Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bất ngờ với giọng ca của Bạch Trà

12/10/2016 - 11:38
Trong buổi họp báo ra mắt album “Tìm em trong nét Huế” của nữ ca sĩ Bạch Trà tại Hà Nội vào chiều 11/10, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã có mặt để chúc mừng cô.
1_img_1185_resize.JPG
 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và ca sĩ Bạch Trà

Sự xuất hiện của Hoàng Xuân Vinh khiến mọi người rất bất ngờ, vì anh vốn là người kín tiếng với giới truyền thông. Chia sẻ về lý do đến dự buổi ra mắt sản phẩm đầu tay của nữ ca sĩ Bạch Trà, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết: Anh là người gốc Quảng Trị cùng với Bạch Trà, quen nữ ca sĩ qua những buổi gặp mặt đồng hương tại Hà Nội. Vốn là người yêu âm nhạc, đặc biệt là những ca khúc mang âm hưởng dân gian, anh rất ấn tượng với giọng ca của Bạch Trà.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết: Dù đã nghe Bạch Trà hát khá nhiều lần, nhưng anh vẫn bất ngờ với sản phẩm đầu tay của nữ ca sĩ. Bộ đôi CD-DVD Tìm trong nét Huế với giọng ca ngọt ngào, sâu lắng nhưng vẫn rất trẻ trung của Bạch Trà thực sự chinh phục được người nghe.

1_img_1445_resize.JPG
 Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là người gốc Quảng Trị cùng Bạch Trà

Album Tìm em trong nét Huế gồm 8 ca khúc cả cũ và mới, đó là: Huế thương (An Thuyên), Nhớ Huế (Việt Đức), Về thăm Huế (Quang Hưng), Ngược dòng Hương Giang (Đức Trịnh), Tìm em trong nét Huế (Khắc Yên), Huế xưa (Châu Kỳ), Huế mời bạn về thăm (Lê An Tuyên) và Thương mãi câu hò (Lê Phùng). Những ca khúc quen thuộc về Huế đã được nhiều thế hệ ca sĩ trình bày thành công, nhưng Bạch Trà lại thể hiện bằng một tinh thần mới, một cảm nhận mới và đã đem vào đó hơi thở mới của một người con xứ Huế, thấm đẫm hơi thở đời sống đương đại.

Tuy nhiên, những ca khúc được Bạch Trà thể hiện ấn tượng nhất lại chính là những tác phẩm mới, hoặc những ca khúc ít người thể hiện, trong đó, phải kể đến Nhớ HuếTìm em trong nét Huế. Đây là 2 ca khúc Bạch Trà hát hay nhất, tình nhất, xúc động nhất và có thể sẽ “đóng đinh” tên tuổi của cô mà khó lòng có người khác vượt qua được. Có lẽ cũng chính vì điều đó mà Bạch Trà đã chọn tên sản phẩm đầu tay trong sự nghiệp ca hát của mình là Tìm em trong nét Huế.

1_img_0085_resize.JPG
 Album "Tìm trong nét Huế"

Trần Thị Bạch Trà là một ca sĩ trẻ có giọng hát mang âm hưởng dân ca ngọt ngào, đằm thắm, sâu lắng và tinh tế. Đặc biệt, khác với những nữ ca sĩ dòng dân gian ở miền Bắc thường bị “mang tiếng” là hát giống nhau và giống… Anh Thơ, thì Bạch Trà lại mang một màu sắc riêng biệt, không trộn lẫn và gần như là “độc tôn” ở thời điểm hiện tại trong số những ca sĩ trẻ, đó là “chất Huế” nổi bật, vừa dịu dàng, duyên dáng lại vừa sắc sảo, thông minh. Nghe Bạch Trà, người ta có thể hình dung ra một xứ Huế vừa mộng mơ, lãng mạn nhưng cũng đầy khao khát vươn mình đổi mới.

1_img_1142_resize.JPG
 Bạch Trà thừa hưởng dòng máu nghệ thuật từ cha 

Bạch Trà quê gốc Quảng Binh, sinh ra ở Quàng Trị. Năm 16 tuổi, cô vào thi đỗ và bắt đầu theo học tại Học viện Âm nhạc Huế và con đường ca hát bắt đầu mở ra từ đây. Mẹ mất khi đang học năm 3 Đại học, Bạch Trà đã phải trải qua một cú sốc cực lớn trong đời. Chỗ dựa duy nhất, chỉ còn lại người cha ở quê, Bạch Trà dồn hết tình yêu vào đó. Cha cô từng là một nghệ sĩ của Đoàn Dân ca Bình Trị Thiên, vì thế, cô được thừa hưởng dòng máu nghệ thuật từ cha. Những biến cố trong cuộc đời càng khiến giọng hát của Bạch Trà thêm sâu sắc và cảm xúc.

2_img_1444_resize.JPG
Bạch Trà và ca sĩ Anh Thơ 

Sau khi lot vào Top 9 cuộc thi Sao Mai 2015, Bạch Trà quyết định rời Huế ra Hà Nội lập nghiệp và học Cao học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô mong rằng mảnh đất mới sẽ cho cô thêm nhiều cơ hội để phát triển nghề hơn. Trước cuộc thi Sao Mai, cô từng giành HCV Liên hoan Ca múa nhạc và sân khấu kịch hát dân tộc học sinh sinh viên toàn quốc năm 2010, HCV Tiếng hát Làng Sen 2016.

1_img_1125_resize.JPG
 

Album Tìm trong nét Huế của Bạch Trà do nhạc sĩ Quang Hưng phối khí. Anh đã có những thay đổi để Bạch Trà hát bài cũ mà không bị giống người đi trước, hát bài mới rất Huế nhưng vẫn rất trẻ trung, hiện đại. Phần quay DVD được đạo diễn trẻ Nguyễn Anh Quân đảm nhận và thực hiện khá ấn tượng. Những cảnh quay trên sông Hương, trong Đại Nội hay đường phố, sân trường, lăng tẩm,… đều được thực hiện khá kỹ lưỡng, tỉ mỉ và tạo nên một bức tranh Huế thật êm đềm và rực rỡ, đặc biệt hòa quyện với tiếng hát Bạch Trà tạo nên cảm xúc mạnh mẽ cho khán giả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm