Vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết ở Hải Dương: Tang thương ngày cuối năm

22/01/2019 - 13:29
Có lẽ chưa khi nào người dân xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương) lại chứng kiến một đám tang “tập thể” ám ảnh đến thế. Khăn tang trắng xóa, khói hương nghi ngút cả một vùng quê. Trong vụ tai nạn thảm khốc ngày 21/1, có tới 6 nạn nhân ở thôn Lương Xá Nam.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, thi thể các nạn nhân đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình tiến hành mai táng theo phong tục địa phương.

ttb.jpg
Ngay từ đầu làng đã nhuốm màu tang thương

 

Từ chiều qua đến hôm nay, 22/1, người thân của các nạn nhân và các ban ngành, đoàn thể địa phương đang gấp rút để chuẩn bị tang lễ cho các nạn nhân xấu số. Từ sáng sớm 22/1, thôn Lương Xá Nam như một bức tranh màu tối, đâu đâu cũng áo tang trắng xóa, khói hương nghi ngút. Cứ cách khoảng vài chục mét lại có 1 đám tang, tiếng kèn trống kèm theo tiếng khóc ngất của người thân các nạn nhân khiến thôn nhỏ những ngày cuối năm càng thêm ảm đạm.

Theo ghi nhận của PV, thời điểm này, nhiều người dân đã có mặt tại nhà của các nạn nhân để phụ giúp công tác tang lễ, những người khác vẫn chưa hết bàng hoàng và vẫn bàn tán xôn xao về vụ tai nạn.

 

tt9.jpg
Người thân khóc ngất bên linh cữu nạn nhân xấu số

Trong nỗi đau tột cùng ấy, có lẽ đau đớn nhất vẫn là gia đình ông Trần Văn Đoan - Trưởng công an xã và ông Trần Văn Đường - Chi hội trưởng Chi hội nông dân thôn Lương Xá Nam. 2 nạn nhân là anh em ruột, ông Đường là anh trai của ông Đoan.

 

tt1.jpg
Rất đông người dân đến chia buồn cùng gia đình các nạn nhân

 

Một người cháu ruột của ông Đoan cho biết: Vợ chồng ông Đoan sinh được 2 con, vợ chồng người con trai cả đang làm ở Nhật Bản, chiều nay mới bay về tới nhà. Còn người con gái út lấy chồng ở gần nhà, hiện cả gia đình nội ngoại cùng bà con hàng xóm đang cùng vợ ông Đoan gấp rút chuẩn bị cho tang lễ. “Gia đình chúng tôi mất mát quá lớn, một lúc mất đi hai người thân, giờ đây phải phân chia người để lo tang lễ”, người này chia sẻ.

Anh Nguyễn Trường Sinh - con rể ông Đường - cho biết: “Khoảng 2 giờ chiều qua, khi đang ở nhà thì nhận được điện thoại báo bố bị tai nạn, tôi chạy ra thì thấy một khung cảnh quá khủng khiếp, nhiều người nằm lê lết trên đường. Khi tôi chạy ra đến hiện trường thì người đầu tiên anh nhìn thấy chính là chú của mình (ông Đoan), sau đó là thấy bố mình cũng nằm bất động ở đó... Đau đớn quá”.

 

ttc.jpg
Tiếng khóc xé lòng những ngày cuối năm

Đi vào một đoạn cách nhà ông Đường chừng vài chục mét là nhà của ông Hứa Như Doanh (SN 1946, nạn nhân). Hiện giờ người thân cũng đang tập trung chuẩn bị tang lễ cho người xấu số.

Gần đó là nhà của nạn nhân Lương Xuân Sinh - Phó Chủ tịch hội nông dân xã Kim Lương. Lúc này, người thân cũng đang chuẩn bị để đưa ông Sinh về nơi an nghỉ cuối cùng. Chị Lương Thị Huệ (30 tuổi, con gái ông Sinh) vội lau những giọt nước mắt, nức nở nói: “Hôm qua tôi đưa hai con đi học. Khi trở về tôi thấy chiếc xe tăng tốc rồi mất lái lao vào đoàn người. Cảnh tượng người nằm la liệt, máu chảy lênh láng khiến tôi sợ hãi không dám ở lại nhìn”.

“Không ngờ được rằng, khi về đến nhà thì người thân thông báo trong số những người gặp nạn có bố mình. Khi tôi cất xe, quay ra hiện trường thì bố đã mất, nhìn cảnh tượng đó, tôi chỉ biết ôm mặt khóc. Không ngờ khoảnh khắc đáng sợ nhất mà tôi chứng kiến trong cuộc đời lại khiến tôi mất đi người thân yêu nhất”, chị Huệ òa khóc.

 

tt7.jpg
Người dân thôn Lương Xá Nam được huy động để chuẩn bị tang lễ cho các nạn nhân

Theo một người dân thôn Lương Xá Nam chia sẻ, do có nhiều người chết nên dù gia đình các nạn nhân và tất cả người dân trong thôn được huy động để lo tang lễ cho các nạn nhân nhưng vẫn thiếu người để làm công tác tang lễ. "Chưa khi nào mà trong thôn lại có một đại tang như thế... trong hoàn cảnh này, ai cũng tự giác mỗi người mỗi việc để lo cho các nạn nhân xấu số", người này nói.

 

Chia sẻ với PV, ông Vũ Ngọc Uông - Chủ tịch UBND xã Kim Lương - cho biết: Ngày hôm qua đoàn cán bộ đi thăm viếng mộ liệt sĩ cách trụ sở UBND xã khoảng vài trăm mét. Trên đường về thì gặp nạn.

 

tt2.jpg
Nhiều tổ chức đoàn thể đã có mặt tại nhà các nạn nhân để phúng viếng, tiễn đưa

Theo ông Uông, buổi Đại hội mặt trận tổ quốc xã nhiệm kỳ 2019 - 2021 dự kiến diễn ra vào hôm nay (22/1) đã phải hoãn lại, bởi sự cố cực kỳ nghiêm trọng, bất ngờ đối với đoàn cán bộ thăm viếng nghĩa trang của xã. Hiện các ban ngành, đoàn thể của xã đang chia nhau đến thăm hỏi, động viên và tổ chức tang lễ cho các gia đình nạn nhân tử vong.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin vào khoảng 13 giờ 55 ngày 21/1, tại Quốc lộ 5 - đoạn qua xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

 

ht3-1.jpg
Hiện trường vụ tai nạn
Thời điểm đó, một chiếc xe tải mang BKS 29C - 719.53 đang lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng, khi qua cầu vượt Lương Xá 1 thì bất ngờ mất lái đâm vào đoàn người đang đi bộ trên đường (phần đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ) khiến 8 người chết và 7 người khác bị thương.

Danh tính tài xế được xác định là Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng). Theo kết quả khám nghiệm ban đầu của Trung tâm y tế huyện Kim Thành, tài xế Tâm dương tính với ma túy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm