Vụ sập giàn giáo trường học tại TPHCM: Còn 7 học sinh nằm hồi sức cấp cứu

20/11/2018 - 19:37
Anh Dương Thế Bình, phụ huynh của bé Dương Ngọc Yến Vy, bộc bạch: “Bác sĩ chẩn đoán con tôi bị nứt sọ nên bây giờ phải theo dõi liên tục, ảnh hưởng đến não nên giờ con tôi cứ ăn vào là ói ra. Tôi làm giao hàng, còn vợ thì chưa tìm được việc làm, mà giờ con bị như thế này nên tôi rất buồn và lo. Sự cố đến bất ngờ quá, giờ tôi chỉ cầu mong con mau khỏi bệnh được đi học trở lại”.

Liên quan đến sức khỏe của những học sinh bị thương trong vụ sập giàn giáo tại trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh (huyện Bình Chánh, TPHCM) sáng 20/11, được biết hiện còn 7 học sinh bị thương nặng đang được tích cực chăm sóc.

Bé Đặng Lê Như Ý (lớp 5) là học sinh bị thương khá nặng trong vụ sập giàn giáo này, hiện bé đang nằm tại khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) trong tình trạng chấn thương đầu và mắt. Phụ huynh của bé Như Ý cho biết: “Con tôi tới dự lễ mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường thì bị giàn giáo sập và đè lên người. Tôi nghe tin này mà như muốn rụng rời tay chân. Tôi chỉ nghe bạn của bé nói là gió làm sập giàn giáo. Cả ngày hôm nay gia đình tôi đã nhận được sự động viên thăm hỏi của các lãnh đạo, đặc biệt là các cô giáo cũng túc trực từ sáng đến giờ”.     

 

a5.jpg
Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, thăm hỏi và động viên gia đình bé Đặng Lê Như Ý 

 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhiều thầy cô giáo trong trường đã túc trực tại bệnh viện để cùng gia đình học sinh chăm sóc cho các em. Nhiều cô giáo vẫn mặc trên người bộ áo dài dự lễ và gác hết lại công việc riêng  để lo cho các em. Một cô giáo trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh chia sẻ: "Từ 8 giờ sáng đến giờ, tôi và một số đồng nghiệp ở luôn trong bệnh viện. Chúng tôi cũng không nghĩ gì đến ngày của mình nữa, vì sự bình an của các học sinh quan trọng hơn".

a2.jpg
Còn 7 học sinh đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy 

 

Ông Nguyễn Trí Dũng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Chánh - cho biết: “Không phải bây giờ mà từ rất lâu rồi, phòng đã họp chỉ đạo và rút kinh nghiệm công tác an toàn trong trường học nhưng sự việc hôm nay là sự cố bất ngờ. Nguyên nhân làm công trình thi công mái che mát sập đổ là do gió quá mạnh. Hiện tại, các em đều được hưởng bảo hiểm tai nạn nên chi phí sẽ được bảo hiểm chi trả. Chúng tôi cũng tích cực thăm hỏi và san sẻ cùng gia đình các em”.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trong số 15 học sinh được điều trị ở đây, đến 16h cùng ngày, 8 học sinh đã được xuất viện, 7 ca còn lại đang được tích cực chăm sóc. Trong đó có 3 ca bị thương nặng, 4 ca nhẹ hơn đang được tiếp tục theo dõi điều trị do một số em có biểu hiện nôn ói.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố đã tiếp nhận 10 học sinh nhập viện trong tình trạng chấn thương không nghiêm trọng. Đến cuối giờ chiều 20/11, tất cả các ca này đã được xuất viện về nhà.

Cuối giờ chiều ngày 20/11, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã dẫn đoàn đến thăm hỏi, chia sẻ động viên các học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

 

a4.jpg
 Lãnh đạo TPHCM thăm hỏi các nạn nhân 

 

Trước đó, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã đến bệnh viện nắm tình hình. Theo ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo, đây là một sự việc đáng tiếc và hết sức đau lòng. Sở Giáo dục và Đào tạo chia sẻ với các em học sinh, phụ huynh và nhà trường. Trước mắt, Sở đề nghị nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Chánh tập trung lo cho sức khỏe của các em học sinh bị tai nạn, ổn định tâm lý cho học sinh và giáo viên nhà trường. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan có liên quan để làm rõ trách nhiệm các cá nhân và xử lý nghiêm.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào khoảng hơn 7h sáng ngày 20/11, khi giáo viên và học sinh Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh đang chuẩn bị làm lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) thì giàn giáo bất ngờ đổ ập xuống, đè trúng các em học sinh. Sau sự cố, 25 học sinh bị thương được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện. Có 15 em được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy và 10 em vào Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố.

 

a1.jpg
Hình ảnh các bé nhập viện vào sáng ngày 20/11 

Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh mới được đưa vào sử dụng tháng 9/2018, có quy mô gồm 50 lớp học, với tổng số học sinh gần 1.900 học sinh. Trường còn nhiều hạng mục đang thi công.  

Clip hiện trường vụ sập giàn giáo (nguồn: TTXVN) 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm