Vụ cháy 8 người thiệt mạng ở Trung Văn: Xác định nguyên nhân và có kết quả giám định ADN

13/04/2019 - 10:43
Cơ quan chức năng đã hoàn thành giám định ADN để bàn giao thi thể 8 người bị tử vong trong vụ cháy tại Trung Văn cho người nhà an tang, đồng thời xác định được nguyên nhân vụ cháy.

Liên quan đến vụ cháy nhà xưởng gây ra cái chết thương tâm cho 8 nạn nhân, trong đó có 1 gia đình 4 người bao gồm cha mẹ và hai đứa con nhỏ xảy ra tại phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) ngày 13/4, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình sau khi có kết quả giám định ADN.

Trao đổi với PV, người nhà nạn nhân cho biết thêm, khoảng 3h sáng, cơ quan chức năng đã tổ chức một cuộc họp kín, mỗi gia đình có người thân bị thiệt mạng đều cử đại diện mang theo chứng minh nân dân, thẻ căn cước công dân để tham gia.

anh-1meitu2meitu5-1555047585870766211791.jpg
Người nhà chờ đợi mang thi thể nạn nhân về an táng

Tại cuộc họp, người nhà đã nhận được kết quả ADN, đồng thời nhận được thêm giấy chứng nhận mai táng và biên bản bàn giao tử thi. Mỗi gia đình nạn nhân được cấp 1 mã số tử thi. Sau đó hàng chục người thân chờ đợi, hoàn thành các thủ tục trước khi đưa thi thể về quê mai táng.

Cũng trong ngày 13/4, báo cáo của Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xác định nguyên nhân gây ra vụ cháy 4 nhà xưởng gồm xưởng lạnh, xưởng làm hạt chống ẩm, kho chứa đồ gỗ và xưởng sản xuất thùng nhựa lúc 2h15 phút sáng 12/4 tại Trung Văn là do chập điện. Thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình nạn nhân và có ý kiến chỉ đạo UBND TP Hà Nội khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình có người thân bị tử vong và bị thương, đồng thời tập trung khắc phụ hậu quả vụ cháy.

vu-chay-o-trung-van-300-nguoi-xuyen-trua-khoan-cat-tim-kiem-thi-the-12.jpg
Hiện trường xảy ra vụ cháy

Phó thủ tướng yêu cầu, Bộ công an, UBND TP điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, diễn tập phòng cháy chữa cháy. Thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, kịp thời phát hiện chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Cũng theo lãnh đạo phường Trung Văn, cả 4 khu nhà xưởng bị cháy khiến 8 người thiệt mạng đều được xây dựng trên đất lấn chiếm ven sông nhuệ, không có giấy phép.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm