Vụ cả nhà bị truy sát ở Nam Định qua lời kể của nhân chứng

04/03/2019 - 13:56
Theo người dân, có thể nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng là do nghi can Trịnh Viết Ba cho rằng bị gia đình hàng xóm “bỏ bùa” nên mới hành động tàn ác như vậy.

Nhiều người dân ở tổ dân phố số 2, phường Ngô Quyền (TP Nam Định, tỉnh Nam Định) vẫn chưa hết bàng hoàng khi hay biết thông tin về vụ truy sát cả gia đình ông Bùi Sỹ Đ. (SN 1940) khiến 2 người chết và 2 người bị thương nặng, vào rạng sáng nay (4/3).

“Khoảng 4 giờ sáng nay, chúng tôi nghe thấy tiếng kêu cứu và tiếng người hô hoán nhau ở đầu ngõ nên chạy ra xem có chuyện gì. Khi đó nghe rất rõ tiếng một người đàn ông hô rất to là “cứu, cứu với, nó giết chết cả nhà tôi rồi…”. Khi mọi người chạy vào thì tiếng đó phát ra từ nhà ông Đ. và tiếng kêu đó là tiếng của con trai ông ấy. Lúc chúng tôi vào thì cảnh tượng thật kinh hoàng”, một người dân nói.

 

53729331_342710393010551_4475346383309635584_n.jpg
Nhiều người dân bàng hoàng kể lại vụ việc

Theo lời kể của người dân, lúc nghe tiếng kêu cứu của anh Bùi Sỹ Th. (46 tuổi, con trai ông Đ.), người dân vào nhà nạn nhân thì phát hiện bà Phùng Thị M. (75 tuổi, vợ ông Đ.) và chị Phạm Thị D. (42 tuổi, vợ anh Th.) nằm gục chết trong nhà. Còn ông Đ. đã bất tỉnh với nhiều vết thương trên đầu.

“Chúng tôi nghe anh Th. kể lại, khi cả nhà anh đang ngủ thì nghe tiếng gọi cửa. Bà M. dậy bật điện, ra mở cửa. Ngay lập tức, hàng xóm giáp vách là ông Trịnh Viết Ba (52 tuổi) cầm dao xông vào nhà đâm tới tấp bà M. khiến bà gục xuống tại chỗ. Không dừng lại ở đó, ông Ba còn cầm dao đi tìm những người còn lại trong nhà để truy sát gồm ông Đ., anh Th. và vợ anh đang ôm con (cháu bé mới 8 ngày tuổi ) ngủ ở trên gác. Rất may là hung thủ không đâm cháu bé. Trong đó, chỉ mình anh Th. bị đâm vào đùi nhưng vẫn cố vùng dậy chạy được ra khỏi nhà để kêu cứu”, bà T., hàng xóm, bàng hoàng kể lại.

Cũng theo người dân, ngay sau khi gây án, nghi can Trịnh Viết Ba chạy về nhà mình, khoá chốt cửa trong. Khoảng 4h30 cùng ngày, khi công an đến phá cửa nhà thì phát hiện ông này đang nằm trên võng, cổ tay có vết dao cứa, máu chảy nhiều. Kiểm tra thấy Trịnh Viết Ba chưa tử vong nên đã đưa người này đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

 

53226720_2112870252130845_425513375066226688_n.jpg
Theo nhiều người sống gần đó, thời gian gần đây, giữa nghi can và gia đình nạn nhân thường xảy ra mâu thuẫn

Theo bà Nguyễn Thị V. (hàng xóm): “Chúng tôi cũng không biết nguyên nhân sâu xa là vì sao mà ông Ba lại hành động khủng khiếp, tàn ác đến như vậy. Trước đây giữa hai gia đình vẫn thường có lời qua tiếng lại, cãi cọ nhiều lần, đại ý như ông Ba nói rằng bị ông Đ. “bỏ bùa” khiến ông Ba gặp nhiều chuyện không lành. Nhưng nội tình như nào thì chúng tôi mong cơ quan công an sớm làm rõ”.

Được biết, nghi can Trịnh Viết Ba là người địa phương khác chuyển tới sống ở phường Ngô Quyền (TP Nam Định) được khoảng vài năm nay, ông này chuyên làm nghề xem phong thủy.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, vào rạng sáng ngày 4/3, trên đường Hoàng Hoa Thám (thuộc địa bàn phường Ngô Quyền, TP Nam Định) xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

Thời điểm trên, một người đàn ông chuyên làm nghề phong thủy đã vác dao chạy sang nhà hàng xóm và truy sát cả gia đình nạn nhân.

Người này sau đó tự tử nhưng được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm