• Mới cập nhật:

Xã hội

Vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ

Phạm Thương 21/11/2020 - 17:40 (GMT+7)

Hội chợ đồ cũ đã tạo được không khí giao lưu sôi nổi và ý nghĩa cho nhân viên trong công ty.

Những món đồ cũ được nhân viên trong công ty nhộn nhịp trao đổi với nhau, những gian hàng gắn kết được đặt tên ngộ nghĩnh và trẻ trung, những tấm lòng nhân ái cùng hướng đến trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông… Đó là không khí của chương trình Hội chợ đồ cũ do Công ty Ricoh Việt Nam tổ chức ngày 21/11 tại tòa nhà E.Town Central (11 Đoàn Văn Bơ, quận 4, TPHCM).

Hội chợ đồ cũ được tổ chức với nhiều gian hàng do chính nhân viên trong công ty Ricoh Việt Nam thực hiện. Các mặt hàng tại Hội chợ khá phong phú và đa dạng, đa phần đều là đồ đã qua sử dụng nhưng vẫn còn giá trị như: Quần áo, giày dép, đồng hồ, loa, nước hoa, sách, túi, ví… Ngoài ra cũng có những mặt hàng mới như mỹ phẩm, trang sức.

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 1.

Các mặt hàng tại Hội chợ khá phong phú và đa dạng.

Trưởng ban tổ chức Hội chợ đồ cũ, chị Ngô Cao Diệu Huyền, Giám đốc hành chính nhân sự, pháp lý - Công ty Ricoh Việt Nam, cho biết: Những năm trước, công ty Ricoh Việt Nam đều tham gia chương trình Mottainai nhưng năm nay chương trình Mottainai đổi sang làm online do dịch Covid-19. Vậy nên, công ty đã nghĩ ra ý tưởng làm hội chợ đồ cũ. Hoạt động được tổ chức ngay tại văn phòng công ty, mọi người tự trang trí gian hàng tại bàn làm việc. Số tiền bán được từ đồ cũ sẽ được nhân viên ủng hộ vào quỹ Mottainai nhằm giúp đỡ cho các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

“Công ty chúng tôi năm nào cũng tham gia cùng với chương trình Mottainai của báo Phụ Nữ Việt Nam trên tinh thần kêu gọi mọi người tái sử dụng những món đồ cũ. Ngoài ý nghĩa xã hội thì hoạt động còn vun đắp tinh thần đoàn kết trong nội bộ, là dịp để mọi người gặp gỡ nhiều hơn”, chị Ngô Cao Diệu Huyền nhấn mạnh.

Hội chợ đồ cũ đã tạo được không khí giao lưu sôi nổi và ý nghĩa cho nhân viên trong công ty thông qua các khâu như lên ý tưởng, trang trí, định giá, dán giá và chào hàng…

Bạn Nguyễn Hải Yến, nhân viên công ty Ricoh, hào hứng chia sẻ: “Tôi thấy chương trình rất ý nghĩa. Vì những món đồ đã qua sử dụng nếu bỏ đi thì tiếc mà để lại cũng không mặc. Và hội chợ đồ cũ đã giúp tôi bán được đồ, đồng nghiệp tìm được món hàng vừa rẻ vừa ưng ý, sau đó dùng số tiền này để quyên góp cho quỹ từ thiện của chương trình Mottainai thì rất ý nghĩa”.

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 2.

Số tiền bán được từ đồ cũ sẽ được nhân viên ủng hộ vào quỹ Mottainai nhằm giúp đỡ cho các trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Cùng chung tâm trạng, bạn Nguyễn Đức Anh, nhân viên của công ty Ricoh Việt Nam, cho hay: “Quầy chúng mình có tên là Gu Food là Good For You. Gian hàng của nhóm mình có rất nhiều ẩm thực mang đặc trưng của người Việt. Mọi người đi chợ xong có thể ghé lại đây để thưởng thức. Mình cảm thấy rất vui khi công ty tổ chức chương trình này”. 

Ông Yuichi Hosoda, Tổng Giám đốc công ty Ricoh Việt Nam, cho biết: “Khoảng thời gian trước ở bên Nhật cũng dùng xong là vứt nhưng thời gian sau, mọi người ý thức được việc đó không tốt cho môi trường, cho xã hội nên mọi người bắt đầu trao đổi lại cho nhau. Thậm chí, có một thời kỳ chính bản thân người Nhật quên đi câu nói Mottainai (lãng phí quá). Thông qua trend của thời đại mà câu nói Mottainai nay được hồi sinh trở lại. Tôi chân thành cảm ơn đến báo Phụ Nữ Việt Nam và chương trình Mottainai. Bởi vì đã cho Ricoh một cơ hội cống hiến cho xã hội Việt Nam và nhân viên chúng tôi được giao lưu, vui vẻ”.

Một số hình ảnh tại Hội chợ đồ cũ sáng 21/11:

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 3.

Song song với các gian hàng đồ cũ còn có một khu vui chơi dành cho trẻ là con của nhân viên trong công ty.

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 4.

Nhiều nhân viên trổ tài làm nails

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 5.

Các sản phẩm đã qua sử dụng nhưng vẫn còn rất mới.

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 6.

Gian hàng quần áo cũ.

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 7.

Một khách hàng thích thú trước món hàng vừa tìm thấy.

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 8.

Gian hàng ẩm thực tại hội chợ đồ cũ.

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 9.

Ông Yuichi Hosoda, Tổng Giám đốc công ty Ricoh Việt Nam, cũng trở thành khách hàng tại hội chợ.

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 10.

Hội chợ đồ cũ được tổ chức với nhiều gian hàng do chính nhân viên trong Công ty Ricoh Việt Nam thực hiện

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 11.

Hội chợ thu hút đông đảo nhân viên tham gia.

Vào lúc 11h30 thứ 6 hàng tuần, mời bạn đón xem livestream bán đấu giá các sản phẩm gây quỹ Mottainai 2020 và mua hàng trên fanpage https://www.facebook.com/baophunuvn/

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 13.

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 14.

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 15.

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 16.

Độc đáo cách vun đắp tình đồng nghiệp bằng Hội chợ đồ cũ - Ảnh 17.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm