Theo ông Pujitha Gunaratne, kỹ sư chính, người tham gia nhóm nghiên cứu của CSRC, tương lai xe tự lái sẽ chiếm lĩnh thị trường nhưng xe có người lái vẫn tồn tại. Để cùng tồn tại trong môi trường cạnh tranh, xe có người lái buộc phải cải tiến công nghệ nhằm nâng cao tính an toàn. Trong đó, ý tưởng của Toyota được xem là khả thi và hữu ích, nhất là đối với nhóm tài xế cao tuổi.
Các tín hiệu này được lọc kỹ khỏi tiếng ồn xung quanh khi xe đang di chuyển dựa trên các thiết bị phần cứng như cảm biến gắn trong xe và màn hình, thậm chí được tích hợp trong các bộ phận khác của xe như dây an toàn hay vô lăng.
Về phía phần mềm, các nhà nghiên cứu sẽ tiến hành khai thác tiềm năng các thuật toán học máy, một kỹ thuật phổ biến của trí tuệ nhân tạo (AI) giúp xác định các mẫu dữ liệu có liên quan và lọc tiếng ồn, cũng như các tín hiệu ECG liên quan.Dự kiến, nghiên cứu này sẽ hoàn thành trong 5 năm, đến năm 2021 Toyota sẽ có loại "xe hơi y học", giúp cảnh báo sớm sức khỏe người lái được đưa vào sử dụng thương mại.