Vụ chẩn đoán viêm hạch, mổ không thấy hạch: Gia đình rút đơn khiếu nại

08/07/2019 - 13:14
Sau khi làm việc, phía bệnh viện đã giải thích một số thắc mắc của gia đình, đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí điều trị nên gia đình đồng ý bãi nại.

Đó là chia sẻ của chị Phạm Hồng Lê (46 tuổi, ở Láng Hạ, Hà Nội) với PNVN ngày 8/7 liên quan đến vụ việc gia đình tố BV Bệnh nhiệt đới TƯ chẩn đoán sai, còn BV Bạch Mai mổ không cần chẩn đoán dẫn đến sai sót đối với N.Q.V. (24 tuổi, con chị Lê).

Theo chị Lê, sau khi gửi đơn lần 2 đến lãnh đạo 2 BV và các cơ quan thông báo chí, BV Bạch Mai đã có buổi làm việc với gia đình.

Trong buổi làm việc, đại diện BV đã trả lời những thắc mắc của gia đình liên quan đến quá trình tiếp đón, điều trị đối với bệnh nhân N.Q.V. Sau khi gia đình trao đổi về tình hình sức khỏe của V. phía BV đã đồng ý hỗ trợ một phần chi phí cho gia đình. “Sau khi được trao đổi, nắm bắt thông tin, gia đình chúng tôi đã rút đơn khiếu nại đối với BV Bạch Mai”, chị Lê thông tin.

Vết mổ của bệnh nhân V. sau khi phẫu thuật

 Như PNVN đã thông tin, 26/5 gia đình chị Lê đã đưa con là N.Q.V. (24 tuổi) vào BV Bệnh Nhiệt đới TƯ thăm khám. V. được bác sĩ Nguyễn Thùy Dung chẩn đoán bị viêm hạch cần phải mổ gấp. Sau đó, V. được dẫn sang Khoa Ngoại (BV Bạch Mai) để mổ.

Tại đây V. được bác sĩ Hoàng Tuấn Việt trực tiếp thực hiện ca mổ mà không cần siêu âm và chụp chiếu lại.

Sau gần 1 tiếng thực hiện, bác sĩ thông báo đã mổ và tìm rất kỹ nhưng con không có hạch.

Tuy nhiên, do bác sĩ đào tìm hạch quá sâu, tiêm thuốc tê thêm 3 lần trong khi mổ, khiến V. bị tổn thương dây thần kinh, mạch máu, thanh quản.

Sau hơn 1 tháng, V. còn bị tê bì, mất hết cảm giác một bên đầu, cổ không quay được, phát âm bị méo tiếng, sụt 10kg. Hiện tại, V. phải đi nơi khác để điều trị sau khi bị mổ nhầm.

PGS.TƯ Nguyễn Văn Kính, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, cho biết, phía BV chỉ khám và chẩn đoán, còn phẫu thuật là do BV Bạch Mai thực hiện. Việc chẩn đoán có thể đúng, sau nhưng khi chuyển sang BV khác thì BV đó phải khám và chẩn đoán lại. Vì thế, PGS. Kính đề nghị BV Bạch Mai nên đi giải thích với người nhà bệnh nhân đề cho gia đình hiểu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm