Vụ khởi tố tại Cục Quản lý Dược: Bộ trưởng Bộ Y tế nói gì?

20/09/2019 - 11:24
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tin tưởng cơ quan tố tụng sẽ xử lý theo quy định, đúng người đúng tội, đúng sự việc, không oan sai và không bỏ sót tội phạm.

Liên quan đến vụ việc Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) vừa khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), sáng ngày 20/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao đổi ngắn gọn với báo chí về vấn đề trên.  

Bà Tiến cho biết, Bộ Y tế sẽ hợp tác với Cơ quan An ninh điều tra để làm rõ những sai phạm tại Cục Quản lý Dược. Hơn nữa, vụ việc xảy ra trong giai đoạn từ 2009- 2014, nên có những người không còn làm việc nữa. Với những người thuộc diện Ban Bí thư, Bộ Chính trị quản lý thì phải có nhiều cuộc họp. “Trong quá trình điều tra, xét xử, tôi tin rằng cơ quan tố tụng sẽ xử lý theo quy định, đúng người đúng tội, đúng sự việc, không oan sai và không bỏ sót tội phạm”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

Như PNVN đã thông tin, ngày 18/9, Cơ quan an ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thẩm định, xét duyệt, cấp phép và cho thông quan nhập khẩu đối với các thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Công ty Helix Canada và nhãn mác Công ty Health 2000 Canada”.

70938654_10214815099796499_2413429779609944064_o.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Hội thảo sáng ngày 20/9

 Trước đó, ngày 16/9, Thanh tra Chính phủ cũng đã thông báo kết luận thanh tra về việc Công ty VN Pharma trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các BV sai quy trình cấp giấy phép nhập khẩu, giấy phép hoạt động, giấy đăng ký lưu hành đối với 10 loại thuốc của Công ty Helix.

Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra 4 sai phạm, tồn tại lớn của Bộ Y tế trong việc để xảy ra những sai phạm liên quan đến cấp phép nhập khẩu thuốc của công ty Helix và việc trúng thầu cung cấp thuốc cho các BV của VN Pharma.

Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo Bộ Y tế để xảy ra những tồn tại, vi phạm đã nêu. Đồng thời, chuyển Kết luận thanh tra sang Uỷ ban Kiểm tra TƯ để xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Mặt khác, Thanh tra Chính phủ chuyển Kết luận thanh tra đến Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đế có thêm thông tin, tài liệu phục vụ cho công tác điều tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm