Vụ trẻ tử vong ở Hà Tĩnh: Bệnh viện nhận lỗi, mong được chia sẻ với gia đình

05/07/2019 - 21:03
“Hội đồng chuyên môn của BV đã họp và nhận thấy kíp trực có lỗi trong việc nhận định tình trạng của thai nhi. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ về tổn thất vật chất và tinh thần để gia đình nguôi ngoai nỗi đau”.

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc BV Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh) với PNVN ngày 5/7 về trường hợp con của sản phụ Nguyễn Thị Tình (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) tử vong khi sinh tại BV.

Theo ông Sơn, sau khi sự việc xảy ra, BV đã họp Hội đồng chuyên môn, bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực Sản, Ngoại… để đánh giá lại quy trình tiếp đón, xử trí của kíp trực trong ca đẻ của sản phụ Tình. Hội đồng chuyên môn xác định việc thăm khám, theo dõi, chăm sóc của kíp trực không đúng quy trình của Bộ Y tế dẫn đến việc không phát hiện thai chết lưu trước khi vào viện. Bác sĩ trực không chỉ định siêu âm thai dẫn đến không chẩn đoán được tình trạng của thai nhi. Hộ sinh không thực hiện đúng quy trình kỹ thuật theo dõi chuyển dạ và đỡ đẻ thai lưu.

“BV rất cầu thị, sai đến đâu chúng tôi nhận đến đấy chứ không giấu hay đổ lỗi cho gia đình. Vì vậy, trong báo cáo gửi Sở Y tế chúng tôi cũng đã thẳng thắn thừa nhận những lỗi trên”, bác sĩ Sơn nói.

bv-da-khoa-duc-tho_3.jpg
Sản phụ Nguyễn Thị Tình đang được theo dõi tại BV

 Về thông tin BV cho rằng thai lưu 2-3 ngày, trong khi Sở Y tế báo cáo Bộ Y tế thai lưu 7 ngày, ông Sơn cho rằng thai lưu trên 3 ngày cũng có thể là thai lưu 7 ngày nên không có mâu thuẫn gì. “Chúng tôi ở tầm thấp hơn, còn trên Sở Y tế họ có thể tham khảo các chuyên gia đầu ngành nên xác định thai nhi bong ở nơi nào và có thể xác định được thời gian cụ thể”, ông Sơn nói.

Cũng theo bác sĩ Sơn, tai biến sản khoa có thể xảy ra bất cứ lúc nào với bất kỳ thai phụ nào và đây cũng là điều chẳng ai mong muốn. Vì vậy, sau khi sự việc xảy ra, đại diện BV đã đến thăm và chia sẻ với gia đình sản phụ. Tại BV, sản phụ vẫn đang được các y bác sĩ theo dõi, chăm sóc, sức khỏe diễn biến tốt. Đến ngày 4/7, Ban lãnh đạo đã đến thăm gia đình lần thứ 2 và nhận lỗi về việc không phát hiện sớm những bất thường trong quá trình sản phụ đến sinh tại BV.

BV cũng rất cầu thị nên mong gia đình, dư luận hiểu, thông cảm và chia sẻ với các y bác sĩ tuyến dưới. Bởi thực tế, trình độ của nhân viên y tế còn nhiều hạn chế nên có chưa phát hiện được tất cả những bất thường của thai nhi. Ban lãnh đạo BV mong muốn được chia sẻ tổn thất về vật chất, tinh thần để gia đình nguôi ngoai nỗi đau.

Đối với các cá nhân trong kíp trực, đến thời điểm hiện tại BV đã đình chỉ 2 nữ hộ sinh và một bác sĩ trực chính để phục vụ công tác xác minh của cơ quan CSĐT. Thời hạn đình chỉ công tác theo quy định của pháp luật.

Như PNVN đã thông tin, ngày 30/6, sản phụ Nguyễn Thị Tình đến BV Đa khoa Đức Thọ để sinh. Trước khi sinh, sản phụ được thăm khám, cho thấy tim thai vẫn bình thường. Sau khi lên bàn đẻ, gia đình sản phụ được thông báo thai nhi đã tử vong. Gia đình phát hiện xung quanh cổ có vết đứt đã được khâu lại, với tổng cộng 8 mũi khâu. Phía BV giải thích thai đã chết lưu từ mấy ngày trước, nhưng gia đình không đồng ý.

Ngay sau đó, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh xác minh, làm rõ quy trình tiếp đón, thăm khám và theo dõi đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình. Cơ quan CSĐT (Công an huyện Đức Thọ) cũng đã làm việc với các cá nhân liên quan để xác minh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm