Vụ mẹ thắt cổ con và cháu: Cảnh sát giao thông dừng chiếc xe 'tự ý' chở thi thể 2 cháu bé

21/07/2018 - 20:31
Do không muốn cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi sau khi sự việc đau lòng xảy ra, người nhà (trong vụ mẹ nghi trầm cảm dùng dây thắt cổ con và cháu ở Hà Nội) đã "tự ý" di chuyển xác 2 cháu bé để mang về quê để mai táng khi chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng.

Ngày 21/7, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 10 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội) xác nhận thông tin trên và cho biết, sáng cùng ngày, tổ công tác của Đội nhận được yêu cầu từ công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) dừng 1 xe đang vận chuyển thi thể liên quan đến vụ mẹ thắt cổ con và cháu mới xảy ra trước đó.

 

Theo vị lãnh đạo này, vào khoảng 8 giờ 20 cùng ngày, Tổ công tác phát hiện ô tô mang BKS 24A-046.56 đang trên đường đi từ hướng Thanh Oai - Hà Đông nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra.

xe.jpg
Chiếc xe tự ý chở thi thể 2 cháu bé bị cơ quan chức năng tạm giữ.

 

Qua kiểm tra ô tô này, cảnh sát phát hiện trên xe có chở thi thể các nạn nhân liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) trước đó.

Ngay sau đó, tổ công tác đã bàn giao người và phương tiện cho công an huyện Thanh Oai để xử lý vụ việc.

Theo người nhà nạn nhân, lý do “tự ý” chuyển xác của 2 cháu bé về quê khi chưa có sự đồng ý của cơ quan liên quan vì không muốn cơ quan chức năng mổ tử thi để khám nghiệm.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào tối 20/7, người dân ở khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai) phát hiện chị H.T.S (SN 1985, quê ở Hưng Yên) đang có ý định nhảy lầu tự tử.

Lúc này, người dân đã nhanh chóng thuyết phục và giải cứu nạn nhân. Tuy nhiên, sau đó mọi người phát hiện thi thể 2 cháu bé đã tử vong bất thường trong căn hộ của người phụ nữ này nên đã báo cáo cơ quan chức năng.

photo-1-1532098755355444317032.jpg
Chung cư nơi xảy ra vụ việc

Nghi phạm ngay sau đó đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Danh tính 2 cháu bé được xác định là N.A.T (6 tuổi) và bé trai N.K.H (8 tuổi), trong đó, cháu H. là con chị S., còn cháu T. là con của chị gái chồng chị S. vừa từ Lào Cai xuống chơi.

Theo người nhà nạn nhân, chị H.T.S có biểu hiện của bệnh trầm cảm đã một thời gian dài do chịu cú sốc lớn khi cha, chú mất liên tiếp vào đầu năm 2018. 

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm