Xác minh clip cán bộ y tế bệnh viện K nhận phong bì

03/06/2016 - 07:06
Trên mạng đang lan truyền clip nữ cán bộ y tế nhận một xấp phong bì từ tay người bệnh sau đó đưa cho các đồng nghiệp. Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện K Trung ương xác minh.
Đoạn clip trên được chỉ “đích danh” ghi lại tại BV K Trung ương cơ sở 3, Thanh Trì, Hà Nội. Dù chỉ quay hơn 1 phút nhưng clip có đầy đủ cảnh một nữ cán bộ y tế có đeo bảng tên, nhận một xấp phong bì dày đã ghi tên bác sĩ từ người nhà bệnh nhân để đưa cho các đồng nghiệp. Cùng lúc, nữ cán bộ cũng nhận thêm một số phong bì từ một người khác và tận tình hướng dẫn cho người nhà bệnh nhân lên gặp bộ phận gây mê, hậu phẫu, hồi sức để đưa phong bì.
bs.JPG
Cảnh bác sĩ nhận quà (Ảnh minh họa)
Đoạn clip còn ghi rõ lời của nữ nhân viên y tế rằng: "Tôi chỉ cầm cho phẫu thuật viên thôi, còn mấy cái này các anh cầm lên kia". Đoạn clip trên được cho là quay đã vài tháng trước bởi người trong hình mặc đồ mùa đông. 
 
Trước thông tin trên, ngày 2/6 ban lãnh đạo BV K Trung ương đã mời người gửi clip đến bệnh viện làm việc nhưng người này không đến. Bước đầu dù chưa biết đúng sai ra sao nhưng BV đã tạm đình chỉ công tác đối với nữ cán bộ y tế nói trên để điều tra làm rõ.
 
Cũng liên quan đến clip trên, tối 2/6, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê đã ký công văn yêu cầu lãnh đạo BV K Trung ương khẩn trương xác minh thông tin, nếu có vi phạm, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan, công khai thông tin với báo chí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm