Xem đua lợn tại Lễ hội Xuân 2019

13/02/2019 - 20:18
Đua lợn là một trong những hoạt động đặc sắc của Lễ hội Xuân 2019 được tổ chức tại khu du lịch Hanoi Paragon (thôn Mường Cháu, Ba Vì, Hà Nội).

Từ ngày 14 đến 24/2/2019, tại khu du lịch Hanoi Paragon sẽ diễn ra Lễ hội Xuân 2019 với nhiều hoạt động tái hiện những nét tinh túy, cổ truyền của chợ quê với các trò trơi dân gian, khung cảnh mua bán, món ăn ngày Tết với hương vị cổ của miền Bắc.

 

img_0517.JPG
Một góc chợ quê trong khuôn khổ Lễ hội Xuân 2019
 

 

Tại Lễ Hội Xuân 2019, du khách sẽ có dịp trải nghiệm chợ quê với hàng chục gian hàng phục vụ các món ăn với nhiều hương vị đặc sắc: ngô nướng, khoai lang vùi than hoa, bánh đa nướng, chè xanh, kẹo lạc...

 

Không chỉ các em nhỏ mà người lớn cũng có thể cùng chơi các trò chơi dân gian như ném còn, ô ăn quan, tò he, vẽ tranh Đông Hồ, kéo co, đánh đu, múa rối nước, diễu hành... Đồng thời, chợ quê còn có cả Góc ông đồ để các thầy đồ ngồi cho chữ khai xuân và sân khấu ca nhạc để biểu diễn nghệ thuật truyền thống.

 

tnt_8589.JPG
Đôi rồng tạo dựng bằng áo dừa
 

 

Đặc biệt, điểm nhấn của Lễ hội là cuộc đua lợn hứa hẹn mang lại cho du khách sự mới lạ, hấp dẫn. Theo anh Nguyễn Tiến Sơn, đại diện BTC Lễ hội Xuân 2019, đây không chỉ là một hoạt động vui chơi nhằm tôn vinh con giáp của năm mới Kỷ Hợi mà còn là một nỗ lực khôi phục những nét đẹp của trò chơi dân gian thay vì những tục chém lợn, chém trâu gây tranh cãi trong thời gian gần đây.

 

img_0100.JPG
Một góc vườn hồng lớn nhất Việt Nam 
 

 

Trong khuôn khổ Lễ hội Xuân 2019, du khách còn có dịp thăm quan Vườn hồng lớn nhất Việt Nam đã được Tổ chức Guiness Việt Nam. Đây là vườn hồng rộng 3,5 ha, có khoảng 600 nghìn gốc hồng, mỗi đợt nở hoa cho khoảng 3 triệu bông.

 

img_0089.JPG
Phái đẹp "check-in" trước vườn hồng lớn nhất Việt Nam
 

 

Bên cạnh đó, khách tham quan Lễ hội Xuân 2019 còn được chiêm ngưỡng nhiều công trình đang chờ công nhận Kỷ lục Guiness Việt Nam như đôi Rồng tạo dựng bằng gáo dừa lớn nhất, nhà sàn lớn nhất, khu resort có nhiều nhà sàn nhất...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm