Vụ cháy khu trọ gần BV Nhi: Các gia đình đã ổn định chỗ ở và tâm lý

20/09/2018 - 16:05
Theo thống kê, có 32 gia đình bệnh nhi bị ảnh hưởng do vụ cháy. BV Nhi TƯ đã hỗ trợ chỗ ở cho bệnh nhi và người nhà trong nhà lưu trú của BV. Đến nay, các gia đình bệnh nhi đã ổn định cả chỗ ở và tâm lý.
Liên quan đến vụ cháy khu trọ gần BV Nhi TƯ, theo thống kê, đến đầu giờ chiều ngày 20/9 đã có 32 gia đình bị ảnh hưởng do vụ cháy.
Để hỗ trợ gia đình bệnh nhi, ngay từ khi xảy ra vụ cháy, Ban lãnh đạo BV đã cử cán bộ ra nắm tình hình, đón các gia đình có con đang điều trị ngoại trú tại BV vào nhà lưu trú. Tuy nhiên, do số giường ở nhà lưu trú có hạn, BV đã bố trí thêm chỗ ở cho người nhà tại nhà khách BV.
Bác sĩ Lê Thanh Hải, Giám đốc BV Nhi TƯ cho biết, đối với những trường hợp bị cháy giấy tờ, BV sẽ hỗ trợ cấp lại.
Hiện tại, Phòng Công tác Xã hội làm nhiệm vụ nhận đồ cứu trợ tình nguyện như quần áo để phát cho các bệnh nhân.
Ngoài ra, các trường hợp điều trị sẽ được miễn viện phí phần BHYT không chi trả và hỗ trợ chi phí đi lại khi trở về nhà.
_mg_9306.jpg
Bệnh nhi và người nhà được bố trí ở trong nhà lưu trú

Tối ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, động viên và tặng quà các gia đình bệnh nhi đang điều trị tại BV Nhi TƯ bị ảnh hưởng bởi vụ cháy nhà trọ. Bộ trưởng cũng yêu cầu BV Nhi TƯ nhanh chóng hoàn thiện khu nhà lưu trú đang xây dựng để hỗ trợ cho gia đình bệnh nhi.

Như PNVN đã thông tin, khoảng 18h ngày 17.9, đám cháy bùng phát sau số nhà 889 rồi lan ra 8 nhà phía mặt đường Đê La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc BV Nhi TƯ). Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC đã đến hiện trường chữa cháy. Theo thống kê sơ bộ, có 19 ngôi nhà bị cháy, không thiệt hại về người.
Đến nay, UBND quận hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ, UBND phường hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ. Riêng các trường hợp bệnh nhân, gia đình thuê để chăm sóc bệnh nhân, BV Nhi TƯ hỗ trợ 1 triệu/bệnh nhân và hỗ trợ chỗ ở tạm trong BV.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm