'Vượt cạn' giữa suối

15/07/2016 - 10:04
Người phụ nữ Australia Simone Thurber (43 tuổi) đã đăng lên YouTube đoạn video về quá trình sinh nở cô con gái út Perouze. Video này nhanh chóng gây sốt và thu hút tới 52 triệu lượt xem.
soc-truoc-cuoc-vuot-can-giua-dong-suoi-1.jpg
Cuộc vượt cạn diễn ra bên một dòng suối trong rừng sâu
Perouze  - Bé gái may mắn chào đời khoẻ mạnh và cuộc vượt cạn diễn ra đã cách đây 4 năm. Khi đoạn clip được hai vợ chồng chị Simone tung lên mạng, những hình ảnh trần trụi nhất về cảnh sinh nở giữa rừng già, bên bờ suối như thổ dân của một bà mẹ hiện đại đã gây chấn động dư luận thế giới với 52 triệu lượt xem và thậm chí được lấy làm cảm hứng cho một bộ phim truyền hình Mỹ. Có nhiều người ủng hộ nhưng cũng có không ít người phản đối ý tưởng “điên rồ” của cặp vợ chồng này. “Tôi không đăng tải video để đưa ra quan điểm gì cả. Tôi chỉ nghĩ đơn giản là một số người sẽ quan tâm đến việc sinh con một cách tự nhiên. Tôi muốn truyền cảm hứng cho các bà mẹ”, Simone chia sẻ.

Video vượt cạn tại một dòng suối:
Sau nhiều năm gặp lại, Perouze - bé gái sơ sinh chào đời trong hoàn cảnh đầy ấn tượng ấy nay đã là một cô bé mẫu giáo xinh xắn và hoạt bát. Perouze phát triển hoàn toàn bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa và thậm chí bé còn có ước mơ trở thành một ngôi sao nhạc rock. 
soc-truoc-cuoc-vuot-can-giua-dong-suoi-3.jpg
Hai mẹ con
Mặc dù được bác sĩ cảnh báo mang bầu ở tuổi 39 là nguy hiểm nhưng chị vẫn quyết định vượt cạn tại một dòng suối trong rừng mưa Daintree ở Queensland (Australia). Lý do khiến chị bỏ nhà ở phố tiện nghi để vào rừng sinh con đơn giản là bởi chị muốn được trải nghiệm việc sinh con giữa rừng già trong điều kiện không có các thiết bị y tế. Điều đáng ngạc nhiên là Simone không nhờ tới thuốc giảm đau, nữ hộ sinh hay bất kỳ bác sỹ nào.
soc-truoc-cuoc-vuot-can-giua-dong-suoi-5.jpg
Chị Simone khỏa thân quỳ gối trên một tấm thảm và khuôn mặt tỏ rõ sự đau đớn khi có cơn đau chuyển dạ.
Theo hình ảnh video, cuộc vượt cạn diễn ra bên một dòng suối trong rừng sâu, không người qua lại. Ban đầu, người phụ nữ khỏa thân quỳ gối trên một chiếc thảm và khuôn mặt tỏ rõ sự đau đớn khi có cơn đau chuyển dạ. Và không lâu sau đó, chị đã sinh hạ một bé gái. Để chuẩn bị cho việc sinh con, hai tuần trước sinh chị đã đến ở nhờ nhà một người bạn ở bìa rừng Queensland. "Tôi đã mang một tấm thảm bằng xốp mỏng, tấm thảm mà tôi thường dùng để tập yoga ra dùng để làm 'bàn đỡ đẻ' và tôi cảm thấy thoải mái khi đầu của bé trồi ra một cách tự nhiên trên tấm thảm mềm mại này. Trong lúc đó, Nick - chồng tôi vừa đặt máy quay, vừa trấn an vợ bằng cách nắm lấy tôi và chỉ vài phút thôi, em bé đã ra đời tròn vẹn”, chị Simone kể lại.
soc-truoc-cuoc-vuot-can-giua-dong-suoi-4.jpg
Perouze - bé gái sơ sinh chào đời trong hoàn cảnh đầy ấn tượng năm nào - đã là một cô bé mẫu giáo xinh xắn và hoạt bát
Sau đó, vợ chồng chị phải mất 2 giờ để chờ nhau thai ra nốt và khi quay trở lại nhà người bạn, họ còn mang theo cả nhau thai này. Chồng chị đã chôn nhau thai xuống đất, như một truyền thống của người Australia để cảm tạ mẹ trái đất, nơi đã nuôi sống con người. Người mẹ này cũng thừa nhận rằng lần mang thai thứ 4 của cô khó nhọc hơn lần trước và việc sinh con trong rừng hoang càng khó khăn hơn. "Hãy đối diện với điều này. Từ hàng nghìn năm trước, phụ nữ đã sinh con nơi thiên nhiên hoang dã, vì vậy phụ nữ có thể sinh con theo cách mà họ muốn", chị Simone chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm