Vụ nước nhiễm dầu thải: Công ty Sông Đà xin lỗi, hỗ trợ một tháng tiền nước

25/10/2019 - 10:56
Viwasupco gửi đến người dân lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ. Viwasupco cũng xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố, tương đương với 1 tháng tiền nước.

Liên quan đến sự cố nước sinh hoạt của Nhà máy Sông Đà nhiễm dầu thải, ngày 25/10, Công ty Cổ phần Đầu tư Nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng đang sử dụng nước sạch của Nhà máy Sông Đà.

Theo đó, Viwasupco thừa nhận chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với trường hợp khẩn cấp do con người gây ra. Điều đó dẫn tới việc lúng túng trong xử lý ban đầu, "gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt bình thường của người dân."

Thông qua các cơ quan báo chí, Viwasupco gửi đến người dân lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ. "Là một doanh nghiệp, chúng tôi ý thức rằng sự lo lắng của khách hàng và sự hoang mang của người dân mới là tổn thất lớn nhất", đại diện công ty cho biết.

Viwasupco cũng xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố, tương đương với 1 tháng tiền nước. Phía đơn vị này đồng thời cam kết sẽ có phương án ứng phó cho tất cả các tình huống khẩn cấp, lập kế hoạch mua trang thiết bị, tuyển dụng và đào tạo nhân sự...

Nhà máy nước Sông Đà

Cùng với lời xin lỗi, Viwasupco cũng "cầu mong được lượng thứ" sau cuộc khủng hoảng nước sạch chưa từng có tại Hà Nội.

Trước đó, ngày 10/10, người dân tại 8 quận, huyện ở Hà Nội sử dụng nước của Nhà máy nước Sông Đà phát hiện nước sinh hoạt có mùi khét nồng nên đã phản ánh lên mạng xã hội. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và xác định nguồn nước đầu nguồn cấp cho Nhà máy bị ô nhiễm dầu thải.

Cơ quan CSĐT đã vào cuộc, khởi tố vụ án và xác định các nghi phạm gồm và tạm giữ hình sự các đối tượng gồm Nguyễn Chương Đại, Hoàng Văn Thám và Lý Đình Vũ.

Tại cơ quan công an, Thám và Đại khai, ngày 6/10 được Lý Đình Vũ thuê lái xe tải đi từ Bắc Ninh đến công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà (Phú Thọ) lấy dầu thải, bơm vào 10 thùng chứa với tổng dung tích khoảng 10m3, sau đó đi về xã Chí Đạo (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) gửi xe.

Ngày 8/10, cả 3 sử dụng 2 ôtô chở chất thải lên địa bàn xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình đổ trộm rồi bỏ trốn.

Hiện cơ quan CSĐT cũng đã triệu tập một số đối tượng tại Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà để lấy lời khai.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm