pnvnonline@phunuvietnam.vn
Tuyên Quang cần khơi thông điểm nghẽn để thúc đẩy thương mại kết hợp du lịch miền núi
Tuyên Quang xác định việc phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với 4 sản phẩm đặc thù; đồng thời đây cũng là cơ hội để phát triển thương mại miền núi, mở rộng đầu ra cho sản phẩm đặc trưng vùng miền.
Liên kết để đưa sản phẩm trà vùng cao phát triển, vươn xa
“Để phát triển và vươn xa, Hợp tác xã Hương Vân Trà luôn luôn chú trọng về vùng nguyên liệu để phát triển sản phẩm tốt nhất. Song song với đó, mở rộng thêm vùng nguyên liệu, liên kết với bà con của các xã khác, phát triển thương mại khu vực miền núi”, chị Nguyễn Thị Hương Vân - Chủ tịch HĐQT - Giám đốc HTX Hương Vân Trà (tỉnh Thái Nguyên) cho biết
Phái đẹp Đà Nẵng khám phá bí kíp “Khỏe đẹp trăm phần” cùng Fami Green Soy và Omega 369 tự nhiên từ đậu nành
Nhãn hàng Fami tiếp tục hành trình truyền cảm hứng về lối sống khỏe đẹp trăm phần đến các chị em phụ nữ tại Đà Nẵng. Tại điểm đến lần này, Fami đã cùng Hội Phụ nữ quận Thanh Khê tổ chức buổi hội thảo đặc biệt dành riêng cho phái đẹp, nhằm chia sẻ những kiến thức bổ ích về dinh dưỡng và bí quyết “Khỏe đẹp trăm phần” từ Fami Green Soy.
Nữ dược sĩ chuyển sang kinh doanh nhờ sự "tiếp lửa" từ Hội LHPN địa phương
Chị Phạm Thị Hoàng Phi, Giám đốc Hợp tác xã Anh Nguyên (xã Ea Tân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) đã chọn khởi nghiệp với các sản vật của quê hương như cà phê, hạt macca, hạt sachi. Với chị, khởi nghiệp không chỉ để tăng thu nhập, tạo việc làm cho lao động nông thôn mà còn khẳng định giá trị của những sản vật quê hương.
Tạo cung, kích cầu sản phẩm cà phê Mường Ảng
Nhìn những vạt cà phê cho năng suất cao nhưng liên tục rớt giá, thu nhập của người dân hoàn toàn phụ thuộc vào thương lái, sau nhiều trăn trở, tìm hiểu thị trường, chị Trần Thị Thu Hải đã mạnh dạn bàn với chồng, mở xưởng sản xuất cà phê thành phẩm để cung ứng thị trường. Đây được xem là bước đi táo bạo của Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Hải An (huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên).
Trân trọng, giữ gìn tính bản địa và văn hóa Việt trong kinh doanh
Thế giới càng hiện đại thì những yếu tố bản địa, yếu tố văn hóa càng được coi trọng. Những điều này đã thôi thúc chị Vũ Thị Thu Huyền (sáng lập và điều hành Dana Vegan House) khởi nghiệp và ghi dấu ấn với những sản phẩm độc đáo, ấn tượng.
VINASOY "mở khóa" dinh dưỡng thực vật với FAMI GREEN SOY
Nắm bắt xu hướng và tiềm năng dinh dưỡng thực vật trong nước, Vinasoy cho ra mắt sản phẩm mới sữa đậu nành Fami Green Soy, mang đến cho người tiêu dùng một giải pháp dinh dưỡng hiện đại giúp cân bằng cuộc sống, tự tin “khỏe đẹp trăm phần”.
Người phụ nữ xây dựng thương hiệu chè Phổng Lái, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động
Nhận thấy điều kiện thổ nhưỡng của địa phương phù hợp với cây chè, bà Nguyễn Thị Bình đã quyết định xây dựng quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn Vietgap. Đến nay, thương hiệu chè Phổng Lái đã có mặt tại nhiều quốc gia.
Đưa thương hiệu Miến mộc mường Then vươn xa khỏi vùng đất lịch sử
Để đưa sản phẩm nông nghiệp là thế mạnh của vùng đất lịch sử Điện Biên ra khỏi địa phương, được người tiêu dùng cả nước biết đến, chị Đỗ Thị Thúy Huyền đã lựa chọn miến mộc là đặc sản để thực hiện “ý tưởng” của mình.
Gia tăng giá trị hạt điều ở Cát Tiên
Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Hưng Yên, chị Tường Thị Thùy Anh theo gia đình vào huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng, phát triển kinh tế từ năm 2000 và gắn bó với mảnh đất này từ đó đến nay. Tốt nghiệp đại học, chị Thùy Anh quyết định khởi nghiệp từ cây trồng thế mạnh của địa phương là cây điều.