Vụ án 'chạy thận' ở Hòa Bình: Xuất hiện clip mới trên mạng xã hội

24/05/2018 - 17:11
Liên quan đến vụ án tai biến khi chạy thận làm 9 người chết ở Hòa Bình, ngày 24/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip xác định thời điểm bàn giao nhiệm vụ cho bác sĩ Hoàng Công Lương, các biên bản bàn giao. Tại tòa, các bên tập trung làm rõ về nội dung clip này.
Chiều ngày 24/5, Tòa án Nhân dân TP.Hòa Bình tiếp tục phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vô ý làm chết người” xảy ra tại BV Đa khoa Hòa Bình.
 
Trước đó, chiều ngày 23/5, luật sư Lê Văn Thiệp đã cung cấp cho Hội đồng xét xử một clip mà theo luật sư là chứa đựng nhiều tình tiết mới liên quan đến vụ án. Chiều nay, Hội đồng xét xử làm rõ những thông tin về clip này.
 
Luật sư Lê Văn Thiệp cho biết, trong quá trình tham gia bào chữa cho BS Lương, ông được ông Hoàng Công Tình (Phó Khoa hồi sức tích cực, BV Đa khoa Hòa Bình) gửi cho 1 USB trong đó có 1 clip quay về việc ông Khiếu nói chuyện về hồ sơ trong cuộc họp giao ban. Nội dung video clip đó xác định thời điểm bàn giao nhiệm vụ cho bác sĩ Hoàng Công Lương, các biên bản bàn giao. Sau khi xảy ra sự cố, BV đa khoa Hòa Bình mới hoàn thiện hồ sơ. Thời điểm quay video clip đó vừa diễn ra được 30 phút thì công an đến thu tài liệu", luật sư Thiệp cho biết.
 
Theo đó, nội dung trong clip đề đề cập đã xác định rằng Hợp đồng 315 liên quan đến công tác thay thế vật tư, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 02 giữa BVĐK tỉnh Hòa Bình và Công ty Thiên Sơn đã được thanh lý và toàn bộ các tài liệu liên quan đến hợp đồng bao gồm cả Biên bản thanh lý hợp đồng đã được nộp cho cơ quan điều tra.
 
Luật sư Trần Hồng Phúc, bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương cho rằng clip này sẽ thay đổi bản chất của vụ án. Theo đó, căn cứ vào nội dung clip thì Hợp đồng đã được thanh lý. Có nghĩa các bên đã nghiệm thu, bàn giao xong và chấm dứt quyền và nghĩa vụ theo Hợp đồng.
 
Trường hợp BVĐK Hòa Bình đã giao các tài liệu về hợp đồng bao gồm cả văn bản thanh lý hợp đồng cho cơ quan điều tra thì tài liệu đó vì sao không có trong hồ sơ vụ án? Nếu có văn bản thanh lý hợp đồng thì đương nhiên liên quan rất lớn đến trách nhiệm người đại diện có thẩm quyền của BV tỉnh Hòa Bình và của Công ty Thiên Sơn trong vụ án. Phải chăng có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vụ án?
 
Hơn nữa, việc có văn bản thanh lý hợp đồng thì cũng là một kết có hậu hơn cho cả bị cáo Sơn và bị cáo Quốc. Vì lúc đó cái biên bản bàn giao sau sửa chữa giữa Quốc và Sơn chiều 28/5 hay sáng 29/5 đương nhiên đã trở thành một thành phần của bộ hồ sơ hợp đồng nên đủ điều kiện để lãnh đạo có thẩm quyền các bên đã bàn giao và nghiệm thu xong với nhau, luật sư Phúc nói.
 
Khai tại tòa, ông Hoàng Công Tình cho biết: Sau khi xảy ra sự cố ngày 29/5 khoảng 2 ngày, lúc đó bệnh nhân thứ 8 chưa tử vong, tôi và một số điều dưỡng khác có mặt tại phòng ông Khiếu. Tại đây chúng tôi gặp chị Thúy (Phó phòng Tài chính kế toán). Chị Thúy cho chúng tôi xem 1 số hợp đồng về công ty Thiên Sơn. Chị Thúy có nói với chúng tôi ngày 29/5/2017, Thiên Sơn và BV có làm xong thủ tục thanh lý hợp đồng. Khoảng 30 phút sau đó cơ quan công an đến thu hồ sơ. “Cuộc điện thoại đó có tôi và cô Hằng (điều dưỡng) chứng kiến, anh Khiếu có ra lệnh cho tôi ghi âm lại cuộc điện thoại đó. Tuy nhiên, tôi ghi âm hình chứ không ghi âm tiếng. Thời gian lúc đó là vào ban ngày, tôi ghi bằng điện thoại, khoảng ngày 12/6. Địa điểm là khoa Hồi sức tích cực”, ông Tình nói.
Ông Thắng, bà Thúy, bà Thục khai báo tại tòa về nội dung clip 

Cũng theo ông Tình, thời điểm đó chị Thúy đi công tác tại Nha Trang nên anh Khiếu nói chuyện qua điện thoại. Mục đích cuộc nói chuyện này là để chứng minh Công ty Thiên Sơn và BV đã xong hợp đồng RO số 2.

 

Trả lời về clip chứng cứ mới, ông Hoàng Đình Khiếu, Phó Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình, nói: Cuộc điện thoại với chị Thúy là sau khi sự cố xảy ra, có 1 hội đồng họp về chuyên môn cấp BV. Trong cuộc họp đó, có ý kiến là chưa có bàn giao nào giữa phòng Vật tư với Khoa Hồi sức tích cực. Tôi cũng chưa nhìn thấy biên bản bàn giao nào cả. “Có người nói là được bàn giao, người nói chưa được bàn giao. Hôm đó vào khoảng giữa tháng 6 tôi muốn xác định cho mọi người cùng nghe nên điện cho chị Thúy, tôi bật loa ngoài để mọi người cùng nghe. Địa điểm trên phòng tôi chứ không phải khoa HSTC.

 

 Ông Khiếu cũng khai: Mục đích tôi ra hiệu cho anh Tình ghi âm là để tìm hiểu về hợp đồng. Cũng bởi chính bản thân tôi không biết cái hợp đồng đó nên phải hỏi lại. Tôi cũng chưa thấy biên bản bàn giao giữa Thiên Sơn và BV.
 
Trả lời tại tòa, bà Thúy nói: Tôi mới được xem trên mạng. Tôi không nhớ được clip này, tôi chỉ nhớ được câu cuối. Khi ông Khiếu gọi điện, tôi đang ở Nha Trang. Trong hợp đồng tôi giao cho cơ quan CSĐT không có hợp đồng 315 mà chỉ có hợp đồng sửa chữa những lần trước. Tôi xác nhận những lời trong clip là lời của tôi nhưng tôi không nhớ nói gì".
Clip nội dung mới xuất hiện trên mạng xã hội:
Trong 8 ngày xét xử, đây là lần đầu tiên ông Trần Văn Thắng (Trưởng phòng Vật tư BV Đa khoa Hòa Bình) có mặt tại tòa. Ông Thắng chỉ nhận được hồ sơ bị cáo Sơn chuyển cho báo giá của công ty Thiên Sơn. "Bản thân tôi không được nhận sổ sách gì. Tôi không biết hợp đồng sửa chữa RO ngày 28/5. Việc thanh lý hợp đồng 315 tôi không biết, nhưng theo tôi phải có văn bản nghiệm thu giữa ba bên thì mới chuyển lên phòng tài chính thanh lý hợp đồng", ông Thắng cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm