Vượt rừng đến với đồng bào vùng lũ Mù Cang Chải

09/08/2017 - 07:15
Có mặt tại Mù Cang Chải sau trận lũ ống, lũ qué lịch sử, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết cùng các cán bộ Hội đã vượt đường rừng đến nơi bị thiệt hại nặng nhất để gặp gỡ, động viên và trao quà hỗ trợ.

Trong 2 ngày 7-8/8, đoàn công tác của Trung ưong Hội LHPN Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho đồng bào bị thiệt hại vì lũ quét tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái).

Trong chuyến công tác lần này, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết đã thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao tặng 30 triệu đồng tiền mặt cho Ban tiếp nhận của UBND huyện Mù Cang Chải.

Có mặt tại Mù Cang Chải, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - cảm ơn tình cảm, tấm lòng của Hội LHPN Việt Nam đối với đồng bào Mù Cang Chải.

lu-qut-mu-cang-chai-10.jpg
Bà Nguyễn Thị Tuyết (thứ 3 từ trái sang) thay mặt Hội LHPN Việt Nam trao tặng 30 triệu tiền mặt cho Ban tiếp nhận của UBND huyện Mù Cang Chải.

 Sau khi tặng quà cho Ban tiếp nhận UBDN huyện Mù Cang Chải, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã cùng cán bộ Tỉnh hội, Huyện hội vượt đường rừng đến thăm bà con xã Kim Nọi - xã bị thiệt hại nặng nề nhất trong cơn lũ vừa qua.

Tại đây, thay mặt Đoàn Chủ tịch HộiLHPNVN, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết đã tận tay trao tặng cho bà con vùng lũ, chị em hội viên nhiều suất quà giá trị cùng với một số tiền mặt (tổng số tiền là 20 triệu đồng).

Chia sẻ với cán bộ và bà con Mù Cang Chải, bà Nguyễn Thị Tuyết cho biết, Trung ương Hội LHPN Việt Nam chia sẻ nỗi đau, mất mát với đồng bào, bà con Mù Cang Chải trong đợt lũ quét vừa qua. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Trung ương Hội đã lên kế hoạch hỗ trợ chị em và bà con bị ảnh hưởng bởi lũ quét. Ngay sau đó, tiền ủng hộ đã được gửi tới Hội LHPN tỉnh Yên Bái để kịp thời hỗ trợ cho bà con.

lu-quet-mu-cang-chai-9.jpg
Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết thăm hỏi, động viên đồng bào bị thiệt hại trong đợt lũ cuốn vừa qua.

 Đến thăm mẹ con chị Giàng Thị Ái, Chủ tịch HộiLHPN xã Kim Nọi, nạn nhân vừa bị lũ cuốn trôi toàn bộ nhà và tài sản, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết ân cần động viên chị Ái vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả để sớm ổn định cuộc sống.

Chị Sa Thị Ngần, Chủ tịch Hội LHPN huyện Mù Cang Chải, cho biết, trong đợt lũ vừa qua nhiều gia đình hội viên bị thiệt hại nặng nề. Sau khi cơn lũ qua đi, Huyện hội đã vận động được hơn 1.000 ngày công từ các chị em để hỗ trợ bà con khắc phục sau lũ. Cùng với đó, chị em hội viên đã tình nguyện chung tay nấu ăn cho lực lượng cứu hộ và những bà con bị lũ cuốn trôi hết tài sản.

lu-quet-mu-cang-chai-2.jpg
Bà Nguyễn Thị Tuyết động viên chị em dân tộc Mông cố gắng khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống sau lũ.

Rời Mù Cang Chải khi tất cả mọi thứ vẫn ngổn ngang, những tảng đá to như căn nhà vừa được bộ đội phá để khơi dòng nước, tìm kiếm những người mất tích như là một chứng tích của trận lũ lịch sử của nơi đây. Đâu đó vẫn có những tiếng khóc bên bờ suối, nơi 14 người đã bị dòng nước cuốn trôi. Đau xót thay, 5 ngày sau mới chỉ tìm thấy được 5 thi thể. 9 người vẫn nằm lại đâu đó trong lòng suối này, dưới những tảng đá này.
Nắng vàng hắt lên vách núi không chỉ khiến Mù Cang Chải đẹp hơn mà còn tạo nên niềm tin, quyết tâm của đồng bào nơi đây đứng dậy sau lũ.

Dưới đây là hình ảnh của đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam tại Mù Cang Chải do PV PNVN ghi lại. 

lu-quet-mu-cang-chai-3.jpg
Kim  Nọi là xã bị thiệt hại nặng nề nhất trong cơn lũ vừa qua. Đường lên Kim Nọi phải đi xuyên qua ngọn núi cao. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết cùng các thành viên đoàn công tác đã vượt qua nhiều đoạn đèo dốc, bùn lầy để đến nơi đồng bào bị lũ cuốn. 
lu-quet-mu-cang-chai-7.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết cùng các thành viên đoàn công tác làm việc tại UBND xã Kim Nọi.
lu-quet-mu-cang-chai-6.jpg
Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết trao tiền mặt và quà cho bà Giàng Pàng Dinh (trú tại bản Kháo Giống, xã Kim Nọi). Bà Dinh mất người thân và toàn bộ tài sản trong con lũ dữ. 
lu-quet-mu-cang-chai-4.jpg
Những cái bắt tay ân cần, động viên bà con vùng lũ
lu-quet-mu-cang-chai-8.jpg
Một người dân bản Kháo Giống xúc động cảm ơn tình cảm của Hội LHPN Việt Nam. 
lu-quet-mu-cang-chai-5.jpg
Bà Nguyễn Thị Tuyết tặng quà, tiền cho chị Giàng Thị Ái, người bị lũ cuốn trôi toàn bộ tài sản, nhà cửa. Chị Ái hiện đang phải ở nhờ nhà một người quen.

lu-quet-mu-cang-chai.jpg

Bà Nguyễn Thị Tuyết cùng với lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Yên Bái, huyện Mù Cang Chải thăm trực tiếp hiện trường nơi hàng chục căn nhà bị lũ cuốn trôi ở thị trấn Mù Cang Chải.

Video Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết đến thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại nặng nề sau lũ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm