Vụ nổ bóng bay đêm Trung thu: Nạn nhân chưa hết bàng hoàng 

19/09/2016 - 21:43
Sau khi được điều trị tích cực tại bệnh viện các nạn nhân trong vụ nổ bóng bay đêm Trung thu tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã có thể nói chuyện và kể lại sự việc tối ngày 15/9 khi chùm bóng bay phát nổ. 
anh-1.JPG
Chị Nguyễn Thị Thanh Điệp vẫn chưa hết chấn động khi nhắc lại chuyện nổ bóng bay

Chị Nguyễn Thị Thanh Diệp (33 tuổi, phường Nam Lý) nạn nhân bị bỏng nặng nhất trong vụ nổ cho biết: "Tối đó đưa các con xuống xem diễn văn nghệ, sân khấu được trang trí nhiều bóng bay. Đến khi xem xong, đưa các con ra cổng thì nghe phía trong có tiếng nói: Lấy bóng bay, lấy bóng bay. Thế là tôi gửi con cho chị hàng xóm đi cùng, quay vô trong sân khấu lấy cho con 2 cái bóng. Chùm bóng có khá nhiều bóng, giật khó quá nên có một thanh niên lấy bật lửa nhằm cắt chùm bóng. Trong tích tắc, tôi nghe mấy tiếng nổ liên tiếp, sau đó thấy mặt mũi nóng rát, mọi người hoảng loạn, chạy tứ tán. Tôi chạy ra cổng, nhờ người hàng xóm đưa hai con tôi về. Còn tôi được mấy người trong xóm dìu lên xe máy chở đến viện. Đến giờ, tôi vẫn không ngờ sự việc lại có thể xảy ra nhanh đến thế".

Chị Diệp tâm sự, không phải vì gia đình không có điều kiện mua bóng cho các cháu, nhưng với tâm lý trẻ con, khi đến đám đông, thấy bạn có nên cứ đòi. Thương con nên chị mới quay lại xin bóng. Trước đó, chị cũng không biết đến khả năng phát nổ, gây bỏng của bóng bay.

anh-2.JPG
Cháu Như Thảo bị thương khá nặng ở cánh tay trái

Khi gặp cháu Nguyễn Thảo Như (lớp 3, trường Tiểu học Nam Lý) tại viện, cháu vẫn kêu đau do vết thương vùng mặt và cánh tay khá nặng. Chị Mai Kiều Trang – mẹ cháu Như cho biết: "Tối hôm đó, hai vợ chồng đưa các con xuống xem văn nghệ, đến khi văn nghệ xong, thấy mọi người đổ xô giật bóng, cháu Như mới chạy lại chỗ có chùm bóng bay. Khi nghe tiếng nổ, hai vợ chồng tìm con thì thấy cháu từ trong đám đông chạy ra, miệng la lớn: “Ba ơi nóng quá, ba ơi nóng quá”. Chồng tôi bế cháu đi thẳng bệnh viện. Vùng mặt cháu bị bỏng độ 1, nhưng hai cánh tay bỏng độ 2".

Hiện tại, tại bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới vẫn đang điều trị tích cực cho 7 nạn nhân vụ nổ bóng bay đêm Trung thu. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Thành, Trưởng Khoa chấn thương chỉnh hình của BV cho biết: "Cả 7 bệnh nhân đều ổn định sức khỏe, hồi phục tích cực. Các bệnh nhân bị bỏng do cháy nổ nhưng ở cấp độ nhẹ. "

Bác sĩ Thành cho biết đây là lần đầu tiên bệnh viện tiếp nhận các trường hợp bị bỏng do nổ bóng bay chứa khi hydro. Bác sĩ Thành cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh nên hạn chế cho con trẻ tiếp xúc với bong bóng bay được bơm bằng khí hydro để tránh xảy ra những tai nạn tương tự.

Vụ nổ bóng bay được bơm bằng khí hydro vào đêm Trung thu vừa qua như một lời cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh khi lựa chọn các địa điểm vui chơi và chọn bóng cho con em mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm