Vụ trao nhầm con: Người chồng đã ly hôn muốn xin nuôi 1 con

17/07/2018 - 15:16
Sau khi ly hôn, chị Vũ Thị Hương nuôi 2 con cho đến nay. Tuy nhiên, chồng cũ của chị Hương cho biết, khi nào pháp luật trao trả con, anh sẽ đề nghị với tòa cho nuôi 1 cháu.
Liên quan đến việc trao nhầm con tại BV Đa khoa Ba Vì, chị Vũ Thị Hương (sinh năm 1983, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết, vợ chồng ly hôn đã mấy năm nay. Từ đó đến nay, chị là người nuôi cả 2 con, chồng cũ không trợ cấp gì để chị nuôi con.
 
Theo chị Hương, sau khi ly hôn, chồng cũ đã vào Đà Lạt sinh sống cùng với gia đình. Hai người rất ít khi liên lạc.
1-1-1531798578510495064749.jpg
Anh Dũng chia sẻ sự việc với PV. Ảnh: Thời Đại

 

Sau khi sự việc trao nhầm con được phát hiện, chị Hương đã liên lạc với chồng cũ là Đoàn Trung Dũng. Sau nhiều lần liên lạc, khoảng tháng 3/2018, anh Dũng đã ra Hà Nội làm các xét nghiệm để xác định con đẻ.
 
Về vấn đề này, anh Dũng cho biết anh đang làm việc tại Đà Lạt. Hiện tại, anh vẫn thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh của bé Phùng Thanh Hải (đang ở nhà anh Phùng Giang Sơn).
 
Theo anh Dũng, thời gian tới, khi pháp luật chính thức thông báo về việc trao - nhận con, anh sẽ bố trí công việc ra Hà Nội để gặp con. Ngoài ra, anh cũng sẽ bàn với vợ cũ và đề nghị với tòa để nhận nuôi 1 trong 2 con.
con-2.jpg
2 đứa con mà chị Vũ Thị Hương đang nuôi sau khi ly hôn

Nói về việc ly hôn vì nghi cháu Minh không giống mình, anh Dũng cho biết, việc ly hôn là do vợ chồng không chung tiếng nói trong việc ổn định cuộc sống. Anh Dũng muốn vào Đà Lạt sống nhưng chị Hương không muốn và nhiều lần đưa các con đi trốn. Sau đó, vợ chồng anh mới nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Sau khi không thể thống nhất, cả hai mới quyết định ra tòa ly hôn.

 

Trong một diễn biến khác, sáng ngày 17/7, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (BV Đa khoa Ba Vì) cho biết, vẫn đang chờ 2 gia đình thống nhất thời gian để giải quyết sự việc.
 
Cũng theo ông Vinh, liên quan đến việc bồi thường, BV sẽ có trách nhiệm trong việc đền bù thiệt hại cho 2 bên gia đình. Số tiền sẽ do BV chi trả, không phải do 2 hộ lý liên quan đến sự cố nhầm lẫn.
 
Như PNVN đã thông tin, năm 2012, anh Phùng Giang Sơn (thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) đưa vợ đến BV Đa khoa Ba Vì để sinh.
4701126712_1531444459.jpg
Chị Vũ Thị Hương - một trong hai gia đình bị trao nhầm con

 

Khi nhân viên y tế bàn giao con cho anh Sơn, anh thấy tã lót khác màu nên có hỏi lại. Tuy nhiên, nhân viên y tế khẳng định bị nhầm tã lót chứ không nhầm cháu.

 

Càng lớn, gia đình thấy con chẳng có nét giống vợ chồng anh nên đưa con đi xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy, bé không cùng huyết thống, không phải là con của vợ chồng anh.
 
Sau khi phản ánh, BV Đa khoa Ba Vì đã xác định được con anh Sơn được trao nhầm cho gia đình chị Vũ Thị Hương (xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội). Kết quả xét nghiệm ADN tại Viện Khoa học Hình sự- Bộ Công an cho thấy, có việc trao nhầm con giữa 2 gia đình.
 
Cả 2 gia đình rất mong muốn BV khẩn trương giải quyết sự việc để 2 cháu nhanh chóng được đoàn tụ với gia đình. Tuy nhiên, BV lần lữa không thực hiện. Vì vậy, gia đình đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.
 
Bộ Y tế cũng đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội nhanh chóng xác minh, xử lý vụ việc trên. Được biết, vợ chồng chị Vũ Thị Hương đã ly hôn vì cho rằng bé Đoàn Nhật Minh không giống bố, cũng chẳng giống mẹ.
 
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chủ trì làm việc với BV Đa khoa huyện Ba Vì, đại diện các gia đình để giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc trong quá trình trao nhận con. Đồng thời, xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm. Sở Y tế phải kết quả kiểm tra, xử lý báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 20/7/2018.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm