Xây dựng mô hình ‘an toàn cho phụ nữ, trẻ em’ ở thành phố đáng sống

01/04/2019 - 15:54
Đây là một trong những nội dung thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng năm 2019 và những năm tiếp theo.

Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm các mô hình an toàn cho phụ nữ và trẻ em” do TƯ Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng ngày 29/3/2019.

 

da-nang-5.jpg
Các đại biểu dự hội thảo

 

Với nhiệm vụ, trách nhiệm của mình, những năm qua, các cấp Hội Thành phố Đà Nẵng đã góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ, cộng đồng về bình đẳng giới, về tầm quan trọng của việc bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Trong thời gian tới, các cấp Hội sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nhân rộng các mô hình, CLB, tổ, nhóm, địa chỉ tin cậy trong phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái tại cộng đồng; huy động các cấp lãnh đạo, các ban ngành địa phương và cá nhân cùng tham gia tích cực vào các hoạt động phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố thân thiện, có môi trường an toàn, không bạo lực. Thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 1153/KH-UBND ngày 21/02/2017 của UBND thành phố về triển khai Đề án “Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn đến năm 2030” tại thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Trần Thị Hương cho rằng, với những lợi thế là trung tâm kinh tế, tài chính, chính trị, văn hóa, du lịch, giáo dục, khoa học công nghệ, y tế chuyên sâu của khu vực miền Trung và tây nguyên, Đà Nẵng đã có những bứt phá, vươn lên phát triển mọi mặt, cấp ủy, chính quyền đã và đang có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong việc xây dựng thành phố trở thành thành phố đáng sống, thành phố an toàn.

 

da-nang-6.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Trần Thị Hương thăm mô hình nhóm trẻ độc lập tư thục thuộc khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP Đà Nẵng

 

Thay mặt lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đánh giá cao việc TƯ Hội LHPN Việt Nam đã chọn chủ đề hoạt động năm 2019 “An toàn cho Phụ nữ và trẻ em” là chủ đề xuyên suốt của năm để chỉ đạo triển khai trong các cấp Hội. Điều này thể hiện trách nhiệm và sự quyết tâm của các cấp Hội trong việc đồng hành, chung tay với Đảng, chính quyền giải quyết các vấn đề xã hội hướng tới sự an toàn cho phụ nữ, trẻ em và toàn xã hội.

Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh giao nhiệm vụ cho Hội LHPN thành phố tiếp tục là đơn vị nòng cốt, bằng những việc làm cụ thể của tổ chức mình để triển khai thực hiện Chủ đề Năm do TƯ Hội phát động đồng thời là cơ quan tham mưu với lãnh đạo Thành phố để ban hành các chủ trương, chính sách liên quan đến phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới của thành phố trên cơ sở bằng chứng thành công và hiệu quả của các mô hình đã và đang triển khai. Sự cam kết hỗ trợ, sự chủ động vào cuộc của chính quyền; các sở ngành/đoàn thể thành phố sẽ là những giải pháp hữu hiệu, những điều kiện thuận lợi để đồng hành với Hội Liên hiệp phụ nữ trong các hoạt động an toàn nhằm đem lại lợi ích cho phụ nữ và trẻ em gái cũng như tất cả người dân trên địa bàn thành phố; từng bước ngăn chặn và giảm dần số vụ bạo lực gia đình và tình trạng mất an toàn trên trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Hội Trần Thị Hương cho biết, TƯ Hội sẽ nghiên cứu toàn bộ ý kiến chia sẻ từ hội thảo để chắt lọc, làm giàu thêm kinh nghiệm trong chỉ đạo các địa phương triển khai có hiệu quả chủ đề năm, huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, nam giới và toàn xã hội cùng chung tay vào cuộc;  đồng thời, đề nghị Hội LHPN Đà Nẵng tiếp tục bám sát Kế hoạch, hướng dẫn của TW Hội để xây dựng kế hoạch triển khai chủ đề năm, rà soát, bổ sung nội dung sau khi tiếp thu ý kiến tại hội thảo; xác định rõ những việc Hội làm, những việc đề xuất với các sở ban ngành làm; chủ động, tăng cường công tác phối hợp với các sở ngành, đoàn thể, tổ chức để tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể; làm nòng cốt cùng với TƯ Hội xây dựng thành công các mô hình “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” trên địa bàn thành phố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm