Vụ hơn 100 trẻ bị sùi mào gà: Trả hồ sơ điều tra lại

27/09/2018 - 15:51
Hội đồng xét xử tuyên trả hồ sơ điều tra lại vụ án y sĩ Hoàng Thị Hiền cắt bao quy đầu làm hơn 100 trẻ bị sùi mào gà. Việc điều tra lại sẽ tránh bỏ lọt hành vi phạm tội, cũng như quyền lợi của các cháu bé được đảm bảo và công bằng.
Liên quan đến vụ việc nữ y sĩ cắt bao quy đầu khiến hơn 100 trẻ bị sùi mào gà, ngày 27/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đưa ra xét xử bị cáo Hoàng Thị Hiền (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) về Tội vi phạm quy định khám chữa bệnh theo khoản 3, Điều 242 Bộ luật Hình sự 1999.
 
Trước khi mở phiên tòa, gia đình bị cáo đã từ chối 2 Luật sư bào chữa cho bị cáo tại phiên tòa.
 
Tại phiên tòa, 6 gia đình các cháu bé đã xuất trình các chứng cứ chứng minh bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà do khám long bao quy đầu tại Phòng khám của y sĩ Hoàng Thị Hiền.
 
Các gia đình đã mời luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bé tại phiên tòa.
 
Theo Luật sư Thơm, các gia đình cũng đã xuất trình tài liệu chứng cứ đề nghị Hội đồng xét xử xem xét việc xét xử được toàn diện, tránh bỏ lọt hành vi phạm tội của bị cáo.
 
Bị cáo Hoàng Thị Hiền tại phiên tòa

Chấp nhận ý kiến của 6 gia đình và quan điểm của luật sư bảo vệ quyền lợi cho các cháu bé nói chung trong vụ án này, Hội đồng xét xử tuyên trả hồ sơ vụ án để làm rõ 6 cháu bé là bị hại trong vụ án Hoàng Thị Hiền hay không. Việc điều tra lại sẽ tránh bỏ lọt hành vi phạm tội, cũng như quyền lợi của các cháu bé được đảm bảo và công bằng.

 

Như PNVN đã thông tin, nhiều phụ huynh ở huyện Khoái Châu đã đưa con đến nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền để thực hiện cắt bao quy đầu. Sau một thời gian, nhiều bé có biểu hiện bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nên gia đình đưa đến BV Da liễu TƯ điều trị. Tại đây, các bác sĩ kết luận các bé bị sùi mào gà. Tổng cộng đã có gần 80 bé trai ở huyện Khoái Châu bị sùi mào gà. Sau đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã điều tra, xác định có hơn 100 cháu bé bị sùi mào gà khi thực hiện cắt bao quy đầu tại nhà y sĩ Hiền.
 
Nhận được thông tin, Sở Y tế Hưng Yên đã lập đoàn kiểm tra và xác định: Y sĩ Hoàng Thị Hiền công tác tại Trạm Y tế xã Mễ Sở (huyện Khoái Châu). Y sĩ Hiền chưa được cấp phép hành nghề, phòng khám cũng không có biển hiệu và chưa được cấp phép hoạt động. Tại cơ quan chức năng, y sĩ Hiền đã thừa nhận có thực hiện cắt bao quy đầu cho các bé nhưng không biết nguồn gốc lây bệnh từ đâu.
 
Sở Y tế sau đó đã đình chỉ công tác với y sĩ Hiền và phạt hành chính 100 triệu đồng.
 
Ngày 27/12/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam y sĩ Hoàng Thị Hiền về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh.
 
 

Điều 242, Bộ luật Hình sự 1999, sử đổi bổ sung 2009:

1- Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại cho sức khỏe của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

2- Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 5 năm đến 10 năm.

3- Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

4- Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 đến 5 năm.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm