Vụ kíp trực bị tố kéo đứt cổ trẻ sơ sinh: Gia đình bệnh nhân nói gì?

02/07/2019 - 14:57
Trao đổi với PNVN, chồng sản phụ cho biết: "Hiện tại, vợ tôi còn rất yếu sau cú sốc vừa xảy ra và vẫn phải điều trị tại BV. Giờ đây, tôi chỉ mong muốn cô ấy mau khỏe lại, còn chưa nghĩ đến bồi thường hay yêu cầu gì khác".

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Sỹ Chiến (43 tuổi, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) với PNVN chiều ngày 2/7 về vụ việc vừa xảy ra tại BV Đa khoa Đức Thọ khiến trẻ sơ sinh tử vong.

Theo anh Chiến, khi mang thai tuần thứ 39, vợ anh là Nguyễn Thị Tình có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đưa đến BV Đa khoa Đức Thọ vào sáng ngày 30/6 để sinh.

Tại BV, nhân viên y tế xác định tim thai đều đập từ 118 – 130 lần/phút. Trước khi lên bàn đẻ, chị Tình được kiểm tra tim thai tất cả 3 lần.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu lên cơn đau dữ dội, vỡ ối nên được đưa lên bàn đẻ. Đến 19h20 cùng ngày, BV thông báo trẻ sơ sinh đã tử vong.

Sản phụ Nguyễn Thị Tình vẫn còn rất yếu và được chăm sóc tại BV Đa khoa Đức Thọ

 Khi nhận được tin trẻ tử vong, gi đình vào phòng đẻ thì thấy thi thể bé được quấn khăn trắng kín cổ. Người nhà mở khăn trắng thì phát hiện xung quanh cổ có vết đứt đã được khâu lại. Anh Chiến có hỏi nguyên nhân bé tử vong và các vết thương trên cổ con thì nhân viên y tế không nói rõ và bỏ đi.

Căn cứ những vết thương trên cổ bé, gia đình khẳng định trong quá trình đỡ đẻ, y bác sĩ đã kéo đứt cổ khiến trẻ tử vong. Vì vậy, gia đình đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ.

Theo anh Chiến, hiện tại chị Tình vẫn còn rất yếu và đang phải điều trị tại BV Đa khoa Đức Thọ. “Khi nhận được tin con đã mất, vợ tôi khóc ngất, sức khỏe suy kiệt. Gia đình phải động viên mãi, nhưng giờ vẫn còn yếu lắm”.

Sau khi sự việc xảy ra, phía BV cũng đã cử người về nhà nạn nhân thắp hương, chia sẻ. BV cũng bày tỏ nguyện vọng hỗ trợ gia đình một chút kinh phí. “Hiện tại, gia đình đang bối rối. Dù sao thì con cũng đã mất rồi, trước mắt gia đình tập trung chăm sóc để vợ tôi nhanh khỏe lại. Chúng tôi chưa nghĩ đến chuyện bồi thường hay hỗ trợ gì cả”, anh Chiến chia sẻ.

Cũng theo anh Chiến, ở quê vợ chồng anh làm nông. Vợ chồng anh cũng đã có 4 con, lần mang thai này là lần thứ 5. Tuy nhiên, khi đến ngày sinh thì xảy ra sự cố.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 2/7, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh xác minh, làm rõ thông tin trẻ sơ sinh tử vong bất thường khi sinh tại BV Đa khoa Hà Tĩnh. Phía Sở Y tế cũng yêu cầu BV Đa khoa Đức Thọ báo cáo, làm rõ những thông tin gia đình phản ánh.

PNVN tiếp tục thông tin sự việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm