Vụ chai bia Sài Gòn đỏ chỉ có 1/4, khách hàng đòi bồi thường từ 39 triệu đồng lên 1 triệu USD

13/09/2019 - 18:24
Ông Nguyễn Phương Du, Q. Gò Vấp, TP HCM vừa có đơn bổ sung yêu cầu khởi kiện gửi TAND Q.5, đòi Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) bồi thường 1 triệu USD. Trước đó, ông Du khởi kiện đòi 39,81 triệu đồng.
bo-sung.jpg
Đơn bổ sung yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Phương Du

 

Vào đầu tháng 9/2018, ông Nguyễn Phương Du, ngụ tại Q. Gò Vấp, TP HCM mua 1 két bia Sài Gòn đỏ về uống, khi mở ra 1 chai bia chỉ có khoảng 1/2 lượng nước bia và có mùi hôi nồng nặc. Mở chai bia khác, ông Du phát hiện ra chai này còn nguyên nắp, nguyên tem nhưng bên trong chỉ có 1/4 chất lỏng. Chai bia có hạn sử dụng đến năm 2019. Ông Du cho rằng, có thể nước trong chai là bia cũ, nhưng công nhân của nhà máy vẫn đưa vào đóng nắp, không qua khâu sục rửa. Hoặc cũng có thể, nước trong chai là loại dùng để sục rửa chai.

Ngay lập tức, ông Du chụp lại chai bia, liên lạc với công ty Sabeco. Gần 1 tháng sau, phía bên Sabeco mới cử đại diện tới gặp ông Du để ghi nhận sự việc.

Tại buổi gặp gỡ này, ông Dương Văn Minh, Phó Ban pháp chế - Kiểm soát nội bộ của Sabeco cho biết, bằng mắt thường thì chai bia đúng là của Sabeco, nhưng cần phải kiểm định mới biết bên trong chất lỏng là gì, có dấu hiệu mở nắp chai hay chưa. Sau đó, đại diện của Sabeco cho biết sẽ cùng ông Du mang chai bia đi kiểm định. Tuy nhiên, nhiều tháng trời, Sabeco không thực hiện công việc này.

Vài tháng sau, ông Du nhận được tin nhắn có tính đe dọa, nói rằng ông “có dấu hiệu phá hoại Sabeco nên công ty đã mời công an vào cuộc điều tra”. Bức xúc trước việc này, ông Nguyễn Phương Du đã thông tin cho báo chí đăng tải rộng rãi, đồng thời cũng làm đơn khởi kiện ra tòa án vào tháng 1/2019. Ông Du cho rằng, với tư cách là người tiêu dùng, ông đề nghị công ty vào cuộc xác minh để có câu trả lời cho người tiêu dùng yên tâm, nhưng Sabeco luôn tìm cách thoái thác, buộc ông phải khởi kiện ra tòa.

Trong đơn khởi kiện, ông Du đề nghị Tòa buộc Sabeco bồi thường thiệt hại gồm: trị giá chai bia nhãn hiệu Sài Gòn Đỏ là 10,5 nghìn đồng; tổn thất tinh thần tương đương 10 tháng lương tối thiểu tại khu vực TP HCM là 39,8 triệu đồng. Tổng 2 khoản bồi thường là 39,81 triệu đồng. Đồng thời, ông Du cũng đề nghị Sabeco cần đăng xin lỗi công khai ông với tư cách người tiêu dùng, trên 3 số báo liên tục, với 4 tờ báo.

Theo đơn khởi kiện bổ sung, ông Du yêu cầu Tòa buộc Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, bồi thường thiệt hại đối với người tiêu dùng 23 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD). Cũng theo ông Du, nếu thắng kiện, ông sẽ chuyển giao toàn bộ số tiền cho Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM, nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm