Vụ nước sạch có mùi lạ: Đơn vị cung cấp nước nói gì?

12/10/2019 - 10:11
"Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã tổ chức lấy mẫu nước tại một số điểm trên trục cấp nước sạch Sông Đà. Hiện tại, chúng tôi đang chờ kết quả cuối cùng từ các đơn vị này", ông Cao Hải Tháp nói.

Liên quan đến thông tin nước sinh hoạt tại một số nơi ở Hà Nội có mùi nồng, khét trong vài ngày gần đây khiến nhiều hộ dân không dám sử dụng, ngày 12/10, ông Cao Hải Tháp, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh nước sạch (Viwaco), đơn vị cung cấp nước sạch xác nhận thông tin nguồn nước có mùi lạ.

Theo ông Tháp, ngày 11/10 đoàn liên ngành đã đến nhà máy nước sạch sông Đà để lấy mẫu, mùi ở nguồn đã giảm gần hết, hầu như không còn nữa. Đoàn cũng tổ chức lấy mẫu nước tại một số điểm trên trục cấp nước sạch Sông Đà như Trạm Tây Mỗ, khu vực Công viên Hòa Bình để xét nghiệm nhằm xác định nguyên nhân do đâu, có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. 

Ông Tháp cũng cho biết, đến sáng ngày 12/10, công ty vẫn chưa nhận được văn bản trả lời chính thức từ phía Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà(Viwasupco) - đơn vị cấp nước nguồn, cũng như chưa có kết quả xét nghiệm mẫu nước tại vị trí đầu nguồn mạng cấp nước từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội để cung cấp tới người dân.

Nước sạch có mùi khiến cư dân không dám sử dụng 

 "Hiện tại, chúng tôi đang chờ kết quả cuối cùng từ các đơn vị này. Ngay khi có kết quả sẽ công bố cho người dân được biết”, ông Tháp nói.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Vũ Đức Toản, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà khẳng định nhà máy nước sạch sông Đà đang vận hành bình thường theo đúng quy trình đảm bảo chất lượng nước đầu ra theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Được biết, Viwaco sử dụng nước mặt Sông Đà cung cấp 300.000 m3 nước sạch/ngày/đêm cho các quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Trì với khoảng trên 70.000 hộ dân.

 

Thông báo của Tòa nhà HUD3 về hỗ trợ nước nấu ăn cho cư dân

 

Trong khi đó, lo sợ nước sinh hoạt có mùi, ảnh hưởng đến sức khỏe, một số tòa chung cư đã mua nước sạch từ nơi khác về sử dụng. Đại diện Ban Quản lý tòa nhà HUD3 (Khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, do nước sinh hoạt có mùi, Ban quản lý đã mua nước từ nơi khác về cung cấp cho người dân. Tuy nhiên, do số lượng có hạn nên Ban quản lý khuyến cáo người dân chỉ sử dụng để ăn uống, còn tắm giặt hay sinh hoạt vẫn dùng nước máy như bình thường.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, nhiều hộ dân các quận phía Nam Hà Nội phản ánh, từ tối ngày 10/10 nước sinh hoạt có mùi lạ như khét, nồng. Cư dân đã đề nghị đơn vị chức năng làm rõ nguyên nhân và hướng xử lý. Tuy nhiên, đến tối ngày 11/10, cơ quan chức năng vân chưa xác định được nguyên nhân khiến nước sinh hoạt có mùi lạ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm