Vụ vợ con tử vong nghi ngộ độc: Người chồng đã qua cơn nguy kịch

24/09/2018 - 17:32
Sau 10 ngày cấp cứu, sức khỏe của bệnh nhân Đặng Ngọc Vạn đã ổn định. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.
Liên quan đến vụ việc 2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch khi đi du lịch tại Đà Nẵng, ngày 24/9, trao đổi với PNVN, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đa khoa Đà Nẵng, cho biết, sau 10 ngày cấp cứu, bệnh nhân Đặng Ngọc Vạn (29 tuổi, huyện Diễn Châu, Nghê An) đã qua cơn nguy kịch. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, dự kiến có thể xuất viện trong vài ngày tới.
 
Bệnh nhân cho biết, chiều ngày 14/9, cả gia đình vào Đà Nẵng để bắt đầu chuyến tham quan Đà Nẵng - Hội An cùng công ty.
 
Ngày 15/9, cả đoàn đi tham quan Đà Nẵng. Đến trưa 15/9, sau khi ăn trưa ở một quán hải sản trên đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà), cả đoàn về nghỉ ngơi tại khách sạn H. trên đường Hồ Nghinh. 
 
Chiều 15/9, gia đình anh Vạn đến thăm nhà một người thân trên đường Nguyễn Chí Thanh nhưng không ăn cơm tối. Đến khoảng 18h, anh Vạn cùng cả đoàn đi vào Hội An dạo chơi và có dùng cơm gà, trẻ con thì ăn cháo tại phố cổ. 
 
Bệnh nhân Đặng Ngọc Vạn đã qua cơn nguy kịch

Gia đình anh trở về lại khách sạn lúc 22h. Đến 3h ngày 16/9, con trai anh bị nôn ói, vợ và anh cũng bị nôn, đi ngoài vài lần.

 

Cháu bé nôn 3 lần nhưng sau đó vẫn ngủ ngoan. Đến 5h30, cháu dậy chơi với 1 bác trong đoàn khi người này mang nước xuống cho gia đình. Khoảng 6h30, cả đoàn đi Bà Nà nhưng gia đình anh xin đi sau vì sức khoẻ còn yếu.
 
Đến 7h, cháu đòi uống nước nhiều hơn. Cơ thể cháu tái đi nên vợ chồng anh hốt hoảng gọi taxi đưa tới BV nhưng không kịp. Sau đó, vợ chồng anh cũng phải nhập viện với những biểu hiện ngộ độc. Vợ anh đã không qua khỏi, còn anh được chuyển đến BV Đa khoa Đà Nẵng.
 
Anh Vạn cho biết, trong quá trình đi du lịch và ăn uống, không có điểm nào bất thường. Duy có 1 lần, khi anh trở về khách sạn H. thì thấy có nhiều phòng bị niêm phong với lý do đang xịt thuốc côn trùng.
 
Về nguyên nhân 2 mẹ con bệnh nhân tử vong, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở tế Đà Nẵng, cho biết, đến ngày 24/9 vẫn chưa có kết quả xét nghiệm. Mọi việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.
 
Như Báo PNVN đã thông tin, gia đình anh Đặng Ngọc Vạn (29 tuổi, quê ở Diễn Châu, Nghệ An) đến Đà Nẵng du lịch theo một công ty từ TPHCM. Tối 15/9, gia đình anh tách đoàn. Sáng 16/9, gia đình anh Vạn đi ăn sáng riêng, sau đó về phòng thì có dấu hiệu mệt lả, khó thở nên được đưa đến BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu. Tuy nhiên, vợ và con bệnh nhân Vạn đã tử vong.
 
Ngay sau đó, bệnh nhân Vạn được chuyển đến BV Đa khoa Đà Nẵng trong tình trạng suy tuần hoàn hô hấp cấp, hôn mê sâu, suy đa cơ quan.
 
Hiện tại, cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm. Phía Cơ quan CSĐT cũng vào cuộc xác minh nguyên nhân vợ con anh Vạn tử vong.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm