Vụ thầy hiệu trưởng nghi lạm dụng tình dục nhiều nam sinh ở Phú Thọ: Sự im lặng đáng sợ

17/12/2018 - 18:56
Sự việc ông Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) bị một số nam sinh cáo buộc đã lạm dụng tình dục các em suốt nhiều năm khiến dư luận bàng hoàng. Các em im lặng không nói, các thầy cô cũng lặng im không nói. Đó là sự im lặng đáng sợ!

Chiều ngày 15/12/2018, thông tin Công an huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Đinh Bằng My, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Thanh Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Các quyết định này đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Bị can Đinh Bằng My. Ảnh: VTV

 

Việc bị can Đinh Bằng My bắt nhiều nam sinh tới phục vụ chuyện tình dục ngay tại văn phòng trong trường học đã râm ran dư luận cả tuần nay. Các nam sinh đã kể trước máy quay của Đài Truyền hình Việt Nam rằng, ông ấy xếp lịch cho từng người trong tuần. “Hôm thứ 2, tự dưng ông ấy gọi em lên rồi bảo 9h tối thứ 5 này lên phòng. Rồi có khi đang học hay đang chơi ở sân trường thì ông ấy cũng gọi hoặc nhìn thấy thì kéo lên”, một nam sinh cho biết. Các em cũng thảng thốt nhớ lại khi có lần thì Hiệu trưởng nhờ các thầy cô khác hoặc các bạn gọi lên giùm.

 

Nơi diễn ra các trò khả ố, bệnh hoạn đó là phòng làm việc riêng của ông Hiệu trưởng. Ở trong đó là chiếc giường được quây tứ phía bằng rèm kín mít. Cứ đưa được “con mồi” vào trong là ông Hiệu trưởng này khóa chặt cửa lại. Và hành sự. Và cho kẹo dụ dỗ. Và cho ít tiền mang về.

 

Thực sự, coi lại các thông tin của vụ việc này, tôi chỉ có cảm giác muốn ói. Hành vi bệnh hoạn của bị can qua lời kể của nạn nhân đã khá rõ ràng. Một người đàn ông mắc bệnh ấu dâm đồng giới. Biết bao em học sinh đã trở thành nạn nhân của ông ta, cứ lớp này lớn lên ra trường thì đã có lớp khác kế cận. Môi trường học đường quá lý tưởng để bị can này thực hiện hành vi đồi bại của mình. Thông thường, người ta chỉ cảnh giác khi đàn ông trưởng thành tiếp cận với các bé gái, mà ít người để tâm đến chuyện dâm ô đồng giới.

 

Tôi từng có ý kiến trong 1 hội thảo tại Sài Gòn về việc bảo vệ trẻ em trước nạn bạo hành và dâm ô. Người mẹ khi dắt con đi chơi, đặc biệt với bé gái, thường cảnh giác trước những người khác giới. Trong khi đó, con trẻ phải đối mặt với các loại tội phạm biến thái rất đa dạng. Bé gái, ngoài việc chống chọi với “yêu râu xanh” khác giới, thì còn cần được chỉ dẫn để cảnh giác tới cả những phụ nữ đồng giới. Còn nhiều người mẹ có con trai thì vừa an tâm lại vừa vô tâm khi dắt con tới hồ bơi, để mặc con tắm, thay đồ một mình. Ở môi trường như hồ bơi, phòng tập gym, các bé trai rất dễ gặp phải những đối tượng đồng giới biến thái. Với mẹ thì tụi nhỏ lại không dễ chia sẻ chuyện tế nhị, trong khi các ông bố thì chẳng có nhiều thời gian lắng nghe con.

Trường PT Dân tộc nội trú THCS huyện Thanh Sơn 

 

Từ khi vụ ông Hiệu trưởng xâm hại nam sinh ở trường Thanh Sơn, Phú Thọ, bị vỡ lở, đã có rất nhiều người đưa ra các câu hỏi mà chưa có câu trả lời: “Môi trường giáo dục của chúng ta đang có vấn đề gì vậy?”. Chúng tôi từng viết bài phản ánh các vụ việc trẻ em đi học thì bị tai nạn nghiêm trọng trong nhà trường; các cô bảo mẫu bạo hành con nít không thương tiếc; vì thành tích mà cô giáo phạt học trò tới 231 cái tát; nữ sinh bị thầy Hiệu trưởng gạ tình lấy điểm. Và tới giờ thì nam sinh bị thầy Hiệu trưởng lạm dụng như 1 công cụ thỏa mãn tình dục... Họ có còn nghĩ tới 2 từ “Lương Tri” khi đẩy con trẻ vào môi trường ác tâm và biến thái đến như thế? Thế hệ kế cận chúng ta bị “sứt sẹo” cả thân thể lẫn tâm hồn, vậy thì các con vào đời với tâm thế ra sao?

 

Tội ác của “con quỷ dâm dục biến thái” khoác áo thầy giáo Hiệu trưởng đã diễn ra nhiều năm trời nhưng sao không một ai lên tiếng? Học trò im lặng đã đành. Các con hoàn toàn không ý thức và chưa hiểu biết, cùng nỗi sợ cố hữu thầy giáo nói sao nghe vậy. Nhưng còn các thầy cô giáo khác thì sao? “Có lần về lớp, thầy cô còn hỏi trêu: Hôm nay có được thầy My cho ăn kẹo mút không?” - lời kể của 1 nam sinh khiến người ta xót xa. Có lẽ không ít thầy cô cũng biết thực tế đó nhưng họ im lặng.

 

Một nam sinh kể rằng, sở dĩ các con không nói gì, vì “Có ai hỏi con đâu?”. Và đến giờ thì cả xã hội phải hỏi rằng: “Sự im lặng toàn tập của các thầy cô giáo khác trong trường, có phải là một thú vui biến thái suốt mấy năm vừa qua hay không?”.

 

Các cơ quan công quyền tại huyện Thanh Sơn, Phú Thọ, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đinh Bằng My. Nhưng chúng tôi cũng khẩn thiết đề nghị, cơ quan CSĐT và Viện KSND cùng cấp tại đây cần quy trách nhiệm với cả các giáo viên nếu biết rõ sự vụ mà vẫn im lặng “mũ ni che tai” để dung túng cho tội ác, khiến nhiều thế hệ học trò trở thành nạn nhân tại ngôi trường này. Đồng phạm với tội biến thái, cũng chính là một dạng biến thái nguy hiểm!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm