Vụ tai nạn ô tô khiến 13 người chết: Cách vài chục mét có 1 đám tang

31/07/2018 - 13:54
Hình ảnh đoàn người mặc áo tang làm lễ cho 13 nạn nhân xấu số tại thôn Lương Điền, những tiếng khóc nghẹn khiến những người tham dự tang lễ không khỏi xót xa. Chưa bao giờ vùng quê nghèo ấy lại phải chứng kiến cảnh tượng bi thương: Cứ cách khoảng 50m lại có 1 đám tang.

Sáng nay (31/7), tang lễ của các nạn nhân trong đoàn xe rước dâu gặp tai nạn thảm khốc đã được tổ chức tại thôn Lương Điền, xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị). Hàng trăm người dân trong thôn, xã đã được huy động để cùng với họ hàng, gia đình các nạn nhân chuẩn bị cho tang lễ.

Ngoài sân từ đường họ Nguyễn Khắc rợp bóng khăn tang và tiếng gào khóc, gọi tên người đã mất, kèm theo đó là tiếng trống kèn văng vẳng khắp thôn... khiến cảnh tượng vô cùng đau đớn.

Rước di ảnh người xấu số đến làm lễ tại nhà thờ họ

Các nạn nhân tử vong đều là anh em, họ hàng và đều sống cạnh nhau trong cùng một thôn nên những người họ hàng phải chia nhau ra túc trực ở các gia đình, bà con làng xóm được huy động cũng phải chia nhau ra đến nghĩa địa để đào huyệt mộ phụ giúp gia đình tổ chức tang lễ.

13 người tử nạn trong đoàn rước dâu thuộc 9 gia đình. Gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long có nhiều người tử vong nhất: 4 người; còn lại, mỗi gia đình có 1-2 người thiệt mạng.

Khăn tang phủ trắng cả một vùng

Tại nhà riêng của chú rể Nguyễn Khắc Long, nhiều đoàn thể đã đến phúng viếng. Ông Nguyễn Khắc Hoành (55 tuổi), vừa là anh em vừa là bạn bè của những người gặp nạn, cho biết: "Sáng nay, bà con thôn Lương Điền đã chia nhau đến nghĩa địa xã Hải Sơn để đào huyệt mộ, phụ giúp việc tang lễ. Có 11 ngôi huyệt được đào ở nghĩa địa của xã Hải Sơn và các ngôi huyệt này đều nằm sát nhau. Ngày mai sẽ tiến hành đưa tiễn 4 nạn nhân ra nghĩa địa, còn những nạn nhân khác sẽ được đưa vào ngày tiếp theo".

Những gia đình có người thân tử vong đều là anh em, chú bác với nhau, nhà đều ở cùng thôn và cách nhau không xa, nên cứ đi chừng 50m lại gặp 1 đám tang, khiến cảnh tượng ở thôn Lương Điền càng thê lương.

Chưa khi nào ở thôn có cảnh tượng cứ vài chục mét lại có đám tang như vậy

Từ trưa ngày hôm qua (30/7), đầu làng ngõ xóm đã nhuốm một màu tang tóc, khói hương nghi ngút, tiếng khóc ai oán vọng ra từ những gia đình mất đi người thân, những tiếng loa ở UBND xã Hải Sơn giục lên từng hồi thông báo cho người dân cả xã biết tin tang lễ.

Ông Nguyễn Hữu Phú, Trưởng thôn Lương Điền, cho biết, trong sáng nay có 9 bài vị của 9 nạn nhân được đưa đến từ đường họ Nguyễn Khắc làm lễ yết tổ. 3 nạn nhân còn lại được làm lễ yết tổ ở những nơi khác vì khác họ, khác chi. Những lúc thế này, không ai bảo ai, mọi người trong thôn chia nhau đến từng nhà, động viên, giúp đỡ các gia đình lo tang lễ.

Người thân của các nạn nhân phải chia nhau túc trực tại các gia đình

Trước đó như PNVN đã đưa tin, vào khoảng 2h30 ngày 30/7, một vụ tại nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 1A (đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) làm 13 người tử vong.

Toàn bộ người tử vong và bị thương đều đi cùng trên chiếc xe 75B-000.52. Đây là xe chở gia đình chú rể ở xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào Bình Định rước dâu. Chú rể là Nguyễn Khắc Long cũng đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã có công điện thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tử vong. Đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và khắc phục hậu quả vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nói trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm