Vụ đỡ đẻ kéo đứt cổ trẻ: Gia đình sẽ xem xét việc mổ tử thi

05/07/2019 - 07:31
"Vài ngày nữa, khi sức khỏe vợ tôi ổn định thì gia đình sẽ họp để xem có quyết định mổ tử thi tìm nguyên nhân cái chết của con hay không”, anh Nguyễn Sĩ Chiến nói.

Liên quan đến vụ việc trẻ sơ sinh tử vong tại BV Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh), ngày 4/7, trao đổi với PNVN, anh Nguyễn Sĩ Chiến (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) chồng sản phụ Nguyễn Thị Tình cho biết, đến nay tình trạng sức khỏe của vợ anh đã khá hơn và tiếp tục được theo dõi tại BV.

Theo anh Chiến, những ngày vừa qua gia đình cũng đã xem thông tin về vụ việc của gia đình qua báo chí. Anh nhận thấy, BV Đa khoa Đức Thọ và Sở Y tế báo cáo không đúng về tình trạng của vợ anh trước khi sinh.

“Chúng tôi khẳng định trước khi sinh vợ tôi được kiểm tra tim thai 3 lần đều cho thấy kết quả bình thường chứ không như báo cáo là không có tim thai. Nếu từ lúc nhập viện, bác sĩ thăm khám mà không có tim thai thì họ phải thông báo cho gia đình và có hướng xử lý. Trong khi thực tế vợ tôi vẫn có tim thai và được theo dõi thường xuyên cho đến trước khi lên bàn đẻ. Tôi khẳng định bé tử vong trong khoảng thời gian từ lúc vợ tôi lên bàn đẻ chứ không phải trước đó”, anh Chiến nói.

bv-4-15620716380951922133256.jpg
Anh Nguyễn Sĩ Chiến, chồng sản phụ Nguyễn Thị Tình

Trong một diễn biến khác, chia sẻ với PNVN, ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc BV Đa khoa Đức Thọ cho biết, BV đã đình chỉ công tác của ông Nguyễn Hữu Quyền, bác sĩ trực chính của ca đẻ để phục vụ công tác điều tra.

Thời hạn đình chỉ từ nay cho đến khi Hội đồng kỷ luật của BV họp để xem xét, xử lý những sai sót (nếu có) của cán bộ liên quan. Ngoài ra, chiều 4/7, Ban lãnh đạo của BV cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Như PNVN đã thông tin, ngày 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình đến BV Đa khoa Đức Thọ để sinh. Trước khi sinh, sản phụ được thăm khám, cho thấy tim thai vẫn bình thường. Sau khi lên bàn đẻ, gia đình sản phụ được thông báo thai nhi đã tử vong. Gia đình phát hiện xung quanh cổ có vết đứt đã được khâu lại, với tổng cộng 8 mũi khâu. Phía BV giải thích thai đã chết lưu từ mấy ngày trước, nhưng gia đình cho rằng, kíp đỡ đẻ đã kéo mạnh tay khiến trẻ sơ sinh đứt cổ dẫn đến tử vong.  

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 2/7, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh xác minh, làm rõ. Tuy nhiên, phía Sở Y tế Hà Tĩnh cho rằng, nguyên nhân trẻ tử vong là do thai lưu 7 ngày. Hiện tại, cơ quan CSĐT huyện Đức Thọ đã vào cuộc điều tra.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm