, phó khoa và cả khoa, tuy nhiên không nhớ ai chỉ đạo trực tiếp.
 
Đáng nói là ông Công cũng khai, tại thời điểm ghi biên bản họp cuối năm 2015, chưa có chữ ký của ông Khiếu. Chữ ký chỉ được hoàn thiện sau khi ghi thêm nội dung.
 
Chiều nay, 22/5, tòa tiếp tục làm việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm