Xe lăn 'chấp hết' mọi địa hình

21/04/2017 - 11:24
Một trong những sản phẩm nổi bật và nhận được giải thưởng tại triển lãm công nghệ quốc tế CES được tổ chức tại Las Vegas (Mỹ) mới đây, chính là chiếc xe lăn của hãng WHILL, mẫu Model M.
Với thiết kế cải tiến và linh hoạt, chiếc xe lăn của hãng WHILL, mẫu Model M hứa hẹn giúp người dùng di chuyển trên những địa hình gồ ghề nhất.
Tính đến nay, riêng tại Mỹ, hơn 2 triệu người phải dùng đến xe lăn. Dù vậy, phương tiện này vẫn chưa có nhiều cải tiến trong những năm qua. Dù nhiều công ty đã tạo nên những cỗ máy mạnh mẽ giúp người khuyết tật điều hướng trên đường phố, phần lớn xe lăn điện vẫn quá cồng kềnh và thường bị mắc kẹt tại những bề mặt gồ ghề. Hạn chế này khiến người dùng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, mẫu xe lăn mới nhất từ hãng WHILL đã được thiết kế để người dùng có thể tự tin di chuyển độc lập.
bb977f555f8cc3f7adc87eff998284ed.jpg
Chiếc xe lăn của hãng WHILL, mẫu Model M với thiết kế cải tiến và linh hoạt
WHILL là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực phương tiện di chuyển cá nhân thông minh. Kể từ khi được thành lập vào năm 2013, sứ mệnh của hãng là thay đổi những chiếc xe lăn lỗi thời, biến nó thành một phương tiện cá nhân thông minh và tiện lợi. Có trụ sở chính tại vùng Vịnh (Mỹ) và văn phòng tại Tokyo và Đài Loan (Trung Quốc), WHILL chú trọng vào việc giúp mọi người khám phá thế giới thật thoải mái và phong cách, mang lại sự tự tin cho những người khuyết tật.
1-0e5efo_1yemzxisyg6btjg.jpg
Mẫu xe lăn mới nhất từ hãng WHILL đã được thiết kế để người dùng có thể tự tin di chuyển độc lập, đi được nhiều địa hình
Cố vấn dự án xe lăn WHILL, Atsushi Mizushima cho biết: “Hãy hình dung một chiếc xe hơi, xe đạp, scooter hoặc ván trượt,... về cơ bản, tất cả các phương tiện trên đều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc khi sử dụng. Chỉ có xe lăn là thiết bị di chuyển duy nhất có thể khiến người sử dụng cảm thấy không mấy thoải mái.

Nhận thức của con người trong lĩnh vực này còn khá hạn chế. Ngoài tính thẩm mỹ, chúng tôi muốn mang lại cho người sử dụng cảm giác tương tự như đang lái xe hơi, xe gắn máy hoặc đang trượt ván”.
1cn-anh-to.jpg
Với thiết kế đơn giản và công nghệ tiên tiến, chiếc xe lăn Model M mang đến sự linh hoạt cho người dùng
Chiếc xe lăn Model M đã ra mắt đầy ấn tượng tại triển lãm công nghệ quốc tế CES 2017. Chiếc xe lăn điện hứa hẹn hoạt động trên nhiều địa hình, được thiết kế với những bánh xe đa hướng và cấu trúc mạnh mẽ. Nó cho phép những người bị bệnh đa xơ cứng và tổn thương tủy sống sử dụng cả trong nhà lẫn ngoài trời. Theo Danielle Kent, giám đốc marketing sản phẩm tại WHILL, cỗ máy nhỏ gọn này có thể chạy theo ba mức tốc độ khác nhau, cộng với hệ thống phanh điện từ giữ chiếc xe lăn ổn định khi có va chạm nào đó.

Với thiết kế đơn giản và công nghệ tiên tiến, chiếc xe lăn Model M mang đến sự linh hoạt cho người dùng. Nó có một ổ đĩa bốn bánh, công nghệ bánh xe đa hướng (omni-wheel) đã được cấp bằng sáng chế, có thể vượt qua những chướng ngại vật có kích thước gần 8 cm, từ đó giúp người dùng dễ dàng di chuyển qua những địa hình gồ ghề như sỏi, dăm gỗ, cành cây và trong các không gian nhỏ nhờ bán kính quay chặt chẽ. Người dùng còn có thể dễ dàng tùy chỉnh cấu trúc để có được tư thế thoải mái nhất.
2cn-anh-nho.jpg
Khoảng cách cũng không phải là vấn đề với Model M. Nhà sản xuất hứa hẹn mẫu xe lăn này có thể giúp bạn di chuyển đến 24km một lần sử dụng và tốc độ gần 9km/h.

Sugie Satoshi, CEO của WHILL, cho biết: "Ngành công nghiệp xe lăn không có nhiều đổi mới trong thiết kế và công nghệ. Chính vì thế, chúng tôi tạo ra một phương tiện được cải tiến để giúp cho cộng đồng người khuyết tật có thể tự do di chuyển. Những khách hàng của chúng tôi sử dụng chiếc xe lăn Model M với nụ cười trên môi và hào hứng tận hưởng thế giới bên ngoài, những điều mà trước đây họ chưa có khi sử dụng những chiếc xe lăn bình thường".

WHILL không chỉ tạo ra những phương tiện di chuyển cá nhân độc đáo cho người khuyến tật, mà còn hướng đến ngành công nghiệp lái xe tự lái. Công ty này đang có kế hoạch ra mắt dòng sản phẩm mới trong tương lai, bao gồm một ứng dụng di dộng có thể đồng bộ với tất cả thiết bị di chuyển thông minh để ngăn chặn các tai nạn và đảm bảo điều hướng an toàn cho người dùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm