pnvnonline@phunuvietnam.vn
Xe CR-V phiên bản mới của Honda có giá cao hơn phiên bản cũ 20 triệu đồng
CR-V lắp ráp vẫn giữ ba phiên bản là E, G và L với điểm nhấn là gói an toàn chủ động Honda Sensing cho cả ba bản. Đây là lần đầu tiên hãng xe Nhật trang bị gói an toàn này cho một mẫu xe tại thị trường Việt.
Honda Sensing là hệ thống an toàn chủ động sử dụng tín hiệu được thu thập từ radar với các tính năng: phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động chuyển giữa chiếu gần và chiếu xa, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, camera quan sát làn đường LaneWatch (giúp tài xế cải thiện tầm nhìn phía ghế phụ, tránh rơi vào vùng điểm mù. Ngoài ra xe còn có công nghệ quen thuộc là cảnh báo buồn ngủ.
Honda CR-V bản E không có lẫy chuyển số sau vô lăng, sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng halogen thay vì LED, không tự chỉnh góc chiếu, trang trí táp lô ốp nhựa, không có kết nối với smartphone, không có Honda LaneWatch, hệ thống giải trí 4 loa thay vì 8 loa và điều hòa nhiệt độ 1 vùng.
Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất CR-V L có thêm cảm biến gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời Panorama, tính năng đá cốp, sạc không dây, cảm biến lùi và túi khí rèm cho cả 3 hàng ghế.
Honda CR-V 2020 vẫn sử dụng động cơ tăng áp 1.5 VTEC Turbo với công suất 188 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại ở dải 2.000-5.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ xăng theo nhà sản xuất là 6,9 lít/100 km đường hỗn hợp.
Honda CR-V 2020 có giá bán đề xuất cho 3 phiên bản E, G và L lần lượt là 998 triệu, 1,048 tỷ và 1,118 tỷ đồng. Giá xe tăng 15-25 triệu đồng so với thế hệ trước được nhập khẩu từ Thái Lan. Bù lại, giá lăn bánh của Honda CR-V giảm 35-43 triệu tại Hà Nội và 25-34 triệu đồng tại TP.HCM, do ưu đãi phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước.
Honda CR-V E có 3 tùy chọn màu ngoại thất là trắng ngà, bạc và đen. Hai phiên bản cao hơn là G và L được bổ sung màu xám titan và xanh đậm.
Với hàm lượng công nghệ, trang bị nhiều hơn, mức giá tăng 25 triệu là khá hấp dẫn, dù nếu so với các đối thủ CX-5 và Tucson thì CR-V vẫn đắt hơn. Với nguồn cung có sẵn, nhiều công nghệ, CR-V có cơ sở để duy trì vị trí đầu bảng doanh số.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Honda CR-V dẫn đầu phân khúc crossover/SUV cỡ trung, với 3.797 xe bán ra, xếp trên Hyundai Santa Fe (3.629 xe) và Mazda CX-5 (3.018 xe).
Các bản L, G sẽ giao đến tay khách từ 11/8, bản E chậm hơn, đến quý IV/2020. Được biết, hiện Honda đã nhận 1.000 đơn hàng CR-V.