Vượng Râu dụ Thảo Vân đóng phim hài Tết

24/12/2016 - 09:21
Lần đầu tiên đóng phim hài Tết với 'Cưới đi kẻo ế', MC Thảo Vân bị giao một vai diễn mà chính chị cũng hoàn toàn bất ngờ: Một cô gái quá lứa lỡ thì.
13.jpg
Vượng Râu và Xuân Nghĩa - 2 diễn viên đảm nhận vai bố và người yêu của Thảo Vân trong phim "Cưới đi kẻo ế" 

Tiếp nối phần 1 được khán giả yêu thích vào năm 2015, phần 2 Cưới đi kẻo ế do Công ty Nụ Cười Vàng của nghệ sĩ Vượng Râu sản xuất sẽ được ra mắt vào dịp Tết Đinh Dậu. Câu chuyện của phần 2 xoay quanh nội dung: Cô Lành (Thảo Vân đóng) con gái ông bà Lẩm, Cẩm (Minh Hằng - Vượng Râu đóng) đã ở tuổi quá lứa nhỡ duyên mà chưa lấy được chồng. Với áp lực từ dòng họ, ông bà Lẩm - Cẩm tìm cách "kén rể" cho con gái để con được lấy chồng trước Tết.

Sò MC (Chiến Thắng đóng) cũng muốn yêu Lành nhưng bị bố mẹ là Quang Tèo - Trà My ngăn cản vì cùng họ 12 đời. Để xúc tiến đám cưới nhanh chóng như ý định, ông Lẩm lên thành phố bắt ép con và bạn trai (Xuân Nghĩa đóng) về quê để bàn chuyện cưới hỏi. Nhưng không ngờ, bạn trai của Lành lại có họ xa bên ngoại nên cuối cùng công cuộc "chống ế" cho con gái vẫn vô cùng lận đận và gian nan.

Vai diễn Lành trong Cưới đi kẻo ế phần 2 lẽ ra do ca sĩ Phương Thanh đảm nhận. Nhưng thời điểm quay phim lại trùng với thời gian Phương Thanh có chuyến đi đến Ấn Độ nên không thể tham gia được. Vai diễn sau đó được trao cho MC Thảo Vân. Đây là lần đầu tiên MC này phá lệ để diễn hài.

20.jpg
 Thảo Vân sẽ vào vai cô gái ế chồng 

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt Cưới đi kẻo ế vào tối 22/12, Thảo Vân cho biết, cách đây 16 năm chị cũng đã tham gia một vai diễn trong bộ phim của NSND Khải Hưng. Nhưng sau bộ phim đó thì chị… thề không bao giờ đóng phim nữa. Lý do là thấy nghiệp diễn quá vất vả. “Các nghệ sĩ phải tâm huyết với nghề lắm mới vượt qua được sự vất vả ấy. Tôi thì không có được điều đấy, cho nên suốt mười mấy năm không dám đóng phim. Nhưng đến Cưới đi kẻo ế thì tôi không thể từ chối được, bởi nể danh hài Vượng Râu”, Thảo Vân nói.

Tuy nhiên, trong khi Thảo Vân rất ưu ái đàn em thì nghệ sĩ Vượng Râu lại cố tình… lừa Thảo Vân. Khi “dụ” Thảo Vân đóng phim, Vượng Râu không hề cho chị biết trước kịch bản. Chỉ đến khi mọi thứ đã sẵn sàng cho việc bấm máy, Vượng Râu mới tiết lộ cho Thảo Vân biết chị sẽ phải vào vai một cô gái ế, lý do là vì nhìn Thảo Vân là đã ra… chất ế của nhân vật rồi.

“Thực ra, vai diễn này có khác với tôi ở ngoài đời một chút. Ngoài đời tôi thích lấy chồng nhưng không được”, MC Thảo Vân hóm hỉnh nói. Chị cũng cho biết thêm, với vai Lành, chị không phải diễn nhiều, vì đây là một nhân vật chỉn chu, nghiêm túc. Chính sự chỉn chu này sẽ làm nổi bật yếu tố hài hước của các nhân vật khác trong phim.

09.jpg
 Ra mắt phim hài Tết "Cưới đi kẻo ế"

Nói thêm về phim hài Cưới đi kẻo ế, nhà sản xuất kiêm tác giả kịch bản và đạo diễn Vượng Râu cho biết: Bên cạnh hướng đến cái hài gần gũi, nhẹ nhàng và nhân văn, bộ phim còn cảnh báo câu chuyện ở góc độ xã hội. "Cuộc sống hiện đại với nhiều lo toan khiến người trẻ ngày càng sống vội, sống gấp mà quên đi hạnh phúc cá nhân. Cùng với đó, những người làm cha làm mẹ lại sống thay con cái, can thiệp vào sở thích của con mà không để cho chúng được lựa chọn hạnh phúc của riêng mình. Làm thế nào để sợi dây liên kết giữa các thành viên trong gia đình được bền chặt nhưng không trói buộc là câu chuyện chưa bao giờ cũ. Nó buộc các thành viên phải luôn nỗ lực để biết hy sinh vì gia đình, đặt giá trị gia đình lên cao nhất để gìn giữ và níu giữ", đạo diễn Nguyễn Công Vượng nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm